share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 5 tips decor lại nhà cực xinh


ADVERTISEMENT

Nhà cửa - nơi bạn sẽ trở về sau tất cả những ồn ào ngoài cuộc sống, có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần của bạn. Như bạn biết rồi đấy, bất kỳ điều gì qua thời gian đều tự nhiên già đi, cũ đi và đòi hỏi sự đổi mới về không gian. Tuy nhiên không phải lúc nào ta cũng đủ ngân sách để có thể thay đổi thường xuyên đúng không nào. Vậy thì hôm nay để WOWWEEKEND mách bạn vài tips siêu đơn giản không tốn quá nhiều tiền mà vẫn đem lại sự thay đổi đáng kể cho một căn nhà xinh xắn đấy.

Mua thêm những chiếc kệ độc đáo

Nếu muốn thay đổi ngôi nhà, việc đầu tiên là hãy làm cho nó gọn gàng trở lại. Bạn sẽ không thể nào cảm thấy thoải mái nếu ở trong một không gian không ngăn nắp. Vậy thì kệ chính là một phương án tuyệt vời bạn không nên bỏ qua. Kệ sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở nên gọn gàng ngăn nắp hơn, đó cũng là một điểm nhấn tuyệt vời cho bức tường của bạn. Không cần kệ quá to, hãy chọn những chiếc kế vừa đủ, nhỏ gọn, xinh xắn để làm mới không gian của mình nhé. Nếu bạn đã có kệ sách hay thứ gì đó tương tự rồi, ngại thay mới thì tại sao không thử sơn cho nó một lớp áo mới trang nhẽ hơn nhỉ?

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Tân trang lại nhà cùng những chiếc đèn

Ánh sáng trong không gian nhà ở là một yếu tố vô cùng quan trọng. Sống trong không gian thiếu ánh sáng có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi và đè nặng tâm lý. Tuy nhiên, việc bạn mở một chiếc cửa sổ mới khi sửa nhà có thể gặp khó khăn vì đôi khi không phải lúc nào nhà bạn cũng có không gian để mở, chính vì vậy đèn sẽ trở thành một phương án tuyệt vời. Đèn cây, đèn trần hay thậm chí là những chiếc đèn nhấp nháy hoàn toàn có thể làm mới ngôi nhà của bạn. Chọn tông màu vàng ấm áp và treo dây led quanh tủ sách chẳng hạn, cũng không phải ý tồi đâu.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Tô điểm bằng những món đồ nghệ thuật

Sẽ có một vài bức tường trống hoặc đã ố vàng mà bạn muốn che lại. Có một lựa chọn siêu yêu cho bạn đó là những món đồ nghệ thuật. Bạn có thể chọn tranh sơn dầu, tranh canvas loại nhỏ, ảnh chụp nghệ thuật hay bức tượng sứ để làm ngôi nhà tăng tính nghệ thuật và trông sang trọng hơn rất nhiều. 

Thử nghĩ xem sau một ngày làm việc mệt mỏi, trở về nhà và được ngắm nhìn sự tinh tế của nghệ thuật, liệu tinh thần của bạn có phấn chấn và nhiều năng lượng hơn chứ?

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Thay đổi lớp màu mới cho nhà 

Nếu bạn là một người thích ấn tượng và sự phá cách cho không gian thì tại sao không thử thay lớp áo mới cho tường nhà. Vì liên quan đến màu sắc cho toàn bộ không gian nên tạo được một sự thay đổi rất lớn. 

Ảnh: Shutterstock

Có hai cách để ta thay lại lớp áo mới. Bạn có thể lựa chọn sơn tường, cổ điển và sạch sẽ, không quá cầu kỳ với một gam màu nào đó. Gam màu như beige và pastel để tăng độ bắt mắt. Gam màu như hồng da, cam đất sẽ mang lại sự ấm cúng và vận may cho tình yêu. Xanh đồng cỏ, xanh lá mạ thì mang đến sự bình yên cho cuộc sống. Lựa chọn thứ hai bạn có thể cân nhắc là giấy dán tường hoặc decal dán tường. Bạn có thể tân trang lại ngôi bằng cách sử dụng giấy dán tường. Đây là loại hình phong phú và đa dạng, đem lại sức sống mới cho căn phòng của bạn với nhiều họa tiết đặc sắc hơn. Hãy cân nhắc vì giá sẽ đắt hơn sơn nhiều đó nhé. 

Ảnh: Shutterstock

Thêm cây cảnh trang trí

Cây cảnh luôn là một phương pháp kinh tế lại hết sức hiệu quả để trang trí nhà cửa. Cây cảnh sẽ đem đến một màu xanh mát mẻ, không khí trong lành sạch sẽ, cũng là mang đến sự thoải mái trong tâm hồn bạn. Cây cảnh cũng có nhiều loại, có thể vừa sử dụng cây to hoặc có thể lựa chọn những cây bé xinh nhỏ nhắn tùy diện tích căn nhà nhé.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Với những tips nhỏ xinh trên, hãy dành những cuối tuần của mình để mang lại những không gian tuyệt vời nhé.


ADVERTISEMENT