share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Aman Tokyo - Sự đẳng cấp của khách sạn trên không


ADVERTISEMENT

Tọa lạc tại khu tài chính sầm uất Otemachi, phòng suite thượng hạng trên tầng cao nhất của Aman Tokyo, một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn định nghĩa lại về cuộc sống tại một Mega-city Hotel1 là như thế nào. 

Aman Tokyo là khách sạn đầu tiên của khu nghỉ dưỡng Aman nằm giữa siêu đô thị Tokyo. Sở hữu sáu tầng trên cùng (từ tầng 33 đến tầng 38) của toà tháp Otemachi - trụ sở ngân hàng Mizuho được thiết kế bởi Kohn Pedersen Fox, một nhà kiến trúc sư người Úc. 

Lối vào tiền sảnh của Aman Tokyo trên tầng 33 gợi lại hình ảnh lối vào của một phòng trưng bày nghệ thuật hay những bảo tàng lớn. Đại sảnh xứng danh với chữ "Đại" theo nghĩa thuần túy nhất, với trần nhà cao và một không gian rộng mở.

Đây không đơn thuần chỉ là một khách sạn, mà còn là một khu spa thượng hạn, tối giản và tọa lạc trên không. Được bao quanh là các tấm engawa2, tấm gỗ có chức năng ngăn cách từ trong ra ngoài. 

Bạn ngay lập tức choáng ngợp bởi những cảnh quan tuyệt vời bên ngoài được nhìn từ khách sạn. Vị trí tòa nhà Otemachi nhìn ra sẽ là Ngự Hoa Viên và các địa danh nổi tiếng khác của Tokyo, cách vài bước là các cửa hàng và không khí nhộn nhịp tại phố Ginza.

Khi đến với Aman Tokyo, bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong sự ngạc nhiên bởi cảm giác thư thái của khu spa mang lại và ngắm nhìn ra ngoài, đắm chìm trong sự mê hoặc từ những gì mình nhìn thấy.

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang đặt chân tại một khách sạn "vượt chuẩn" là lối đến các gian phòng thượng hạng với trần nhà cao, hành lang rộng, không có một chút cảm giác tù túng như không gian của những khách sạn khác.

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày khắp khách sạn, ngay cả dọc lối đi cũng tuyệt đẹp không kém. Có lẽ tinh tế nhất là các mảng tường thạch cao nổi lên hình ảnh bông hoa chạy dọc khắp hành lang. Sakan, còn được gọi là đắp thạch cao Nhật Bản, một nghệ thuật thủ công cổ xưa đang dần bị lãng quên bởi các phương pháp thời hiện đại. Một trong số ít các nghệ nhân đắp thạch cao Nhật Bản còn lại, ông Syuhei Hasado, đã kết hợp nghệ thuật truyền thống lâu đời cùng với kỹ thuật đương đại để tái hiện lại tại Aman Tokyo. Sự duyên dáng, tỉ mỉ và lấy cảm hứng từ thiên nhiên qua bàn tay thủ công của ông là một sự bổ sung hoàn hảo cho sự tối giản tại khách sạn.

Gian phòng thượng hạng giống như một căn nhà sang trọng, với khu vực sinh hoạt và ăn uống riêng biệt, phòng ngủ sẽ trở thành điểm nhấn tại kỳ nghỉ của bạn, bên cạnh đó là phòng tắm có bồn ngâm nước (Furo). Cuối ngày bạn chỉ cần ngâm mình trong dòng nước thư thái và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục qua cửa sổ kéo dài từ trần đến sàn. Thật sự cảm giác như bạn đang tắm trên bầu trời vậy. 

Các căn phòng lớn đều được trang trí theo phong cách Nhật Bản thanh lịch, tối giản với giấy Washi, gỗ và đá. Các lớp màu sắc tự nhiên, không có sự đối chọi, tất cả đều hài hòa.

Rời khỏi phòng, bạn sẽ thấy ấn tượng hơn khi đứng trong khu vực hồ bơi và spa: to lớn, thanh lịch và choáng ngợp. Với trần nhà cao, mọi chi tiết hài hoà làm nên một kiệt tác trong thiết kế. Ở đây, bạn như được đưa vào một thời đại khác, vào một chiều không gian khác - một nơi thoát khỏi cuộc sống trần tục hàng ngày. Thưởng thức đồ uống vào lúc hoàng hôn và để các giác quan của bản thân đẩy tới giới hạn trong sự đắm chìm khung cảnh tuyệt đẹp này.

Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết ở mọi khía cạnh tại khách sạn Aman Tokyo tạo nên một kỳ nghỉ tuyệt vời và đậm hương vị Nhật Bản, cùng với thái độ phục vụ từ đội ngũ nhân viên và hướng dẫn viên là điều nổi bật hơn cả. 

Lược dịch từ thecoolhunter

1Khách sạn quy mô lớn, tọa lạc ở những con đường nhộn nhịp của thành phố lớn. 

2được tạo ra bằng những tấm gỗ gắn vào phần rìa ngoài của ngôi nhà, là phần ngăn cách giữa nội thất trong nhà với khu vườn bên ngoài nhà.


ADVERTISEMENT