share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 6 cách làm nước xông hơi đẹp da thư giãn tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên


ADVERTISEMENT

Xông hơi da mặt là một phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Xông hơi không chỉ để làm sạch da, kích thích tuần hoàn các mạch máu dưới da, giúp làm da đẹp mịn màng hơn mà còn giúp chúng ta thư giãn, xả stress.

Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp mà nhiều chị em áp dụng

Tuy nhiên, nếu không thể ra khỏi nhà, bạn vẫn có thể tự làm các liệu trình xông hơi cho mình bằng các nguyên liệu tự nhiên như lá bưởi, bạc hà, hoa cúc, hoa hồng… Đây là những loại nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền nhưng lại rất hiệu quả trong việc xông hơi làm đẹp da mặt và mang đến cảm giác thư giãn cho chị em phụ nữ.

Sáu cách làm nước xông hơi tại nhà

1. Xông hơi bằng hoa cúc, hoa hồng khô

Hoa cúc có tinh chất nuôi dưỡng cấp ẩm cho làn da khô và nhạy cảm. Còn hoa hồng vốn đã là loài hoa được các chị em tin dùng khi sử dụng chiết xuất tinh chất để làm mịn da, se khít lỗ chân lông. Thế nên, còn gì tuyệt vời hơn khi kết hợp hai loài hoa này để làm nước xông hơi đẹp da phải không nào.

Nước xông hơi từ hoa cúc và hoa hồng rất tốt cho da

Trước tiên bạn chuẩn bị một ít hoa hồng và hoa cúc khô. Sau đó, bạn cho hoa khô vào 1 lít nước và đun sôi rồi đổ ra chậu nhỏ và bắt đầu xông hơi khoảng 10 phút. Thực hiện 1 lần/tuần để da thải độc tố, trở nên hồng hào mịn màng hơn. Bạn có thể thay thế hoa khô bằng hoa tươi hoặc tinh dầu hoa cúc, hoa hồng đều được.

2. Xông hơi bằng vỏ và lá bưởi

Trong lá bưởi và vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu giúp se khít lỗ chân lông, làm da căng mịn. Ngoài ra, vỏ bưởi còn có tác dụng chống oxy hóa. Vì thế, xông hơi vỏ bưởi giúp giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, nám da, sạm da, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như hạn chế mụn đầu đen và trắng, da khô.

Ngoài ra, xông hơi bằng vỏ và lá bưởi còn giúp bạn giảm stress, mệt mỏi trong cơ thể, mang đến một giấc ngủ ngon.

Lá và vỏ bưởi là một trong những nguyên liệu tự nhiên để nấu nước xông thư giãn và đẹp da

Để thực hiện, bạn chuẩn bị vài lá bưởi tươi, vỏ bưởi tươi, 1 thìa cà phê muối. Rửa sạch lá và vỏ bưởi. Thái nhỏ vỏ bưởi rồi cho vào nồi nước đun lên. Khi thấy nước đã sôi bạn cho muối vào, khuấy đều rồi tắt bếp. Sau đó bạn đổ ra chậu và bắt đầu xông hơi trong khoảng 15-20 phút. Hãy áp dụng công thức này từ 1-2 lần/ tuần nhé.

3. Xông hơi bằng lá trà xanh, chanh và gừng

Lá trà xanh là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ từ thời xa xưa. Trong lá trà chứa nhiều vitamin hỗ trợ tái tạo da, giúp da đào thải độc tố bên trong, loại bỏ tế bào chết giúp da khỏe mạnh, hồng hào. Trà xanh còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trẻ hóa, luôn giữ được vẻ tươi trẻ và rạng ngời cho da.

Nguồn vitamin C trong chanh còn xóa tan những vết thâm, sạm và tăng sức đề kháng cho da. Còn gừng tươi có tác dụng làm săn chắc, căng mịn da, từ đó loại bỏ các nếp nhăn do lão hóa vô cùng hiệu quả.

Trà xanh là nguyên liệu vàng trong ngành làm đẹp

Để nấu nước xông hơi đẹp da với trà xanh, chanh và gừng, bạn cần chuẩn bị: 100gr lá trà xanh, 1 củ gừng, 1 thìa cà phê muối, 1 quả chanh, nước lọc.

Bạn rửa sạch lá trà xanh rồi vò sơ, gừng đập dập, chanh thái lát mỏng. Sau đó bỏ tất cả nguyên liệu vào nồi nước, đun sôi rồi tắt bếp. Sau đó, bạn tiến hành xông hơi trong vòng 15-20 phút. Thực hiện từ 1-2 lần/1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

4. Xông hơi bằng sả và chanh

Sả có chứa chất chống oxy hóa mạnh có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì thế xông hơi với sả sẽ giúp diệt khuẩn, thải độc da và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu từ sả và chanh còn giúp bạn thư giãn hiệu quả sau cả ngày dài mệt mỏi.

Nước xông chanh, sả vừa giúp làm đẹp da vừa giúp bạn thư giãn tinh thần

Bạn chuẩn bị: 5-7 nhánh sả tươi, 1 quả chanh, 1 thìa cà phê muối, nước lọc. Đem các nguyên liệu rửa sạch, sả đập dập, chanh thái ra từng lát rồi cho vào nồi đun sôi, rồi cho muối vào, khuấy đều đến lúc ngửi thấy mùi thơm của sả, chanh thì tắt bếp. Thực hiện xông hơi trong khoảng 10-15 phút. Áp dụng từ 1-2 lần/1 tuần.

5. Xông hơi bằng lá bạc hà và chanh

Chanh và lá bạc hà tươi là hai loại thảo dược có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Thế nên, bạn nào da nhạy cảm và có mụn thì nên chọn loại nước xông này nhé. Bạc hà và chanh cũng giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và mang lại cảm giác thư thái dễ chịu hơn đấy.

Xông hơi bằng chanh và lá bạc hà giúp trị mụn hiệu quả

Bạn chuẩn bị 1 quả chanh thái lát mỏng, khoảng 10 lá bạc hà tươi, cho vào 1 lít nước rồi đun sôi. Sau đó bạn xông hơi vòng 10 phút. Thực hiện 1-2 lần/ tuần để đạt hiệu quả dưỡng da, thư giãn.

6. Xông hơi với lá tía tô tươi và chanh

Tía tô chứa nhiều tinh dầu giúp ra mồ hôi, giải phóng các chất độc trong cơ thể, qua đó giúp tái tạo các mô tế bào, làm đẹp da. Đặc biệt, tinh dầu tía tô còn tốt cho sức khỏe, giúp bạn giải cảm, trị đau đầu hiệu quả.

Tía tô không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn dùng để làm đẹp, giải cảm

Để nấu nước xông, bạn lấy 100g lá tía tô rửa sạch, 1 quả chanh thái lát mỏng rồi cho tất cả vào 1 lít nước đun sôi, cho muối vào khuấy đều rồi tắt bếp. Tiến hành xông hơi và thư giãn trong khoảng 15-20 phút. Áp dụng phương pháp này từ 1-2 lần/tuần giúp bạn duy trì vẻ đẹp, sức sống căng tràn cho làn da.

Quy trình xông hơi đạt hiệu quả cao nhất

Để xông hơi làm đẹp và thư giãn đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý đặc biệt đến quy trình xông hơi. Hãy tiến hành theo từng bước sau nhé.

Bước 1: Rửa mặt sạch

Khi xông hơi, hơi nóng sẽ làm mở rộng lỗ chân lông khiến bụi bẩn có thể thấm vào trong da gây nên kích ứng da và nổi mụn. Thế nên, trước khi tiến hành xông hơi, bạn cần làm sạch da với bước tẩy trang và rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt để loại bỏ phấn trang điểm và bụi bẩn.

Bước 2: Xông hơi

Sau khi đã rửa mặt sạch và tiến hành nấu nước xông như hướng dẫn ở trên, bạn dùng khăn mặt lớn chùm kín phần đầu và mặt rồi giữ mặt trên hơi nước ở khoảng cách vừa đủ độ nóng. Nhắm mắt và hít thở sâu để hơi nóng tác động vào khuôn mặt và làm nở lỗ chân lông trên mặt.

Dùng khăn to để trùm lên đầu và mặt rồi tiến hành xông hơi

Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước sạch

Làn da sau khi xông hơi sẽ đào thải bụi bẩn, chất bã nhờn và lưu lại trên mặt. Vì thế, bạn cần phải rửa lại bằng nước sạch. Hãy để da nghỉ trong khoảng 10 phút, để lỗ chân lông bắt đầu se khít, rồi tiến hành rửa lại mặt bằng nước sạch, dùng khăn bông thấm khô.

Bước 4: Chăm sóc da mặt sau khi xông hơi

Sau khi xông hơi xong, làn da có khả năng hấp thu lượng lớn dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Vì thế, đây là thời điểm rất thuận tiện để đắp mặt nạ hay dùng serum dưỡng da. Hãy đắp mặt nạ để bổ sung thêm dưỡng chất cho làn da, giúp da trở nên mịn màng tươi trẻ, như mặt nạ hoa hồng, mặt nạ collagen...

Sau đó bạn rửa sạch lại nước ấm. Tiếp theo, bạn dùng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp nước, giúp da mịn màng tươi trẻ hơn.

Skincare sau khi xông hơi là bước không thể thiếu để làn da trở nên đẹp hơn

Những lưu ý khi xông hơi

  • Bạn tuyệt đối không nên xông hơi quá lâu và nhiều lần vì chúng sẽ làm da mất nước, nhanh lão hóa, khiến việc xông hơi làm đẹp bị phản tác dụng.
  • Khi xông hơi, bạn không nên để mặt quá gần nước nóng. Độ nóng của hơi nước có thể gây tổn thương làn da nếu tiếp xúc quá gần. Thế nên khi xông, bạn cần chú ý giữ khuôn mặt ở cách xa mặt nước để có độ nóng vừa phải.
  • Sau khi xông hơi, bạn tuyệt đối không được chườm đá lạnh, vì nếu gặp lạnh đột ngột sẽ làm cho da mặt bị tổn thương, có thể dẫn đến hiện tượng bị bỏng lạnh.

Trên đây là các công thức nấu nước xông hơi bằng nguyên liệu tự nhiên cũng như trình tự và lưu ý khi xông hơi. Hãy dành thời gian để thực hiện việc xông hơi tại nhà để vừa thư giãn vừa chăm sóc cho làn da đẹp mịn màng nhé!


ADVERTISEMENT