share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches BST Longines Spirit: Lời hồi nhắc về quá khứ anh hùng của những người tiên phong


ADVERTISEMENT

Paul-Emile Victor được biết đến là một phi công, nhà thám hiểm, nhà văn, nhà khoa học đại tài của thế kỷ 20. Sự nghiệp thám hiểm của ông được ghi dấu bằng hành trình khám phá sa mạc băng Greenland và bờ biển Adélie vào năm 1934, suốt 49 ngày không nghỉ, ông dầm mình trong cái lạnh tưởng chừng vượt ngưỡng chịu đựng của con người – cái lạnh có lúc xuống dưới -40 độ C.

Nhưng bất ngờ hơn cả không phải sự bền bỉ của sức người, mà theo Paul-Emile Victor, nó đến từ sự bền bỉ của chiếc đồng hồ đã giúp ông tính toán kinh độ, chiếc đồng hồ mang thương hiệu Longines. Để rồi sau đó, vào năm 1947, Paul tiếp tục yêu cầu cung cấp cho đoàn thám hiểm cực địa của mình mười lăm chiếc đồng hồ đeo tay Longines phục vụ việc định vị. ''Những chiếc đồng hồ này đã tạo nên sự khác biệt giữa thất bại và thành công'', ông nói.

Phi công Paul-Emile Victor mang đồng hồ Longines trong mọi chuyến thám hiểm của mình

Paul-Emile Vitor không phải nhà thám hiểm duy nhất đặt trọn niềm tin, sứ mệnh cũng như sinh mệnh của mình vào sự chính xác của đồng hồ Longines. Lịch sử ngành hàng không từng ghi nhận kỷ lục hoàn thành chuyến bay vòng quanh thế giới chỉ trong 91 giờ của Howard Hughes năm 1938; hay chuyến bay một mình vượt Đại Tây Dương của nữ phi công Amelia Earhart năm 1932… Tất cả đều bay cùng thiết bị và đồng hồ của Longines.

Sự tin tưởng của các phi công dành cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ này xuất phát từ danh tiếng của những chiếc đồng hồ bấm giờ chính xác tuyệt đối mà Longines cho ra đời vào năm 1878. Kể từ đó, cái tên Longines trở thành bảo chứng cho độ tin cậy. Hành trình định vị đại dương bao la, khai phá những miền đất mới, mở ra những đường bay đầu tiên trên địa cầu luôn có sự đồng hành của Longines. Nói cách khác, trên cổ tay những người tiên phong lỗi lạc đã luôn có sự hiện diện của chiếc đồng hồ Longines.

Nữ phi công người Mỹ Elinor Smith lập kỷ lục bay ở độ cao 32.576 feet năm 1931, trên cổ tay bà là cỗ máy đo thời gian của Longines

Di sản lớn lao gắn liền với những phi công huyền thoại, những cá nhân vĩ đại và quả cảm không ngại bước ra khỏi giới hạn an toàn để khám phá sự vô tận của bầu trời đã trở thành chất liệu để Longines kiến tạo bộ sưu tập đồng hồ Longines Spirit. Tháng 10 năm 2020 tại Thượng Hải, Trung Quốc, bộ sưu tập Longines Spirit chính thức được ra mắt, gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ bởi thiết kế mang tinh thần phóng khoáng, tự do lấy cảm hứng từ hình tượng các phi công nổi tiếng trong lịch sử mà còn bởi sự hoàn thiện tuyệt mỹ của bộ máy đạt chứng nhận Chronometer.

Đại sứ thương hiệu của Longines – diễn viên Bành Vu Yến trong buổi ra mắt Longines Spirit tại Trung Quốc

Nam tài tử Jung Woo Sung – Đại sứ thanh lịch của Longines trong một shoot hình với đồng hồ Spirit trên tạp chí QG Korea

Các thiết kế đồng hồ trong bộ sưu tập này vừa đạt được các tính năng cơ bản của đồng hồ truyền thống dành cho phi công, vừa sở hữu những cải tiến mang tính ứng dụng cao của thời đại. Dễ nhận biết nhất là núm crown với kích thước lớn thuận tiện cho việc điều chỉnh khi đeo găng tay hay các số chỉ bằng phông Ả-rập được dập nổi để dễ quan sát.

Tính chuẩn xác và bền bỉ - hai yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của những chiếc đồng hồ Longines tiếp tục được củng cố bằng bộ máy lên dây tự động độc quyền (L888.4 và L688.4) với dây tóc silicon trong bộ sưu tập này. Các bộ máy Chronometer trữ năng lượng lên đến 60 và 64 giờ của đồng hồ Spirit đều đạt được chứng nhận COSC (viết tắt của “Viện thử nghiệm Chronometer chính thức của Thụy Sĩ”).

Longines Spirit mang đến cho người dùng 2 lựa chọn mặt số chỉ: mẫu 3 kim và lịch với các kích cỡ 40-42mm, và mẫu đồng hồ bấm giờ chronograph kích thước 49mm, đi cùng với đó là 3 lựa chọn màu sắc cho mặt đồng hồ gồm đen mờ, bạc nhám hoặc mặt xanh họa tiết tia đóng dấu năm ngôi sao – biểu tượng thể hiện tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của Longines.

Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn giữa dây thép không gỉ hoặc dây da màu nâu đậm, nâu nhạt và xanh navy. Với phiên bản đồng hồ 3 kim và lịch đặc biệt mang tên “Prestige”, Longines còn cung cấp  3 dây đeo có thể hoán đổi cho nhau (thép, da và NATO da nâu).

Sự kiện ra mắt bộ sưu tập Longines Spirit sẽ chính thức diễn ra vào ngày 15-16/1/2021, xuyên suốt 2 ngày 1 đêm tại khách sạn Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel với sự tham dự của đông đảo giới truyền thông, giải trí và các đối tác của công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Lâm Trân - nhà phân phối độc quyền Longines tại Việt Nam. Sự kiện ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các trải nghiệm độc đáo dành cho khách mời, hứa hẹn là một cột mốc bùng nổ đánh dấu sự khởi sắc của Longines Việt Nam trong năm 2021.


ADVERTISEMENT