share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 17 Điều tuyệt vời nên làm khi du lịch ở Việt Nam (P.1)


ADVERTISEMENT

Việt Nam - một điểm đến vô cùng thú vị đối với bè bạn quốc tế. Từ văn hoá, con người cho đến ẩm thực, bằng những cảm nhận tinh tế nhưng không kém sắc bén của mình - trang du lịch nổi tiếng Wanderlust UK đã khắc hoạ một Việt Nam vô cùng đẹp đẽ, nhưng cũng không kém hào hùng qua chuyến hành trình với những trải nghiệm tuyệt vời tại khắp miền tổ quốc.

Trải dài từ vùng nông thôn miền Bắc, Vịnh Hạ Long hùng vĩ, những góc rêu phong của phố cổ Hội An, di sản văn hoá vùng đất Cố đô Huế cho đến sự phồn hoa của thành phố Hồ Chí Minh... và còn nhiều hơn thế nữa đang chờ đón bạn trong bài viết này. 

1. Đến thăm lễ hội đèn lồng ở phố cổ Hội An

 Ảnh: Pixabay

Vào mỗi dịp Tết đến, Hội An lại biến hóa thành một chiếc kính vạn hoa với màu sắc sặc sỡ, cùng ánh đèn lung linh để phục vụ cho Lễ hội Đèn lồng. Lễ hội diễn ra trong bảy ngày, những cung đường trải dài từ Chùa Cầu đến Quảng trường sông Hoài được trang hoàng bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. 

Lung linh nhất có lẽ là hình ảnh những đèn giấy hoa đăng lênh đênh trên mặt sông. Bạn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm bằng việc thuê một chiếc xuồng tam bản và thả đèn hoa đăng chỉ với một số tiền rất nhỏ. 

2. Thăm thú Vịnh Hạ Long và những địa điểm lân cận

 Ảnh: Pixabay

Với 1.600 đảo đá vôi "mọc lên" từ mặt nước màu ngọc lam, Vịnh Hạ Long thực sự là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất Việt Nam. Nó luôn nằm trong danh sách khám phá của mọi du khách và mỗi ngày có hàng trăm chiếc tàu thuyền cung cấp các chuyến tham quan quanh Vịnh. 

Vịnh Bái Tử Long, chỉ cách đó vài dặm, sở hữu phong cảnh hữu tình không kém. Tại đây, bạn có thể khám phá những hang động không người, những bãi biển tí hon và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon bổ dưỡng.

3. Đi thăm đảo Cát Bà

  Ảnh: Pixabay

Bạn sẽ không ân hận nếu thăm quan đảo Cát Bà. Phong cảnh kỳ vĩ, tuyệt đẹp và Vịnh Lan Hạ gần đó là một sự thay thế hoàn hảo cho Vịnh Hạ Long - một điểm đến đẹp nức lòng mà không hề đông đúc. 

Tận hưởng chuyến "trekking" xuyên rừng nhiệt đới. "Lookout Tower Trail" là một lộ trình phổ biến và khá dễ dàng dành cho ai muốn khám phá sự bền bỉ của bản thân, hành trình mất khoảng 1 giờ đồng hồ cho đến khi bạn thấy một nhà chòi màu nâu đỏ, tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cát Bà. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự mạo hiểm, hãy lên đỉnh Ngự Lâm để ngắm nhìn những dãy núi xanh bạt ngàn, ẩn hiện mờ ảo giữa đất trời. Liều lĩnh hơn nữa là lựa chọn thuê một hướng dẫn viên du lịch đi cùng mình trên đường mòn Việt Hải - một quãng đường dài khúc khuỷu 18km, yêu cầu một thể trạng tốt. 

4. Đi thuyền trên sông Mekong

  Ảnh: Pixabay

Một chuyến hành trình dài hơn 4,000 km từ dãy núi Himalaya Tây Tạng, sông Mekong chảy về Việt Nam với một tốc độ chậm và hài hòa. 

Quá giang trên một chiếc thuyền chở hàng, mắc võng nghỉ ngơi ở một nơi râm mát và ngắm nhìn cảnh vật hai bên bờ sông, sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn. Hành trình một đêm trên sông, từ chợ nổi Cái Bè đến thành phố Cần Thơ là cơ hội tuyệt vời đáng để thử. Khi bạn đi về phía Nam dọc theo sông Mang Thít - nối liền hệ thống sông Tiền và sông Hậu, kênh trở nên hẹp đến mức bạn có thể nhìn vào bên trong những ngôi nhà sàn ọp ẹp bên bờ sông. 

5. Bước vào hang động rộng nhất thế giới ở Vườn quốc gia Phong Nha

 Ảnh: Shutterstock

Tỉnh Quảng Bình là vùng đất của những cánh rừng hoang dã không thể xâm nhập của Việt Nam, gần sát biên giới với Lào. Nơi đây chứa đầy những điều kỳ bí, với hàng trăm hang động sâu thẳm, bao gồm một trong những hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng. 

Thị trấn Phong Nha là tâm điểm cho những chuyến thám hiểm hang động. Tại đây, bạn có thể thuê hướng dẫn viên hay các thiết bị cần thiết để đi sâu khám phá hang động.

Nếu đi sâu xuống dưới lòng đất không thể hấp dẫn bạn, khu vực này còn nổi tiếng với những chuyến đi bộ trong rừng. Cánh rừng quanh đây được tô điểm bởi những ngọn thác hùng vĩ và sự huyên náo của quần thể động vật.  

6. Thăm quan khu trung tâm sản xuất cà phê - Buôn Ma Thuột

 Ảnh: Shutterstock

Buôn Ma Thuột là thủ phủ của vùng cao nguyên miền Trung Việt Nam, một khu vực tuyệt đẹp của những thác nước hùng vĩ và các ngôi làng truyền thống của người Ê-đê.

Buôn Ma Thuột cũng là trái tim của ngành công nghiệp cà phê Việt Nam. Trong thành phố có rất nhiều những điểm tham quan liên quan đến cà phê. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử ngành công nghiệp cà phê trong khu vực và trên thế giới tại Bảo tàng Cà phê. Sắp tới vào tháng 3 năm 2021 và tháng 3 năm 2023, nhiều nơi bán cà phê trong thành phố sẽ tặng sản phẩm miễn phí để tôn vinh các sản phẩm địa phương tại lễ hội Cà phê (được tổ chức hai năm một lần).

Bạn có thể bắt gặp cà phê chồn hay còn gọi là cà phê "kopi luwak" trong chuyến thăm quan của mình, được người hâm mộ tuyên bố là cà phê tốt nhất trên thế giới. 

7. Thưởng thức đặc sản Phở Hà Nội

 Ảnh: Hải Vân

Phở là món ăn phổ biến của Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu đơn giản như thịt bò, bánh phở, rau thơm và hành lá. Ở Việt Nam, bạn sẽ thấy Phở được phục vụ từ những quán ven đường cho đến các nhà hàng cao cấp hoặc ngay trong chính bữa cơm gia đình.

Tất cả các hàng Phở đều tự hào sở hữu cho mình một công thức riêng. Sẽ rất thú vị khi bạn tự mình khám phá và tìm ra cho mình một hàng ưng ý nhất. Nhưng nếu bạn cần lời khuyên, hãy đến ăn thử Phở Thìn ở phố Lò Đúc - quán phở độc đáo với băng ghế gỗ và những dãy bàn kê sát nhau, công thức ở đây khác biệt một chút - như việc xào qua thịt bò với tỏi trước khi bỏ chúng vào nước dùng. Phở Thìn lúc nào cũng chật kín khách, nhưng một khi bạn ăn thử, bạn sẽ thấy rất xứng đáng để chờ đợi. 

8. Hiểu thêm về một quá khứ hào hùng của Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh

 Ảnh: Shutterstock

Hơn 60% dân số Việt Nam được sinh ra từ sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng những năm tháng lịch sử hào hùng sẽ bị lãng quên. Những mất mát hy sinh bên trong cuộc xung đột thì vẫn để lại dư âm trên khắp cả nước, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một lời gợi nhớ về những năm tháng chiến tranh đẫm máu. Từ tàn dư bom đạn và lời kể của các cựu chiến binh về cuộc chiến đấu cho đến vết bỏng Napalm, mọi thứ được thực hiện một cách tinh tế nhưng vẫn cho thấy được sự khốc liệt của chiến tranh. 

9. Đi chùa theo phong cách Việt Nam

 Ảnh: Pixabay

Nằm giữa những quầy hàng ăn và tiếng xe cộ ồn ào là chùa Cao Đài - tòa thánh của đạo Cao Đài. Cao Đài là một tôn giáo được thành lập vào những năm 1920 tại Việt Nam. Nó hợp nhất bởi Kitô giáo, Phật giáo, Đạo giáo và Hồi giáo, với mục đích cuối cùng là thoát khỏi vòng xoáy của sự sống và cái chết.

Hãy đón đọc Phần 2, còn nhiều điều trải nghiệm đang chờ bạn trong bài viết tiếp theo trên Wowweekend nhé.

Lược dịch từ Wanderlust UK 

 


ADVERTISEMENT