share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore BLU on Six - màu xanh thời đại Art Deco


ADVERTISEMENT

BLU on Six là quán rượu nhỏ lọt thỏm trên nóc một quán cà phê trẻ, để lên được quán chúng ta phải leo một cầu thang bề ngang khoảng 1m dẫn lối. Đây là một trong những địa điểm tôi đã đến được đầu tư thiết kế chủ đạo phong cách Art Deco với ảnh hưởng Đông Dương tại Saigon.

BLU on Six, BarBLU on Six, Bar

Quán khá kín đáo, gần như chỉ dành cho những ai đến thưởng thức rượu và thưởng thức thiết kế nghệ thuật. Cái tên của quán mang một câu chuyện tình mà tôi được mọi người xung quanh rỉ tai. Chuyện kể rằng màu xanh turquoise đậm ở đây là biểu trưng cho màu vây xanh của loài cá ngừ đại dương quí hiếm, khi người mình yêu thật lòng cũng sẽ khó tìm ra như tìm bắt một con cá đơn độc giữa biển khơi xanh thẳm. Và màu xanh huyền diệu ấy đã được hai vợ chồng nọ đặt tại số 6 đường Thi Sách, giải thích cho cái tên ''Sắc xanh tọa lạc tại số Sáu''.

BLU on Six, Bar

Quầy bar rộng ốp gỗ bóng loáng đồng bộ với các bàn nhỏ đi kèm những chi tiết kim loại bộc lộ mạnh mẽ nhất thiết kế Art Déco. Tuy nhiên các vị khách không thể bỏ qua các chi tiết đậm sắc Việt như tượng voi, tranh sơn mài, bình hoa sơn mài cũng như các thức uống ở đây tuy sử dụng rượu nhập ngoại vẫn khéo léo kết hợp các nguyên liệu dân dã trên đất Việt. Ngoài ra, một số điểm xuyến từ phong cách Đông Dương hậu thuộc địa liên tục tạo cảm giác kết nối lịch sử đồng thời thể hiện một gu thẩm mỹ và hiểu biết của người chủ quán phải kể đến là sàn lót gạch bông tiệp ánh xanh chủ đạo và bộ ghế vải lót bông vàng. Nếu tinh mắt, bạn sẽ phát hiện một sự đồng điệu nhẹ nhàng về ngôn ngữ bày trí nội thất của BLU on Six và bên trong dinh Độc Lập.

BLU on Six, BarBLU on Six, BarBLU on Six, Bar

Đây là một trong những địa điểm thích hợp cho những ai yêu thích phim ''The Great Gatsby'' thoải mái nhâm nhi các thức uống sau một ngày làm việc. Những vị khách cũng có thể chọn đây làm nơi bàn công việc nhẹ nhàng cùng đối tác nếu những hội nghị không đảm bảo tính riêng tư và cần không gian thoải mái nhưng sang trọng. Dự tính quán sẽ mở rộng hoạt động cuối tuần phục vụ ''brunch'' vào tháng 5, trong lúc đó thì từ 5 đến 8h quán cũng có giờ vui vẻ với giá nước nhẹ nhàng hơn cho những bạn tìm kiếm không gian nghệ thuật phục vụ thức uống có cồn. Thành phố Saigon về đêm lại thêm thú vị nhờ những địa điểm thú vị như thế này, dưới đây là một số hình ảnh thêm của không gian quán.

BLU on Six, BarBLU on Six, BarBLU on Six, BarBLU on Six, Bar


ADVERTISEMENT