share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 bí kíp “thần thánh” cho chuyến du lịch mạo hiểm đầu tiên


ADVERTISEMENT

Du lịch mạo hiểm là loại hình đầy thử thách nhưng khiến không ít bạn say mê. Vì vậy, để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn thuận lợi hơn thì hãy note lại ngay những điều cần biết khi tham gia du lịch mạo hiểm nhé.

1. Tìm hiểu rõ điểm đến 

Đây là điều cực kỳ cần thiết khi tham gia chuyến du lịch mạo hiểm. Bạn cần hiểu rõ về văn hóa ứng xử nơi mình đến để tránh bị hiểu lầm và gặp những phiền phức không đáng có. Đặc biệt nếu như bạn đi du lịch nước ngoài – nhất là các nước Hồi giáo thì việc này lại càng cần thiết hơn nữa. Hãy dành thời gian đọc sách và tìm kiếm thông tin trên internet hoặc ít nhất hãy trao đổi với những người đã có kinh nghiệm. Cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, bởi lẽ thông tin càng nhiều và càng chi tiết thì càng thuận lợi cho bạn đấy.

Tìm hiểu rõ điểm đến sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức không đáng có

2. Mang hành lý thật gọn nhẹ

Đã gọi là “du lịch mạo hiểm”, tất nhiên bạn đã chuẩn bị sẵn tinh thần để di chuyển nhiều nơi và chinh phục nhiều địa hình hiểm trở khác nhau. Vì thế, hãy nhớ chuẩn bị hành lý thật gọn, nhẹ. Bạn chỉ cần mang theo vài bộ trang phục và các vật dụng thiết yếu mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng không nên nhận bất cứ gói đồ nào của người mới quen (khi không biết gì về họ ngoài những điều chính họ nói với bạn) để gửi vào túi xách, ba lô, va li, kể cả việc trông giúp trẻ con đi theo họ. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ gặp phải họa khó tránh.

Hãy chuẩn bị những hành lý gọn nhẹ và thật sự cần thiết cho chuyến đi của bạn

3. Chuẩn bị bản sao của các loại giấy tờ quan trọng

Dù du lịch ở đâu thì cũng nên mang theo giấy tờ tùy thân, nhưng tốt hơn hết bạn nên đem theo thêm bản sao các loại giấy đó. Các giấy tờ quan trọng như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ tín dụng,… cần có bản photo, phòng lúc bị mất sẽ có thông tin để trình báo kịp thời. Ngoài ra, bạn nên in ra giấy những địa chỉ và số điện thoại cần thiết rồi mang theo bên mình, không nên ỷ lại vào máy tính bảng hay smart phone,… bởi không phải ở đâu cũng có tín hiệu internet hay sóng điện thoại.

 Tốt hơn hết hãy đem theo bản sao các giấy tờ cần thiết để phòng những trường hợp bất trắc xảy ra

4. Không mang theo trang sức đắt tiền

Bạn đang tham gia một hành trình mang tên là du lịch mạo hiểm, vì thế việc sử dụng các trang sức đắt tiền là điều thật sự không cần thiết. Nếu bạn sử dụng trang sức đắt tiền thì không chỉ khiến cho kẻ gian để ý mà còn gây một số khó khăn khi tham gia các hoạt động mạo hiểm của chính bạn đó. Hãy tạm để những món trang sức lung linh đó ở nhà nhé, bạn sẽ có thể sử dụng chúng trong những dịp phù hợp hơn đấy.

Trang sức đắt tiền là điều không cần thiết cho những chuyến du lịch mạo hiểm

5. Mua bảo hiểm du lịch

Thông thường khi đi du lịch theo tour, bạn sẽ được công ty du lịch trang bị bảo hiểm cho mình. Thế nhưng, nếu đi một mình hoặc tự túc thì ít ai để ý đến việc này. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng, mua bảo hiểm du lịch là cần thiết ngay cả khi bạn đi chơi trong nước và nó càng cần thiết hơn khi đi ra nước ngoài. Bạn luôn phải chuẩn bị sẵn bảo hiểm du lịch để đề phòng những điều bất trắc không may xảy ra như ốm đau hay tai nạn trong quá trình đi tham quan. Có thể chi phí mua bảo hiểm sẽ cao một chút, nhưng điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Đừng quên chọn công ty bảo hiểm uy tín để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

Mua bảo hiểm du lịch sẽ khiến bạn an tâm hơn rất nhiều


ADVERTISEMENT