share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy 5 speakeasy bar phù hợp để “thả trôi” cảm xúc tại TPHCM


ADVERTISEMENT

Nhiều mô hình dịch vụ ăn uống, giải trí mới lạ bắt đầu xuất hiện và trở thành điểm dừng chân yêu thích của giới trẻ trong những năm gần đây. Speakeasy bar – một dạng quán bar bí mật mà khách hàng chỉ có thể biết qua hình thức truyền tai nhau – cũng không nằm ngoài danh sách, bởi mọi người có xu hướng tìm đến những không gian tách biệt hoàn toàn với nhịp sống sôi động trên đường phố.

Xuất hiện trong giai đoạn 1919 - 1930, thời điểm chính phủ Mỹ cấm bán rượu và đồ uống có cồn nói chung, speakeasy bar được ví như nơi trú ẩn của tín đồ ưa thích bầu không khí ấm cúng, tĩnh lặng, không nhạc xập xình hay ánh đèn hào nhoáng nhưng chẳng hề nhàm chán bởi mọi hoạt động vẫn âm thầm diễn ra ở một “thế giới khác”. Trong bài viết này, WOWWEEKEND sẽ giới thiệu cho bạn 5 speakeasy bar đáng trải nghiệm tại trung tâm TP. HCM.

Firkin Bar – Nơi hội tụ dân sành uống

Nép mình trong ngôi nhà cũ với cánh cửa ra vào màu đen và chỉ có duy nhất ký tự “F” để nhận diện, Firkin Bar đích thị mang dáng vẻ của một speakeasy bar khiêm tốn giữa lòng phố thị.

Speakeasy bar, không gian giải trí, điểm vui chơi Sài Gòn, Firkin Bar, Rabbit Hole, Inthe MOOD, The Gin House, Snuffbox

Ấn tượng đầu tiên về Firkin là thế, song khi thực khách mở cánh cửa màu đen kia ra, chiếc cầu thang dài lập tức xuất hiện, dẫn lối đến không gian bên trong đậm chất cổ điển chấm phá nét tinh tế, sang trọng. Nhờ tông màu trầm, nội thất cao cấp và ánh đèn được bố trí một cách thông minh, thực khách có thể cảm nhận được sự riêng tư vừa đủ nếu muốn thư giãn một mình, nhưng đồng thời rất dễ mở lòng tâm sự với những người xung quanh.

Ngoài kiến trúc ấn tượng, Firkin Bar còn được dân sành uống đánh giá là một trong những quán bar có chất lượng tốt nhất TP. HCM. Menu ở đây đa dạng thức uống, từ whiskey cho đến cocktail, kết hợp với snack kiểu Âu nhẹ nhàng và xì gà thượng hạng trong lúc nhâm nhi chút men say.

Địa chỉ: 20 Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Rabbit Hole – Trú ẩn trong “hang thỏ”

Nếu bạn là người thích thưởng thức một ly cocktail trên nền nhạc du dương và chìm đắm trong không khí lãng mạn, Rabbit Hole sẽ là cái tên hàng đầu có thể đáp ứng mọi tiêu chí này.

Dù tọa lạc trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sầm uất, Rabbit Hole lại mang dáng vẻ yên bình hoàn toàn trái ngược. Lý do là quán bar này nằm sâu dưới lòng đất đúng chất “safe zone” (vùng an toàn) để mọi người thoải mái “ẩn náu” sau ngày dài làm việc chăm chỉ.

Speakeasy bar, không gian giải trí, điểm vui chơi Sài Gòn, Firkin Bar, Rabbit Hole, Inthe MOOD, The Gin House, Snuffbox

Men theo lối đi nhỏ hẹp và bước xuống bậc thang cổ kính, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước không gian vừa ấm cúng, vừa ma mị hệt như xứ sở thần tiên trong các câu chuyện cổ tích. Gam màu đen chủ đạo, hệ thống ánh sáng nhấn nhá đầy tinh tế kết hợp với lối trang trí theo phong cách thập niên 80s sẽ tạo cảm giác thư thái, dễ chịu mà vẫn toát lên sự sang trọng.

Menu của quán cũng không kém phần thú vị khi được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Alice ở xứ sở thần tiên, vì thế mà một số loại đồ uống có tên gọi như Mad Hatter, The Wonderland, Rabbit’s Gin Fizz... kèm theo những món ăn khác rất được lòng thực khách.

Địa chỉ: 138 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1. 

Inthe MOOD Speakeasy bar đậm chất điện ảnh

Đúng chất speakeasy bar thường thấy, Inthe MOOD giấu mình trên tầng lầu cũ kỹ của một tòa nhà lâu năm với bậc thang bong tróc, không bảng chỉ dẫn hay biển hiệu nhấp nháy. Nhưng bạn chớ vội bỏ qua Inthe MOOD chỉ vì vẻ ngoài nghe có vẻ buồn tẻ này, bởi thực chất không gian bên trong của quán thú vị ngoài sức tưởng tượng đấy nhé!

Inthe MOOD được mệnh danh là thiên đường rất tình và thơ dành cho những tín đồ say mê điện ảnh và văn học cổ điển. Bởi lẽ, chủ quán đã thiết kế bar dựa trên bộ phim In the Mood for Love “làm mưa làm gió” những năm 2000 của đạo diễn Vương Gia Vệ. 

Speakeasy bar, không gian giải trí, điểm vui chơi Sài Gòn, Firkin Bar, Rabbit Hole, Inthe MOOD, The Gin House, Snuffbox

Sở hữu 3 khu vực chính gồm ngoài trời, phòng riêng và quầy bar, Inthe MOOD chú trọng lối bài trí nêu bật phong cách Hong Kong hoài niệm với hàng loạt poster phim nổi tiếng và ảnh du lịch do chính chủ tự chụp.

Nói về menu, quán bar sở hữu hơn 200 nhãn hiệu đồ uống có cồn để làm ra những ly cocktail từ thơm nhẹ đến đậm vị, có khả năng chứa đựng một phần lịch sử cocktail nói riêng và speakeasy bar ở Mỹ nói chung.

Địa chỉ: Lầu 2, Số 151 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1.  

The Gin House Không gian ma mị giấu mình trong hẻm nhỏ

Tiến sâu vào một con hẻm nhỏ nằm trên đường Tôn Thất Tùng, mở cánh cửa gỗ im lìm và vén tấm màn nhung, bạn sẽ phải bất ngờ vì không gian sang trọng, cổ điển của The Gin House.

Nhiều người cho rằng đây là quán bar có không gian ma mị nhất mà họ từng trải nghiệm, bởi cả người và nội thất đa phần chìm trong bóng tối, chỉ để lộ ra một vài mảng sáng trên các kệ rượu hay sân khấu - nơi ban nhạc biểu diễn những giai điệu “chill chill”. Thứ ánh sáng dịu êm ấy dĩ nhiên không thể át đi bóng tối bao phủ không gian, song chúng khiến bạn cảm thấy thoải mái, không quá bất tiện để nán lại The Gin House thật lâu.

Speakeasy bar, không gian giải trí, điểm vui chơi Sài Gòn, Firkin Bar, Rabbit Hole, Inthe MOOD, The Gin House, Snuffbox

Khi đến đây, thực khách nhất định phải thử một số loại cocktail “best-seller” như Gin Mash cocktail thơm lừng hương đào, vải và húng quế; Ginger Sling cocktail gây ấn tượng mạnh với mùi gừng cay nồng hay The Rose thoảng vị rượu nhẹ, thêm chút chua và đắng... Chưa kể, bạn có thể diễn tả hương vị, màu sắc và thậm chí cả tâm trạng hiện tại để các bartender dựa vào đó mà sáng tạo ra những ly cocktail mang tính cá nhân hóa.

Địa chỉ: 25/19 Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Snuffbox – Nơi ẩn náu của “những tâm hồn đi lạc”

Tự hào khẳng định là speakeasy bar đầu tiên tại TP.HCM, Snuffbox trở thành khuôn mẫu tiêu biểu mỗi khi nhắc đến mô hình kinh doanh kiểu hidden gem.

Cổ điển, sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng, dễ chịu là những tính từ mô tả Snuffbox một cách chính xác nhất. Vẻ trầm mặc bên ngoài của toàn bộ khu chung cư Tôn Thất Đạm dường như càng điểm tô thêm sự lộng lẫy bên trong quán bar này.

Speakeasy bar, không gian giải trí, điểm vui chơi Sài Gòn, Firkin Bar, Rabbit Hole, Inthe MOOD, The Gin House, Snuffbox

Nơi đây có thể phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, bởi tiêu chí chung của quán là đề cao sự riêng tư cuối ngày. Đây có lẽ là động lực thúc đẩy Snuffbox phân chia kiến trúc theo hai phong cách tương ứng với hai tầng. Chúng tuy có nét riêng biệt song vẫn giao hòa ở điểm sang trọng, tinh tế.

Cụ thể, tầng 1 của quán thiên về không gian thân mật, phù hợp với nhu cầu giao lưu, gắn kết cùng nhóm bạn. Trong khi đó, tầng 2 là nơi lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò hoặc đơn giản là dành cho những thực khách muốn “chill” một mình. Tuy nhiên, khác với đại đa số speakeasy bar, Snuffbox có diện tích rộng rãi, thoáng đãng hơn hẳn.

Địa chỉ: 14 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

Lưu ý: Thưởng thức đồ uống có trách nhiệm và dành cho người trên 18 tuổi.

Speakeasy bar, không gian giải trí, điểm vui chơi Sài Gòn, Firkin Bar, Rabbit Hole, Inthe MOOD, The Gin House, Snuffbox

>> Xem thêm: 5 không gian nghệ thuật độc đáo tại TP. HCM
>> Xem thêm: Thưởng thức trà chiều kiểu Anh tại các khách sạn Việt


ADVERTISEMENT