share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 7 bí kíp làm đẹp dành cho nam giới


ADVERTISEMENT

Thói quen chải chuốt của phái mạnh đã thay đổi đáng kể trong những năm vừa qua. Bên cạnh xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên vận động, nam giới cũng rất quan tâm về các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 7 bí kíp để phái mạnh luôn xuất hiện thật tự tin với vẻ ngoài của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Thường xuyên cạo râu

Người ta thường nói phái mạnh không cần tốn quá nhiều thời gian để làm đẹp như phái yếu. Một người đàn ông chỉ cần tắm rửa sạch sẽ và cạo râu là sẽ trẻ ra thêm vài tuổi. Vì thế, bạn hãy tạo thói quen cắt tỉa, cạo râu thường xuyên 2-3 lần/ tuần để có một vẻ ngoài luôn gọn gàng, tươi mới. Ngoài ra, theo một nghiên cứu của trường đại học Bristol (Anh), việc cạo râu thường xuyên còn giúp nam giới kéo dài tuổi thọ. Theo ghi nhận, nhóm người nam ít khi cạo râu có tỉ lệ sống thọ ngắn hơn, điều này có thể liên quan đến thói quen hút thuốc hoặc lối sống không lành mạnh do những người ít cạo râu thường “lười” chăm sóc cơ thể. 

Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách 

Ảnh: Shutterstock

Bạn đừng nghĩ tóc của nam giới ít hơn nữ giới thì việc gội đầu thường xuyên sẽ không cần thiết. Việc chăm sóc tóc và da đầu ở bất kỳ giới tính nào đều quan trọng. Tùy vào từng loại da đầu, nếu thuộc da dầu, bạn nên làm sạch tóc và da đầu mỗi ngày để đả thông nang tóc, tránh tình trạng dầu thừa ứ đọng. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn dầu gội đặc chế cho da đầu nam giới. Trên thị trường chăm sóc tóc và da đầu hiện có rất nhiều sản phẩm dầu gội đặc trị các vấn đề như: tóc mỏng, rụng tóc, gàu, tóc nhuộm, tóc xoăn, tóc khô,... Bạn nên tránh sử dụng dầu gội chứa paraben, silicone, propylene glycol gây tác dụng phụ đến sức khoẻ. 

Giải quyết mùi cơ thể bằng xà bông tắm và sản phẩm khử mùi

Đàn ông tiết ra nhiều mồ hôi ở mỗi tuyến hơn phụ nữ (Theo Healthline). Đó là lý do giải thích vì sao đàn ông thường đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ. Tắm rửa hằng ngày sẽ hạn chế tình trạng gây mùi cơ thể. Bạn nên chọn các loại sữa tắm có tính kháng khuẩn như sả, bạc hà, tràm trà,... Tuy nhiên bạn cũng nên tránh sử dụng các thành phần trên quá thường xuyên vì dễ gây khô da. Do đó, lời khuyên là hãy kết hợp với các loại sữa tắm làm mềm da. Sau khi tắm sạch, lau khô người, bạn nên sử dụng sản phẩm khử mùi ở vùng da dưới cánh tay để hạn chế tình trạng gây mùi khó chịu và ngăn tiết mồ hôi.

Chăm sóc răng miệng 

Kem đánh răng Marvis Smokers Whitening Mint. (Ảnh: Instagram@marvis)

Một hàm răng trắng sáng luôn là điểm mạnh để gây ấn tượng tốt với người đối diện. Chắc hẳn bạn sẽ tự tin hơn nếu có một hàm răng đẹp và hơi thở thơm tho. Tuy nhiên, phần lớn nam giới có thói quen uống trà, cà phê hoặc dung nạp một số thực phẩm dễ gây ảnh hưởng đến men răng. Do đó, hãy trang bị một loại kem đánh răng tốt cùng với một loại nước súc miệng tốt. Bạn cũng có thể đầu tư cho mình một chiếc bàn chải điện hay máy tăm nước để việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn.

Cắt tỉa móng gọn gàng

Móng tay được tỉa tót cẩn thận giúp nam giới thêm phần tươm tất. Hãy tưởng tượng bạn đi gặp khách hàng hoặc đi hẹn hò với bộ móng đóng vảy đen, móng ngắn móng dài thiếu thẩm mỹ. Chi tiết nhỏ này sẽ dễ gây ấn tượng xấu trong mắt người đối diện.

Vì vậy hai tuần một lần, bạn nên cắt da sạch sẽ và dũa móng tay/chân thật gọn gàng hoặc đến thẳng các tiệm làm móng. Ngày nay, rất nhiều nam giới sử dụng dịch vụ tại các tiệm làm móng. Vì thế, đừng suy nghĩ nhiều về việc tiệm nail chỉ dành riêng cho phái nữ.

Bảo vệ và tăng cường sức khỏe làn da

Ảnh: Shutterstock

Để sở hữu da mặt đẹp, phái mạnh cần có ít nhất 3 sản phẩm chủ đạo. Đó là kem chống nắng, sữa rửa mặt và kem dưỡng. Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hoá. Bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt nên được thực hiện 2 lần trong ngày, sáng và tối. Về kem dưỡng, phái mạnh thường không quá chú trọng vào bước này. Do đó, nếu có thời gian, bạn hãy bôi thêm kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng cần tẩy da chết định kỳ 1 lần/tuần để da mặt thông thoáng và ngăn ngừa mụn ẩn.

Quần áo và giày dép

Dù bạn đi làm hay đi chơi hoặc tham dự một bữa tiệc trang trọng, hãy luôn giặt giũ áo quần sạch sẽ và bảo đảm trang phục đã được ủi cẩn thận. Xuất hiện với vẻ ngoài tươm tất, gọn gàng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, hãy trang bị cho mình một vài đôi giày chất lượng bao gồm giày tây, giày thể thao... để có thêm nhiều sự lựa chọn khi đi ra ngoài.


ADVERTISEMENT