share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Ba kiệt tác của Greg Norman góp phần đưa Việt Nam thành một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm gôn


ADVERTISEMENT

Không chỉ ghi dấu ấn bằng sự nghiệp chơi gôn thành công của mình, huyền thoại gôn người Úc Greg Norman còn được biết đến với những nhận xét đầy tính chuyên môn và là người đứng sau thành công của nhiều sân gôn được đánh giá là thú vị bậc nhất thế giới.

Vì thế, khi Cá Mập Trắng (biệt danh của Greg Norman) tán dương một địa hình nào đó là ''sinh ra để dành cho gôn'' thì điều này đồng nghĩa với việc ông đang đánh giá rất cao tiềm năng của nó.

Sân gôn đã từng nhận được lời tán dương đó là The Bluffs Ho Tram Strip, một trong ba kiệt tác của ông tại Việt Nam. Ngoài The Bluffs, Greg Norman cũng rất thành công với hai kiệt tác khác tại Việt Nam là sân Dunes tại BRG Danang Golf Resort và viên ngọc quý KN Golf Links Cam Ranh, chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2018.

The Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf Resort

''Tôi thấy rằng ba sân gôn này hỗ trợ và làm nổi bật điểm mạnh của nhau rất tốt. Sân Dunes và KN Golf Links có lẽ là sân gôn thân thiện với người chơi. Còn The Bluffs thì mang đến trải nghiệm thử thách cho người chơi hơn vì sân có những cồn cát lớn đặc trưng'' - ông Norman cho biết.

Sự đóng góp của ông Norman trong việc thiết kế ba sân gôn này đã giúp Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những điểm đến chơi gôn hấp dẫn nhất thế giới. Sự đam mê của ông dành cho dải đất hình chữ S còn đưa ông lên giữ vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2021.

Ông Norman chia sẻ thêm: ''Tôi nghĩ Việt Nam là nơi thực hiện ước mơ của các chuyên gia thiết kế sân gôn. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố tuyệt vời về thời tiết, sông ngòi, đồi núi, con người thân thiện, ẩm thực độc đáo và di chuyển dễ dàng. Thật sự không quá nhiều nơi có nhiều thuận lợi như vậy.''

The Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf ResortHuyền thoại gôn Greg Norman (biệt danh Cá Mập Trắng).

Sân gôn The Bluffs Ho Tram StripThe Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf Resort

Thiết kế đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Greg Norman tại Việt Nam, đồng thời cũng là sân gôn được đánh giá cao nhất ở đây phải kể đến The Bluffs Ho Tram Strip. Nằm giữa những cồn cát rộng lớn, dọc bờ biển hoang sơ cách TP. Hồ Chí Minh chỉ khoảng 2 giờ xe chạy, The Bluffs đạt điểm cộng lớn về vị trí địa lý.

The Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf ResortThe Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf Resort

Nhưng không thể không nhắc đến những đóng góp đáng kể của ông Greg Norman. Ông giữ lại gần như vẻ đẹp nguyên vẹn của vùng đất gồ ghề với những khúc quanh co uốn lượn khi thiết kế sân gôn The Bluffs mang phong cách links. The Bluffs từng được tay gôn nổi  tiếng thế giới Sergio Garcia ca ngợi là ''sân gôn ngoạn mục'' lúc anh đăng quang ngôi vị quán quân tại giải đấu Hồ Tràm Open của Asian Tour năm 2015.

The Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf Resort

''Tôi tin rằng mọi người sẽ nhận ra nơi này đặc biệt như thế nào khi lần đầu chơi gôn tại The Bluffs. Đây là một trong những sân gôn hiếm hoi mà bạn có thể thấy sự thay đổi về độ cao kết hợp cùng với hướng gió bất định sẽ mang đến trải nghiệm chơi gôn luôn luôn khác nhau ở mỗi lần thử sức'' - ông Norman cho biết.

Là một trong số ít sân gôn phong cách links có năng lực tổ chức giải đấu tầm cỡ quốc tế, The Bluffs có độ cao đáng kể so với mặt nước biển, do vậy, không chỉ mang lại trải nghiệm chơi gôn mãn nhãn mà còn là vòng gôn rất đáng để chinh phục so tài.

The Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf Resort

Với những ai đã từng đến trải nghiệm sân gôn này, thì hẳn sẽ biết hố gôn số 15 có vị trí cao nhất, khoảng 50m so với mực nước biển, còn vị trí điểm nhìn cảnh đẹp nhất thì lại chính là hố gôn số 4.

Tại đó, người chơi có thể phóng tầm mắt ngắm 360 độ toàn sân gôn này, với một bên là rừng phòng hộ quốc gia, nơi trú ẩn của các động vật hoang dã, và một bên là đường bờ biển Hồ Tràm dài được chấm phá bằng thế đứng sừng sững của The Grand, khu nghỉ dưỡng quốc tế cao cấp hàng đầu Việt Nam.

The Bluffs Ho Tram Strip, Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh, Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf ResortSân gôn The Bluffs Ho Tram Strip, thiết kế đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Greg Norman tại Việt Nam.

Sân gôn The Dunes tại BRG Danang Golf Resort

Một trong những thành tựu khác của Greg Norman tại Việt Nam là sân gôn The Dunes tại BRG Đà Nẵng Golf Resort. Ra mắt vào năm 2010, The Dunes được xếp hạng là một trong những sân gôn danh giá nhất Châu Á và vẫn duy trì vị thế này đến ngày hôm nay.

Ngay những buổi đầu ra mắt, ông Norman đã có những chia sẻ chân thành về vẻ đẹp ngoạn mục nơi đây: ''Sẽ thật khó để biến một nơi tuyệt đẹp như thế này trở thành một sân gôn buồn tẻ được.''

Vì lẽ đó, sân Dunes không bao giờ khiến người chơi cảm thấy nhàm chán. Tổng thể sân được thiết kế dựa trên các yếu tố địa hình tự nhiên tuyệt đẹp, bãi cát mở rộng uốn lượn quanh những cồn cát gồ ghề xen lẫn hàng phi lao rực rỡ trải dài tít tắp.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng dọc bờ biển là điểm nhìn ấn tượng giúp gôn thủ tận hưởng cảnh quan sơn thủy hữu tình của vùng đất địa linh nhân kiệt này. Có thể kể đến hố gôn số 10 par-5, nơi đường bóng lăn dài và uốn khúc quanh những đụn cát hùng vĩ. Đặc biệt hơn cả, hố số 16 mang đến sự phấn khích tột cùng cho các gôn thủ khi tầm nhìn cận biển ngoạn mục mở ra trước mắt, khiến ai cũng phải thốt lên lời khen ngợi cho hố gôn xứng tầm trải nghiệm đỉnh cao này.

Qua khỏi khu vực green nhỏ và có địa hình lõm, biển xanh cát trắng của biển Non Nước như đổ thêm thứ sắc màu ngọc bích mênh mang vào biển Đông vô tận cùng Cù Lao Chàm xa xôi nhô lên nơi chân trời nhuộm đặc sệt một màu xanh cô ban.

Sân gôn KN Golf Links Cam Ranh

Cam Ranh là vùng đất nơi vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam đầy tính thần thoại được khắc họa và hình dung rõ nét nhất. Nơi đây, cảnh trí hiện lên với những dải núi bao phủ bởi rừng rậm dần đổ xuống đại dương xanh ngắt, điểm xuyết với những con thuyền đánh cá của ngư dân ẩn mình cạnh hòn đảo xanh tươi, xum xuê cây cối.

Nhưng đối với các gôn thủ, điểm thu hút bậc nhất lại là KN Golf Links tọa lạc tại cực nam của vùng Vịnh biển. Sân gôn này đã luôn khẳng định vị trí của mình như một trong những thiết kế mới xuất sắc nhất trong khu vực.

Tại thời điểm ra mắt vào tháng 10/2018, danh thủ người Úc đã ghé thăm Việt Nam và dự lễ khánh thành tác phẩm mới nhất của ông, đứa con tinh thần thứ 3 tại dải đất chữ S. KN Golf Links ngay sau đó đã nhanh chóng thuyết phục giới mộ điệu về trải nghiệm chơi gôn tuyệt vời bậc nhất của mình cả ở Việt Nam và khu vực Châu Á.

Ông Greg Norman, người đứng sau thành công của hơn 100 thiết kế sân gôn cho biết: ''KN Golf Links là sân gôn nằm trong top 10 sân gôn độc đáo nhất mà tôi từng có cơ hội được hợp tác.''

KN Golf Links có tổng cộng 27 lỗ với sân gôn The Oasis (9 hố) được thiết kế sân gôn dạng vườn cảnh quan, nơi các dòng chảy uốn lượn giữa những thảm cỏ xanh mướt đầy thơ mộng. Nhưng mọi người vẫn luôn nhắc đến sân gôn KN Golf Links phong cách links, nơi có các đường lăn uốn lượn qua những cồn cát trắng tuyệt đẹp.

KN Golf Links tự hào có các fairway với đường nhả bóng nhanh cùng hệ thống thoát nước rộng rãi xung quanh những green và các tảng đá lớn, tạo nên khung cảnh ấn tượng cho hố 17 par-5.

Ông Norman cho biết: ''Quy mô và địa hình ở đây tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho các hố gôn. Những đường uốn lượn lên xuống tự nhiên trên sân sẽ mang lại nhiều cảm giác thú vị khi đứng từ các ô phát bóng, đặc biệt là khu vực thoát nước tuyệt vời, nơi bóng có thể lăn và xoáy.''


ADVERTISEMENT