Sức hút của bất động sản hạng sang giá cả phải chăng
Theo Global Brands, Việt Nam hiện đang là thị trường hứa hẹn bậc nhất châu Á về bất động sản hàng hiệu và hạng sang, đặc biệt là các dự án có giá cả phải chăng. Những lựa chọn bất động sản phân khúc này tại Việt Nam hiện được đánh giá là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cuộc sống sang trọng với mức giá cạnh tranh.

Ảnh: Dự án Luminere Riverside, Thảo Điền
Bất động sản xa xỉ nhưng dễ tiếp cận là khái niệm mới, nhưng có khả năng định nghĩa lại quan niệm “sự sang trọng nhất định phải gắn với giá thành siêu đắt đỏ, độc quyền và xa hoa”, mở rộng tệp khách mua bất động sản rộng hơn, chiếm tỷ lệ dân số lớn hơn nhiều so với những người có giá trị tài sản ròng cao. Không chỉ người mua, ngay cả các chủ đầu tư và thương hiệu cũng tập trung nhiều hơn vào phân khúc này nhớ có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn hơn, thay vì chỉ giới hạn vào một nhóm khách hàng nhỏ.
Với việc nhân khẩu học đang ngày càng thay đổi, thế hệ Millennials và Gen Z - những người coi trọng trải nghiệm hơn vật chất, chất lượng và sự tiện lợi nhưng chú trọng ngân sách, đang thúc đẩy nhu cầu về bất động sản xa xỉ giá cả phải chăng. Lối sống sau đại dịch cũng khiến nhiều người cân nhắc lại lựa chọn mua bất động sản để tìm kiếm tiện nghi, sự thoải mái, tiện lợi nhưng vẫn không tốn quá nhiều chi phí. Tất cả các yếu tố này cộng hưởng với việc chi phí bất động sản tăng cao ở nhiều thị trường khiến bất động sản hạng sang giá phải chăng trở thành lựa chọn thiết thực phù hợp với nhiều thị trường có tâm lý cởi mở.

Về cơ bản, bất động sản hạng sang giá cả phải chăng là những bất động sản sở hữu các tính năng chất lượng cao, tiện nghi hiện đại và thiết kế thời thượng, nhưng có mức giá phù hợp với phân khúc thị trường trung bình hoặc trung bình cao. Những bất động sản này được thiết kế để mang đến trải nghiệm sống cao cấp mà không khiến người mua nhà phải chi trả mức phí quá cao thường thấy ở bất động sản hạng sang truyền thống.
Dù bất động sản luôn vận động để mang đến những giá trị mới và khả năng cạnh tranh cao, nhưng vẫn có những điểm tương đồng ở phân khúc bất động sản hạng sang giá cả phải chăng. Đầu tiên, đó là những bất động sản có vị trí chiến lược, đặc biệt ở trung tâm đô thị mới nổi gần các dịch vụ thiết yếu và giao thông công cộng. Thứ hai, đây chắc chắn phải là những bất động sản có mức giá mở bán hợp lý, điểm tạo nên sức hấp dẫn với nhiều người mua nhà để ở hoặc như một khoản đầu tư.

Ảnh: Anland Lakeview (Hà Nội)
Ngoài ra, thiết kế những bất động sản này thường cởi mở, hiện đại, có nhiều ánh sáng tự nhiên, cân bằng giữa tính thẩm mỹ với công năng và tận dụng hiệu quả từng mét vuông không gian sống cho nhịp sống hiện đại. Ngoài nội thất cao cấp, các tiện nghi cũng được giới thiệu như một phần của cuộc sống “hạng sang” - phòng gym, công nghệ nhà thông minh, bể bơi, sảnh đón khách, tính năng bền vững, thiết bị tiết kiệm năng lượng, chi phí tiện ích dài hạn không quá cao… đều là điểm cộng chứng minh “sự phải chăng” trong giá thành (do chủ nhà sẽ không phải mua thêm nội thất hay trả chi phí tiện ích bổ sung).

Nhu cầu lớn với bất động sản hạng sang giá cả phải chăng cũng đang thúc đẩy nhà đầu tư và phát triển mang đến những lựa chọn mới như xây dựng theo mô-đun, thiết kế không gian hiệu quả, làm việc với các công ty công nghệ để giúp giảm chi phí cho chủ nhà… nhằm trở nên cạnh tranh hơn ở phân khúc này. Bằng cách tập trung vào thiết kế thông minh, xây dựng hiệu quả và vị trí chiến lược, các chủ đầu tư có thể mang đến những bất động sản thực tiễn, phù hợp với lối sống hiện đại, nhưng vẫn khiến chủ nhân cảm thấy thoải mái và sống trong tiện nghi sang trọng.