share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 bộ phim đáng xem về bệnh dịch giúp bạn “bớt chán” mùa Corona


ADVERTISEMENT

Trong lúc “work from home” vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nếu bạn cảm thấy buồn tẻ và đơn điệu, hãy cùng thưởng thức những thước phim “hot” nhất mọi thời đại về chủ đề bệnh dịch ngay sau đây!

 Kingdom (Vương triều xác sống)

Series Kingdom (Ảnh: Netflix)

Series phim ngắn Kingdom được chiếu trên Netflix xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền lực của thái tử Lee Chang và lãnh tướng Cho Hak Ju. Lồng ghép vào câu chuyện quyền lực chốn cung đình là tình trạng dịch bệnh mang tên xác sống (đại dịch zombie) đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người dân thuộc vương triều Joseon. 

Những pha hành động tàn bạo đến nghẹt thở, hình ảnh về xác sống một cách rùng rợn và đầy chi tiết trong Kingdom đã thực sự khiến người xem phải “nổi da gà” và không ngừng thán phục. Bộ phim cũng được ra mắt vào đúng thời điểm thế giới đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nên càng làm tăng thêm tính kịch tính và được đón nhận một cách nhiệt tình từ đông đảo người xem trên toàn thế giới. 

Hiện tại, Kingdom 2 đang đứng đầu danh sách Phim nổi bật toàn cầu trên Netflix. Với diễn xuất “không thể chê vào đâu” của các diễn viên nổi tiếng như Joo Ji Hoon, Bae Doona, Ryu Seung Ryong, Kim Sang Ho… Series Kingdom chắc chắn sẽ giúp bạn “mãn nhãn” trong “mùa” Corona này.

Children Of Men (2006)

Bộ phim Children Of Men (2006) (Ảnh: Dgomag)

Bộ phim Children Of Men được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của P.D.James, do Alfonso Cuarón cầm trịch. Bộ phim thuộc thể loại giả tưởng, về câu chuyện tuyệt vọng của con người khi mắc phải một loại dịch bệnh kì lạ không gây tử vong nhưng khiến nhân loại mất đi khả năng thụ thai và sinh con. Cùng đó, cuộc chiến giữa người tị nạn và chính quyền Anh diễn ra căng thẳng khiến con người càng hoảng loạn, thế giới như đảo điên. Giữa chiến tranh, sự chết chóc và tuyệt vọng, một trinh nữ da đen bỗng hoài thai và có khả năng sinh con. Khoảnh khắc đứa bé cất tiếng khóc chào đời, tất cả tiếng gào thét, tiếng bom đạn hay súng nổ đều đột ngột dừng lại và im bặt, chỉ còn những ánh nhìn trìu mến, hạnh phúc siết thương cùng khát khao được chạm vào đứa trẻ sơ sinh. 

Children Of Men được nhà phê bình đánh giá là kiệt tác và là một trong số bộ phim hay nhất suốt 2 thập kỷ trước lột tả một cách chân thực và nhân văn về sự sống còn của con người, về những vấn nạn và khó khăn mà nhân loại phải gánh chịu. 

Contagion (2011)

Bộ phim Contagion (2011) (Ảnh: Amazon)

Beth Emhoff - nữ doanh nhân trở về Mỹ sau chuyến công tác tại Hồng Kông đột ngột qua đời vì một căn bệnh kỳ lạ. Sau vài ngày mất của Beth, dịch bệnh bùng phát trên toàn thế giới khiến hơn 26 triệu người tử vong. Mặc dù là cốt truyện giả tưởng, nhưng Contagion cũng thành công trong việc đề cập, liên kết với nhiều sự kiện có thật vào thời điểm lúc bấy giờ, đặc biệt phải kể đến dịch bệnh SARS hay cúm gà. MEV-1 - loại virus trong phim có đặc điểm lây nhiễm qua đường hô hấp, tiếp xúc cơ thể và gây chết người nhanh chóng. Contagion được đánh giá cao bởi đã miêu tả một cách chân thực nỗi sợ hãi, hoảng loạn của tất cả người dân địa cầu khi xảy ra bệnh dịch SARS năm 2003. 

Contagion là một trong số những bộ phim điển hình miêu tả về tâm lý đám đông cùng hành vi tập thể dẫn đến hiềm khích và sự mất trật tự xã hội khi dịch bệnh bùng phát. Mọi người trở nên bất lực, bối rối trước hàng loạt thông tin phát ra mỗi ngày, chẳng biết đâu là “tin chính thống” và đâu là những tin bị xuyên tạc, gây hoang mang bởi bộ phận kẻ xấu. Trong tình huống của Corona hiện nay, Contagion có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong những ngày bảo vệ bản thân tại nhà. 

Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử)

Bộ phim Train To Busan 2016 (Ảnh: Insight.co.kr)

Bộ phim kể về câu chuyện của một nhóm khách trên chuyến tàu từ Seoul đi Busan phải vượt qua bao gian nguy trước đại dịch xác sống để đến thành phố an toàn. 

Dựa trên motif kinh điển của những bộ phim về zombie, những nhân vật phải tìm cách chống cự trước các xác sống chỉ biết cắn giết và lây lan dịch bệnh nguy hiểm. Lấy bối cảnh khi chuyến tàu bắt đầu lăn bánh, khi những người bình thường, tiếp viên và zombie đều bị kẹt cứng trên tàu. Tất cả những hành khách đều phải tìm cách để thoát khỏi xác sống ngày một nhiều để bảo vệ tính mạng cho chính bản thân và người họ yêu thương. 

Mạch phim diễn ra tự nhiên, hợp lý dẫn dắt người xem đến cao trào một cách nhẹ nhàng, không gây ức chế. Train To Busan cũng lập kỷ lục phòng vé vào ngày 07/08/2016 khi hơn 10 triệu vé được bán ra. Đồng thời, bộ phim cũng được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2016. 

Phim với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu xứ kim chi như Gong Yoo, Jung Ju Mi, Ma Dong Seok… 

Phần 2 của “Train To Busan” với tựa đề “PENINSULA” được ấn định ra mắt vào mùa Hè năm nay. Sau 4 năm kể từ chuyến tàu sinh tử, sự tranh đấu sống còn giữa những người sống sót và zombie khát máu vẫn quyết liệt và ghê rợn. Liệu chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về ai? 

Antisocial 2 (2015)

Bộ phim Antisocial 2 (Ảnh: Archdaily)

Sau nỗi đau bị đánh cắp con, Sam bắt đầu tìm kiếm và gia nhập vào một tổ chức toàn những kẻ bị nhiễm độc từ trang mạng xã hội có tên Redroom. Sau khi kết bạn với Bean, Sam bị bắt và giam giữ tại một cơ sở nghiên cứu thuốc chữa virus Redroom. Không thể chịu đựng những trận tra tấn ác độc, Sam cố gắng trốn thoát trước khi bản cập nhật virus trên trang Redroom hoàn tất và giải phóng giai đoạn cuối cùng của cuộc tấn công. 

Antisocial 2 như một lời thông báo, cảnh tỉnh cho con người về việc bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh ở mọi lúc, mọi nơi và chẳng bao giờ được báo trước. Nội dung phim đặt các nhân vật vào thế bị động, phải nhận những hậu quả khôn lường - giống như cuộc sống đời thực đầy khắc nghiệt. Cái chết và bệnh tật có thể đến bất cứ lúc nào, dù bạn là ai. 

Bộ phim thuộc thể loại kinh dị, hành động với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi là Michelle Mylett, Josette Halpert, Stephen Bogaert, Jake Michaels… 


 


ADVERTISEMENT