share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News 11 Xu xướng du lịch đáng mong đợi năm 2020


ADVERTISEMENT

2020 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của du lịch. Trong đó một vài xu hướng nổi bật và phát triển hơn trong năm nay, do một lượng lớn du khách đang muốn tìm đến những thú vui, những trải nghiệm độc đáo và mới lạ. Dưới đây là một vài xu hướng đáng chú ý trong 2020. 

Du lịch Instagram

Instagram là một công cụ tuyệt vời để khơi dậy niềm đam mê du lịch. Với hơn một tỷ người dùng mỗi tháng, chỉ một tấm ảnh tự sướng được đăng tải trên nền tảng này cũng có thể thổi bừng sức sống cho những điểm đến vốn trước đó bị bỏ quên; hoặc thậm chí là động lực thúc đẩy lữ khách lên đường đến những vùng đất mới, để lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến đi và khoe nó với lượng người theo dõi của mình.

Du lịch ngắn ngày

Xu hướng Du lịch ngắn ngày đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là đối với thế hệ Y (những người sinh năm từ 1980 – đầu những năm 2000) bởi họ muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà không phải bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm. Những chuyến đi ngắn ngày, tiêu biểu là vào dịp cuối tuần cần đòi hỏi một kế hoạch hiệu quả nhưng bù lại bạn không cần phải mang quá nhiều đồ, đồng thời được nhìn ngắm và trải nghiệm những điều mình thích.

Du lịch về nguồn

Dịch vụ xét nghiệm gen sẽ ngày càng trở nên dễ dàng tiếp cận hơn trong năm 2020. Bạn hoàn toàn có thể trông đợi vào sự tăng mạnh về số lượng du khách muốn tìm về với cội nguồn tổ tiên. Tại Châu Âu, đặc biệt là Scotland hay Ireland tiếp tục thu được lợi nhuận từ loại hình du lịch đang phát triển này.

Du lịch vì sức khỏe

Sự bùng nổ của thị trường Du lịch vì sức khỏe sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2020, khi càng nhiều du khách tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo như thiền định, liệu pháp spa, chế độ ăn uống lành mạnh và các hoạt động ngoài trời. Từ đó họ có cơ hội được hòa mình với thiên nhiên hơn. 

Du lịch chuyển đổi

Cũng gần giống như Du lịch vì sức khỏe, Du lịch chuyển đổi hướng đến mục đích duy trì một tâm hồn rộng mở trong suốt chuyến đi. Năm 2020 sẽ cho thấy nhiều lữ khách sẵn sàng thách thức bản thân tìm kiếm những ý nghĩa và sự thay đổi cuộc sống của họ thông qua du lịch, dù cho đó là việc đắm mình vào một nền văn hóa mới hay chiến đấu để vượt qua một chướng ngại vật. 

Du lịch chậm

Trong thời đại ngày nay, người ta rất dễ bị cuốn theo vòng quay cuộc sống mà không hề hay biết. Du khách thường có một danh sách dài những thứ họ muốn nhìn ngắm và trải nghiệm ở một địa điểm cụ thể. Tuy nhiên, xu hướng Du lịch chậm khuyến khích họ thu hẹp sự tập trung và dành nhiều thời gian hơn ở một khu vực cụ thể, để hoàn toàn hòa mình vào nền văn hóa, làm giàu những trải nghiệm và đảm bảo rằng họ không trở về nhà trong trạng thái kiệt sức. 

Du lịch ẩm thực

Không có gì bất ngờ khi số lượng người đam mê ẩm thực ngày một tăng lên, song song với đó là sự phát triển của Du lịch ẩm thực. Với rất nhiều đầu bếp tài năng đặt niềm đam mê ở mọi điểm đến trên thế giới, có một thứ gì đó mới mẻ để thưởng thức luôn hấp dẫn họ. Sự xuất hiện của các xe tải bán đồ ăn, các nhà máy bia-rượu thủ công giúp cho Du lịch ẩm thực tiếp tục là xu hướng thịnh hành trong thời gian sắp tới.

Du lịch xanh

Du lịch xanh là một xu thế khác đang trên đà phát triển và không có dấu hiệu ngừng lại, khi sự nhận thức của con người về biến đổi khí hậu và các vấn đề khác về môi trường ngày một gia tăng. Trong năm mới, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ loại bỏ những sản phẩm bằng nhựa sử dụng một lần vì họ biết rằng những khách hàng có ý thức về môi trường luôn ủng hộ họ.

Du lịch ngắm cực quang

Nhiều du khách sẽ đủ may mắn khi có cơ hội được ngắm nhìn hiện tượng cực quang trong năm 2020, thậm chí chỉ có một chút khả năng cơ hội này có thể thành sự thật, nhưng cũng đủ tạo cảm hứng cho những chuyến đi tới các vùng đất ít được biết đến. 

Du lịch một mình

Trải nghiệm Du lịch một mình có thể hơi đáng sợ đối với một vài người nhưng nó lại cho ta những lợi ích không ngờ, bao gồm việc tự mình khám phá một điểm đến mới, có thêm động lực gặp gỡ và kết bạn với nhiều người mới. Ngoài ra, các công ty kinh doanh lữ hành như Intrepid Travel sẽ khiến việc Du lịch một mình trở nên dễ dàng hơn bởi bạn không còn phải cô đơn khi sẽ là một phần của nhóm du khách được dẫn dắt bởi hướng dẫn viên địa phương.

Du lịch mạo hiểm

Du lịch mạo hiểm là một xu hướng đáng chú ý khác trong năm 2020, theo một khảo sát gần đây của hơn 300 đại lý du lịch được bảo trợ bởi Apple Leisure Group (ALG) (Tập đoàn Du lịch và Khách sạn Mỹ) cùng với travAlliancemedia (Công ty Du lịch về Công nghệ và Nội dung). Các đại lý cho biết có sự tăng trưởng trong số lượng khách hàng hứng thú với những trải nghiệm mới lạ, bao gồm việc đặt những chuyến du hành đường biển.

Lược dịch từ msn.com


ADVERTISEMENT