share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy 5 workshop thư giãn dịp cuối tuần tại TP.HCM


ADVERTISEMENT

Cuối tuần chính là thời gian để cơ thể cũng như tâm trí của chúng ta được nghỉ ngơi, thư giãn. Tại TP.HCM, bên cạnh những hoạt động vốn đã rất quen thuộc như hẹn hò cà phê, ngủ nướng hay nằm dài ngoài ban công sưởi nắng, đọc sách, “cày” Netflix… Tại bài viết này, WOWWEEKEND muốn giới thiệu đến bạn top 5 workshop thú vị ở TP.HCM để bạn có thêm những lựa chọn thư giãn dịp cuối tuần không chỉ mới mẻ, mà còn có thể học thêm một kỹ năng mới.

KULA #3065: Vẽ tranh nghệ thuật

Một không gian thoáng đãng, ngập nắng với cà phê và những dụng cụ vẽ luôn được chuẩn bị sẵn tại KULA #3065. Đây là địa chỉ quen thuộc với những tâm hồn đam mê hội họa, một lựa chọn tuyệt vời để bạn thỏa sức sáng tạo.

workshop-ve-tranh-tphcm-kula-3065-quan-2-thao-dien-wwkẢnh: KULA #3065

Thiết kế trần cao, tận dụng ánh sáng tự nhiên và sử dụng tông màu vàng ấm làm chủ đạo, KULA #3065 cung cấp cho bạn một “tọa độ nghệ thuật” hoàn hảo cho dịp cuối tuần. Tại đây, bạn có thể đăng ký các lớp học vẽ hoặc lựa chọn tham gia workshop phù hợp với thời gian của bản thân.

workshop-thu-gian-cuoi-tuan-tphcm-ve-tranh-thao-dien-quan-2-kula-3065Ảnh: KULA #3065

Dành thời gian cuối tuần để tận hưởng những khoảng lặng, gửi gắm tâm tư vào từng nét vẽ, nhâm nhi ly cà phê sữa đá và cảm nhận những tia nắng tự nhiên chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm hài lòng.

Địa chỉ 1: Amanaki Building | Lầu 4, 10 Nguyễn Đăng Giai, Thảo Điền, TP.Thủ Đức.

Địa chỉ 2: The Little Thao Dien | Lầu 1, 39 Nguyễn Duy Hiệu, Thủ Đức City, TP.HCM.

NOTE – The Scent Lab: Sáng tạo nước hoa mang dấu ấn cá nhân

Nghiên cứu cho thấy, mùi hương ảnh hưởng đến tâm trạng con người cũng như có khả năng gợi lại những ký ức một cách mạnh mẽ nhất.

Nếu bạn có niềm đam mê với hương thơm thì không thể bỏ qua các workshop mùi hương từ NOTE – The Scent Lab. Hàng tuần, nhà NOTE sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn điều chế nước hoa, nến thơm hoặc xà phòng. Trong đó, workshop làm nước hoa vẫn chiếm sự quan tâm nồng nhiệt nhất, đặc biệt từ phía các chị em.

note-the-scent-lab-workshop-lam-nuoc-hoa-cuoi-tuan-tphcm-thu-gian-thao-dien-lam-xa-phong-lam-nen-thomẢnh: NOTE - The Scent Lab

Có cơ hội được hướng dẫn, tìm hiểu, lựa chọn thành phần, điều chế và tạo ra mùi hương của chính mình sẽ là một trải nghiệm ấn tượng cho kế hoạch cuối tuần của bạn. Cuối buổi, bạn còn được nhận một lọ nước hoa với dung tích 10ml mang hương thơm do chính mình tạo nên.

Địa chỉ: R Workshop Space | 34 Nguyễn Duy Hiệu, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: https://thescentnote.com

Gốm Sài Gòn: Nghệ thuật làm gốm thủ công

Nếu bạn muốn trải nghiệm tự tay tạo nên một sản phẩm thủ công nghệ thuật thì Gốm Sài Gòn chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Gốm Sài Gòn là địa điểm để làm quen với những người bạn có cùng sở thích. Các bạn sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ những ý tưởng, lắng nghe ý kiến, học hỏi thêm về nghệ thuật làm gốm thủ công; cùng nhau trải qua những phút lặng thầm trở về thế giới của riêng mình, tập trung vào đôi tay, cẩn thận tỉ mỉ chăm chút cho tác phẩm của mình.

workshop-lam-gom-saigon-tphcm-cuoi-tuanẢnh: Gốm Sài Gòn

Những ồn ã tấp nập của thành phố như dừng ngay trước thềm nhà Gốm, để lại không gian yên bình, thanh tĩnh mà ấm cúng cho những người nghệ nhân hoàn thành công việc của họ.

Địa chỉ 1: Lầu 2, 26 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1

Địa chỉ 2: 362/9 Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh

The Open Space: Tự tay làm bánh

Chúng ta có nhiều cách để trao gửi thông điệp yêu thương, nhưng món quà do chính tay mình làm ra vẫn luôn mang một cảm xúc rất đỗi đặc biệt.

Người xưa nói: “Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày”. Thời thế dẫu có đổi thay nhưng câu nói này đến nay vẫn rất hiệu nghiệm. Hơn nữa không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng vậy.

workshop-hen-ho-lam-banh-the-open-space-tphcm-cuoi-tuanẢnh: The Open Space

Một chiếc bánh tự tay làm sẽ là món quà khiến nửa kia “tan chảy”, không chỉ bởi vị ngọt của bánh mà còn vì sự chân thành của bạn. Bạn có thể tạo bất ngờ cho ‘nửa kia’, hoặc rủ người ấy đến The Open Space cùng bạn làm bánh. Khoảng thời gian cùng nhau cẩn thận chăm chút cho tác phẩm, xen lẫn tí vụng về đáng yêu và cảm xúc khó tả khi nhìn thấy thành quả của mình chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên cho những cặp đôi nhân ngày lễ kỷ niệm.

Chi nhánh Hoa Lan: 03 Hoa Lan, phường 2, Phú Nhuận, TP.HCM

Chi nhánh An Phú: 11 đường 31D, phường An Phú, TP Thủ Đức (quận 2 cũ)

Tòong Teng Ceramic: Khảm tranh Mosaic

Workshop khảm tranh Mosaic sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ trong những lựa chọn hoạt động cuối tuần. Tại Tòong Teng Ceramic, bạn sẽ chọn chủ đề và màu sắc cho bức tranh của mình. Ngoài ra, những bạn host vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ ý tưởng cho bạn nếu cần.

Ảnh: Tòong Teng Ceramic

Sau khi hoàn thành tác phẩm, Tòong Teng Ceramic sẽ giữ lại tranh của bạn để đổ kết dính và hoàn thiện những khâu cuối cùng. Ba đến năm ngày sau, bạn có thể quay lại và nhận tác phẩm của mình. Bức khảm Mosaic sẽ là một món quà tặng độc đáo, một khung tranh trang trí ấn tượng và đặc biệt là do chính tay bạn làm ra.


ADVERTISEMENT