share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 lời khuyên về sức khỏe khi du lịch quốc tế


ADVERTISEMENT

Sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng để có chuyến đi trọn vẹn, đặc biệt là với du lịch quốc tế. Vậy nên ngoài sự chuẩn bị về đồ đạc, tài chính và lịch trình, đừng bỏ qua những lưu ý về sức khỏe của TIPS & ADVICE tuần này!

Sẵn sàng đối mặt với jet lag

Jet lag là tình trạng cơ thể mệt mỏi do đồng hồ sinh học chưa kịp thích ứng với chênh lệch múi giờ. Tình trạng này gần như đã quá quen thuộc nhưng cũng là nỗi ám ảnh với dân mê xê dịch. Trong trường hợp bạn có chuyến bay xa, hãy cân nhắc chuẩn bị trạng thái tốt nhất để hành trình không bị ảnh hưởng quá nhiều vì jet lag.

Bạn có thể ngủ bù trước chuyến bay, điều chỉnh thời gian tùy thuộc theo múi giờ của điểm đến, cung cấp đủ nước cho cơ thể trong và sau chuyến bay. Hãy tránh sử dụng cồn hay cafein vì chúng sẽ khiến tình trạng jet lag trở nên tệ hơn.

Chuẩn bị một thể lực tốt

Tại một số quốc gia, đa phần khách du lịch đều phải đi bộ rất nhiều. Mặc dù phương tiện công cộng đã phát triển, nhưng khoảng cách di chuyển từ trạm này sang trạm khác khá xa là vấn đề phổ biến. Vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu về phương thức di chuyển tại điểm đến, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một thể lực tốt để trải nghiệm du lịch được trọn vẹn hơn.

Thay đổi thời tiết

Một chuyến du lịch khám phá hoàn toàn có thể trở thành du lịch nghỉ dưỡng chỉ vì vấn đề thời tiết. Chưa dừng ở đó, thời tiết thay đổi nhanh chóng sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu không chuẩn bị đầy đủ. Vì vậy, trước khi bắt đầu chuyến hành trình, hãy kiểm tra thời tiết tại điểm đến để có thể chuẩn bị trang phục phù hợp và mang theo thuốc nếu cần thiết.

lưu ý về sức khỏe, du lịch quốc tế, mẹo du lịch, Tips & adviceẢnh: Unsplash

An toàn thực phẩm 

Ẩm thực địa phương luôn là phần hấp dẫn nhất khi tìm đến vùng đất mới. Để đảm bảo sức khỏe, bạn vẫn nên tìm hiểu về một vài nét văn hóa ẩm thực tại địa điểm sắp đến. Điều này có thể giúp bạn biết thêm về phong cách chế biến cũng như một số thành phần có trong món ăn mà bạn sắp thử.

lưu ý về sức khỏe, du lịch quốc tế, mẹo du lịch, Tips & adviceẢnh: Unsplash

Ưu tiên lựa chọn địa chỉ ăn uống tin cậy, nhất là với các quán ăn đường phố. Tham khảo trước thông tin trên mạng hay từ những người đã từng trải nghiệm. Bạn cũng nên chuẩn bị các sản phẩm men vi sinh để hỗ trợ rối loạn tiêu hóa khi chẳng may có tình huống cần phải dùng đến. Đặc biệt, tuyệt đối cẩn trọng với thức ăn và đồ uống do người lạ mời để tránh gặp các tình huống xấu. 

Nếu bị dị ứng với một hoặc một vài thực phẩm phổ biến, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị thuốc và biết được thành phần món ăn được phục vụ. 

lưu ý về sức khỏe, du lịch quốc tế, mẹo du lịch, Tips & adviceẢnh: Unsplash

>> Xem thêm: Top 9 điều cần lưu ý để có chuyến du lịch an toàn

Mang theo giấy tờ y tế quan trọng

Khi đi du lịch quốc tế, tốt nhất nên mang theo:

  • Bảo hiểm y tế, bảo hiểm bổ sung;
  • Bằng chứng tiêm chủng;
  • Thông tin số liên lạc khẩn cấp, địa điểm du lịch, bệnh viện và phòng khám, đại sứ quán;
  • Thông tin ghi lại các chất bị dị ứng hay bệnh mãn tính (nếu có);
  • Danh sách các loại thuốc đang sử dụng (nếu có).

Nhiều loại bảo hiểm y tế không cung cấp bảo hiểm đầy đủ cho khách du lịch quốc tế bao gồm hồi hương và sơ tán y tế. Vì vậy, có thể tìm thêm thông tin mua bảo hiểm cho nhu cầu hồi hương, sơ tán y tế ở Bộ Ngoại giao, Hiệp hội quốc tế về hỗ trợ y tế cho khách du lịch, v.v…

lưu ý về sức khỏe, du lịch quốc tế, mẹo du lịch, Tips & adviceẢnh: Freepik


ADVERTISEMENT