share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 9 Lý do tại sao bạn nên ghé thăm Barcelona ít nhất một lần trong đời


ADVERTISEMENT

Barcelona là một trong các thành phố dẫn đầu về văn hóa, du lịch của khu vực Địa Trung Hải. Nơi đây nổi tiếng với các công trình đi vào lịch sử của hai vị kiến trúc sư lỗi lạc là Antoni Gaudí và Lluís Domènech i Montaner. Ngoài ra, thành phố xinh đẹp này còn lưu giữ nhiều điều thú vị dành cho khách du lịch ghé thăm. Nếu bạn đang chần chừ về việc chọn Barcelona làm điểm đến trong chuyến du ngoạn của mình, hãy cùng theo dõi bài viết sau. Dưới đây là 9 lý do bạn nên đặt chân đến Barcelona ít nhất một lần trong đời. 

Chiêm ngưỡng thánh đường Sagrada Familia

 Ảnh: Freepik.com

Thánh đường Sagrada Familia là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Barcelona, được xây dựng vào năm 1882 bởi kiến trúc sư Antoni Gaudí, đến nay vẫn đang trong quá trình hoàn thành. Sagrada Familia sẽ là công trình tôn giáo cao nhất châu Âu, tháp cao nhất của thánh đường gần 172m. Vì sự phức tạp và tốn kém của công trình, khiến quá trình xây dựng xảy ra nhiều khó khăn. Các chuyên gia dự kiến nhà thờ sẽ hoàn thành vào năm 2026, tròn 100 năm ngày mất của kiến trúc sư Antoni Gaudí. Phong cảnh độc đáo, lối kiến trúc vô cùng tinh xảo, thánh đường Sagrada Familia trở thành địa điểm thu hút hơn 3 triệu khách du lịch mỗi năm. 

Sự xuất hiện của nghệ thuật đương đại và nghệ thuật đường phố

 Ảnh: The Culture Trip

Barcelona được mệnh danh là một trong những vùng đất dành cho người yêu nghệ thuật. Tại đây có nhiều bảo tàng với nhiều phong cách khác nhau, phù hợp nhu cầu mục sở thị của khách tham quan đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, bảo tàng nghệ thuật đương đại tại Barcelona là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nổi tiếng của thời đại, thu hút khách du lịch mỗi khi đặt chân đến thành phố. 

Bên cạnh nghệ thuật đương đại, phong cách nghệ thuật đường phố cũng phát triển mạnh mẽ và rất được ưa chuộng. Những bức tượng được điêu khắc, chạm trổ tỉ mẩn, công phu được trưng bày khắp đại lộ tạo sự hứng thú cho người xem.

Sân vận động Camp Nou Tour

 Ảnh: Haiku Deck

Khi nhắc đến Barcelona, những tín đồ bóng đá không thể nào ngừng thốt lên tên gọi của đội tuyển bóng đá khổng lồ FC Barcelona. Người dân địa phương xem sân vận động Camp Nou Tour như một thánh đường chung cho tất cả con người yêu thể thao, bạn sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt của các trận bóng. Bên cạnh đó bạn có thể dạo chơi, tham quan xung quanh sân vận động để thấy được quy mô và rộng lớn của nơi này.

Cuộc sống về đêm như một thế giới khác

 Ảnh: Timeout.cat

Barcelona có nhiều quán bar và câu lạc bộ nằm xung quanh thành phố. Một trong những khu phố năng động và nhộn nhịp nhất ở đây phải kể đến El Raval. Các quán rượu hipster và quán bar dưới lòng đất luôn sôi động và đông đúc. Các quán bar ở Barcelona với nhiều kiểu cách phù hợp với sở thích riêng của mỗi người. Nhâm nhi ly cocktail mát lạnh trong từng điệu nhạc ở El Raval hay đắm chìm tại khu phố thời thượng El Born đều khiến bạn ngất ngư trong từng khoảnh khắc.

Sải bước trên đại lộ La Rambla

 Ảnh: Shutterstock

Đại lộ La Rambla, con phố đi bộ nổi tiếng ở Barcelona. Đoạn đường kéo dài từ quảng trường Placa de Catalunya đến tận bờ biển - nơi có tượng Cristoforo Colombo chỉ tay về hướng biển Địa Trung Hải. Con đường được lấp đầy bởi đá hoa cương, luôn trong tình trạng đông đúc bởi khách du lịch từ nhiều nơi. Hai bên đường chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh, phục vụ du lịch. Du khách có thể ghé qua các cửa tiệm để khám phá, hoặc thưởng thức một bản nhạc nhẹ trong khi tấp vào một quán nhỏ ven đường. 

Bãi biển La Barcelona

 Ảnh: Time Out

Đắm mình trong dòng nước mát lạnh cùng hương vị biển cả, bạn có thể đến bãi biển La Barcelona. Bãi biển luôn đông đúc vào mỗi ngày, cả sáng lẫn chiều. Khách du lịch và người dân địa phương thích tập trung ở đây, ngắm nhìn biển cả và chơi các trò chơi thể thao. Sự nhộn nhịp cùng không khí vui tươi, khiến mọi người luôn cảm thấy thoải mái và phấn khởi. 

Ngoài ra, Barcelona cũng nổi tiếng với nhiều bãi biển khác như Sant Sebastià, Platja de Llevant,… 

Đắm chìm trong nghệ thuật với bảo tàng Picasso

 Ảnh: Freepik.com

Đối với những người đam mê nghệ thuật, cái tên Picasso như đi vào huyền thoại. Đến với Barcelona, nếu không ghé thăm bảo tàng Picasso, hẳn là một thiếu sót. Tại bảo tàng Picasso, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngắm hàng loạt tác phẩm tiêu biểu của họa sĩ đại tài nền nghệ thuật thế giới. Hiện tại, bảo tàng trưng bày hơn 4.251 kiệt tác của ông. 

Ngắm thành phố thu nhỏ dưới ngọn Montserrat

 Ảnh: Freepik.com

Đứng trên dãy núi hùng vĩ Montserrat, cảm tưởng rằng thành phố Barcelona và Địa Trung Hải đang thu nhỏ dưới chân bạn, thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc, đi vào lòng người. Lên đến đỉnh núi, những mệt mỏi, lo toan bộn bề dường như tan biến. Thế giới như chỉ còn mỗi bạn cùng với niềm vui chiêm ngưỡng núi rừng. 

Các dãy đá với hình thù khác lạ đem đến sự thích thú và tò mò. Ngoài ra, trên dãy Montserrat, bạn còn có thể tham quan nhà thờ một nghìn năm tuổi mang tên Basilica de Montserrat - nhà thờ của vị thánh bảo trợ Catalonia, La Moreneta (còn được gọi là Trinh Nữ Đen). 

Ẩm thực đa dạng và phong phú

 Ảnh: Freepik.com

Để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và cả con người của một vùng đất, cách nhanh nhất là khám phá nền ẩm thực. Đến với Barcelona, đừng bỏ lỡ các món ăn nổi tiếng như Tapas, Fideuà - Paella kiểu Catalan, sốt Aioli, xà lách trộn Escalivada, tráng miệng Crema Catalana, Churros, Esqueixada, Escalivada, bánh kẹp Bocadillos,… 

Vô cùng dễ dàng để tìm thấy những món ngon đặc sản tại các quán ăn lớn nhỏ, quầy xe đường phố. Ngoài ra, bạn đừng quên thưởng thức các món ngon hải sản đậm vị Địa Trung Hải khi đặt chân đến nơi đây. 


ADVERTISEMENT