share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine 5 địa điểm lý tưởng để thưởng thức brunch tại Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Bắt nguồn từ nước Anh, brunch (breakfast + lunch) - bữa nửa buổi không chỉ là một bữa ăn thông thường mà còn là một nét văn hoá ẩm thực độc đáo, một trải nghiệm cuộc sống một cách chậm rãi, thư thái sau một tuần vội vã. Du nhập vào Việt Nam từ lâu, nhưng xu hướng ăn brunch chỉ mới nổi lên những năm gần đây nhờ sự xuất hiện của những nhà hàng mang đậm chất Âu với menu phục vụ đầy đủ các món brunch giữa lòng Sài Gòn. 

Café Marcel

(Ảnh: Café Marcel)

Địa chỉ: 28 Ngô Quang Huy, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức

Sau một bốn năm làm việc trong ngành quảng cáo tại Việt Nam, năm 2017, Alexandre Halbers quyết định bước vào ngành ẩm thực và mở ra Marcel Gourmet Burger (hiện đang toạ lạc trên đường Calmette, quận 1). Tiếp nối thành công của những chiếc burger, anh mở thêm Café Marcel lấy cảm hứng từ các quán cà phê ở miền Nam nước Pháp. Khác với không gian của Marcel Gourmet Burger, Café Marcel được thiết kế với không gian thoáng đãng và ngập tràn ánh nắng. Thực đơn của Café Marcel không chỉ phục vụ các món brunch cổ điển mà còn tập trung vào những món ăn dành cho bữa trưa và bữa tối với sứ mệnh mang ẩm thực Pháp đến với người Việt. 

The Vintage Emporium

(Ảnh: The Vintage Emporium)

Chi nhánh 1: 95 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1

Chi nhánh 2: 1, đường số 39, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức

The Vintage Emporium ra đời vào năm 2014 với chi nhánh đầu tiên ở Đa Kao, quận 1 với mong muốn mang một chút phong vị của lối sống Sydney đến Sài Gòn. Đúng như cái tên, nội thất và các món đồ trang trí tại nhà hàng đậm chất vintage nhưng sang trọng. Đa số các món đồ đều được làm từ gỗ tái chế và được chủ quán sưu tầm từ những tiệm bán đồ cổ độc đáo

(Ảnh: The Vintage Emporium)

Chi nhánh ở Thảo Điền cũng có kiến trúc và nội thất tương tự. Tuy nhiên, đến với The Vintage Emporium Thảo Điền, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng nhiều không gian xanh hơn khi nơi đây có vườn cây xanh rộng mát và hồ bơi bên ngoài.

Soko Cafe Bake & Brunch

(Ảnh: Soko Cafe Bake & Brunch)

Địa chỉ: 27a Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1

Toạ lạc trên đường Nguyễn Trung Trực ngay tại trung tâm quận 1, Soko Cafe Bake & Brunch là một nhà hàng/quán cafe với thiết kế đơn giản nhưng sở hữu tông màu hồng nổi bật, chắc chắn sẽ "cưa đổ" những tín đồ đam mê các món bánh ngọt và đang tìm kiếm một không gian để cho ra những bức ảnh xinh xắn. Thực đơn của Soko Cafe Bake & Brunch đa dạng, từ các món brunch cho đến thức uống và được đánh giá khá cao về chất lượng. Một điểm cộng khác của nhà hàng này chính là các món ăn được trang trí rất bắt mắt và hương vị rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. 

(Ảnh: Soko Cafe Bake & Brunch)

Au Parc Saigon

(Ảnh: Au Parc Saigon)

Địa chỉ: 23 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1

Au Parc Saigon là một trong những nhà hàng Âu lâu đời và có tiếng tại TP. HCM, không chỉ bởi toạ lạc tại một vị trí hoàn hảo cho một sáng cuối tuần mà còn bởi thực đơn đa dạng và chất lượng các món rất tốt. Đến với Au Parc Saigon, bạn sẽ tìm thấy tất tần tật những món Âu và Địa Trung Hải trong thực đơn, từ bữa sáng kiểu Anh cho đến bữa sáng kiểu Hy Lạp. Quán nằm trên con đường Hàn Thuyên nho nhỏ, yên tĩnh, rợp bóng cây xanh, xung quanh là Dinh Độc Lập và Nhà thờ Đức Bà, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm Sunday brunch đầy thi vị.

(Ảnh: Au Parc Saigon)

The Running Bean

(Ảnh: The Running Bean)

Địa chỉ: 

  • 115 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1
  • 33 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1

Là địa điểm được giới trẻ yêu thích, The Running Bean sở hữu không gian sáng sủa, hiện đại với tông màu trắng chủ đạo, cà phê specialty ngon và đồ ăn đa dạng, tốt cho sức khoẻ. Thực đơn của The Running Bean mang đến nhiều lựa chọn cho bạn từ cà phê, kombucha, sinh tố đến các món brunch và salad. Đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho một sáng cuối tuần nhâm nhi cà phê cùng bạn bè, thưởng thức brunch hoặc chỉ đơn giản là đọc sách.


ADVERTISEMENT