share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore "8 chữ lắm" khi du lịch mùa thu xứ cảng Hong Kong


ADVERTISEMENT

Tôi đã phải lòng xứ sở Cảng Thơm vào một ngày mùa thu đẹp nhất trong năm. Hong Kong xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của mọi người có lẽ là một thành phố không bao giờ ngủ với những tòa nhà chọc trời lung linh sáng đêm và không khí sôi động, sầm uất; nhưng với tôi, mùa thu Hong Kong thật khác, cảnh vật có chút dịu dàng và lãng mạn hơn khi được khoác lên mình tấm áo mát mẻ, con người quyến rũ với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi và ẩm thực nồng nàn níu chân du khách. Nếu được mô tả lại cảm xúc của mình về mùa thu Hong Kong, tôi sẽ gói gọn nó trong "8 chữ lắm".

Thời tiết trong lành lắm!

Tiết trời thu Hong Kong mát mẻ, dễ chịu ở mức 16 độ C. Không khí trong lành không có lấy một hạt bụi vướng vai. Bầu trời xanh và nắng không quá gay gắt, đủ sưởi ấm cho những tâm hồn đang dạo bước rong chơi. Một đặc sản của mùa thu xứ Cảng là những cơn mưa đến bất chợt lúc chiều tối khiến các con phố như đẹp hơn nhờ những chiếc ô nhiều màu sắc nhấp nhô khoe sắc trong màn mưa.

Bầu trời mùa thu Hong Kong xanh và nắng không quá gay gắt, đủ sưởi ấm cho những tâm hồn đang dạo bước rong chơi.

Hệ thống giao thông thông minh, hiện đại lắm!

Là thành phố với mật độ dân số cao nhưng hoàn toàn khác Việt Nam, bạn sẽ không thấy kẹt xe ở Hong Kong. Đó là nhờ mạng lưới giao thông được thiết kế thông minh và tính toán kỹ lưỡng, để mỗi lần đặt chân ra khỏi nhà là một trải nghiệm mới mẻ cho mọi người. Có muôn cuốn sách đã viết về Hong Kong là “Thành phố không nền đất” vì bạn có thể đi bộ khắp nơi mà không phải đặt chân xuống đất. Ở đây có 3 thế giới cho bạn trải nghiệm: một dưới lòng đất, một ở trên cao và thế giới trên mặt đất. Ở mặt đất, mọi người được khuyến khích đi bộ để thân thiện với môi trường, thậm chí còn có cả thang cuốn xuyên khu vực dành cho người đi bộ rất nổi tiếng. Thế giới dưới lòng đất chính là hệ thống tàu điện ngầm được phân biệt nhau bởi màu sắc và thế giới trên không với hệ thống xe điện và xe buýt 2 tầng. 

Đường phố Hong Kong vào những giờ cao điểm cũng hiếm thấy cảnh kẹt xe

Những lối đi bộ trên cao dành cho mọi người

“Con nhà người ta” ăn mặc sành điệu lắm!

Ngắm nhìn thời trang đường phố Hong Kong cũng giống như việc bạn thưởng thức cả một bản nhạc rộn ràng nốt. Tôi đã bị cuốn đi trên đường bởi những bộ trang phục sành điệu và gu thời trang của các bạn trẻ nơi đây. Những chiếc phụ kiện như giày, boots, kính mắt và túi xách cộng với lối trang điểm tự nhiên, những cô gái Hong Kong thì xinh lạc lối, còn các chàng trai thì trông cực ngầu và cuốn hút. Giờ cao điểm lúc mọi người đi làm sáng sớm hay lúc chập choạng khi tất cả cùng xuống đường đi chơi, đường phố Hong Kong quả thật giống như một sàn diễn thời trang đẹp mắt vậy. ​

Gu thời trang sành điệu của các bạn trẻ Hong Kong. Nguồn ảnh: HELEN CHIK

Thuê phòng đắt đỏ lắm!

Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý vì trước khi đi tôi có đọc một bài báo “Hong Kong đã vượt qua New York để trở thành thành phố có giá thuê nhà đất đắt đỏ nhất thế giới”, nhưng đến nơi rồi mới thấy bất tiện và cảm giác tiếc tiền thật sự. Tuy vậy, tôi khuyên các bạn nên bấm bụng để thuê được ngay khu vực trung tâm Tsim Sha Tsui, trên đường Nathan Road, gần khu bến cảng Victoria, vì khu vực này rất nhộn nhịp với nhiều khu ăn uống và mua sắm.

Hong Kong đã vượt qua New York để trở thành thành phố có giá thuê nhà đất đắt đỏ nhất thế giới.

Victoria Harbour lãng mạn lắm

Để tận hưởng hết cái đẹp của cảnh thu Hong Kong, không thể bỏ qua chuyến đi dạo trên bến cảng Victoria và ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trên con đường Đại lộ Ngôi Sao. ​

Cảng Victoria - “linh hồn của Hong Kong” vào ban ngày

Và hoàn toàn lung linh, tráng lệ với ánh đèn rực rỡ sắc màu khi đêm xuống

Đây là điểm hẹn của rất nhiều gia đình, bạn trẻ và cặp đôi đến để đổi gió hóng mát cũng như thưởng thức bữa tiệc ánh sáng. 

Ngong Ping linh thiêng lắm!

Hành trình khám phá Ngong Ping trên Đảo Đại Nhĩ Sơn là một chuyến phiêu lưu đầy tâm linh dành cho những tín đồ Phật Giáo với một loạt những địa điểm tham quan sặc mùi nhang khói như Tượng Đại Phật khổng lồ, Bửu Liên Thiền Tự, quảng trường Ngong Ping 360 và con đường trí tuệ Wisdom Path. 

Để đến đảo Ngong Ping, chúng tôi bắt đầu với chuyến đi cáp treo bốn bề bằng kính có thể nhìn ngắm toàn cảnh tuyệt đẹp của Đại Nhĩ Sơn với núi non hùng vĩ và bờ biển xanh ngắt ngay phía dưới chân. ​

Điểm đặc biệt nhất của Ngong Ping - chùa Bửu Liên Thiền Tự với ngôi tượng Phật lớn bằng đá

Dưới chân tượng Phật là làng văn hóa Ngong Ping với nhiều quầy lưu niệm và nhà hàng. 

The Peak cao xanh lắm!

The Peak, nghe tên gọi thôi cũng bạn có thể mường tượng ra được vị trí của địa điểm này rồi đúng không nào?! Đây là nơi mọi người có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ Hong Kong với những tòa nhà chọc trời và bến cảng Victoria hoa lệ. Và nếu lắng nghe kĩ, bạn có thể nghe thấy tiếng ồn ào của thành phố xa xa. Điều ấn tượng nhất đối với tôi có lẽ là khung cảnh hai bên đường lên đỉnh The Peak với những rặng cây xanh mướt và đường đi dốc đứng 45 độ được kéo lên bởi chiếc tàu điện màu đỏ đầy ma lực. Người ta thường đến The Peak vào lúc hoàng hôn và nán lại tí xíu để ngắm Hong Kong lung linh khi lên đèn vào buổi tối. ​

Khung cảnh nhìn từ đỉnh The Peak

Món ăn ngon lắm

Người ta nói du lịch Hong Kong sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu bạn không thưởng thức nền văn hóa ẩm thực lâu đời vì sự tươi ngon trong nguyên liệu, gia vị hài hòa, hương vị tinh tế, trang trí đẹp mắt, màu sắc sáng tạo, nhưng không kém phần bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Ẩm thực Hong Kong rất đa dạng và phong phú, chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng

Từ món thịt nướng béo ngậy, ngỗng quay, bò hầm ở phố Mongkok cho đến các món ăn chơi “chill” nhè nhẹ như râu bạch tuộc, mực nướng, đậu phụ rán, cá viên chiên, lạp xưởng, Hong Kong có đủ. Có thể nói, ẩm thực là một trong những niềm tự hào lớn của Hong Kong. Các địa điểm ăn ngon nhất là khu phố Mongkok, sang chảnh hơn có thể kể đến là Tim Ho Wan, Din Tai Fung, Tsui Wah, ... Đồ ăn dù được bán ở đâu cũng rất ngon, ngay cả ở sân bay hay thậm chí bánh bao dưới khu tàu điện ngầm cũng ngon và chiếm hết cảm tình của thực khách. 

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn cùng gia đình hoặc một nửa của mình đặt chân tới xứ sở Cảng Thơm vào mùa thu để cảm nhận được hết sự khác biệt cũng như vẻ đẹp rất riêng của vùng đất này. Nếu ai đang yêu, đến Hong Kong thì tình cảm sẽ thêm sâu đậm. Ai chưa yêu, tâm hồn sẽ tươi mới và yêu đời trở lại. Còn đối với những ai đang bị tổn thương, đến đây để trải nhẹ nỗi buồn vào không gian, vết thương sẽ được chữa lành. Thế nhé, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, mùa thu Hong Kong chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 


ADVERTISEMENT