share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Technology Beosound A5 Spaced Aluminium: Kỳ quan kim khí mới của Bang & Olufsen


ADVERTISEMENT

Beosound A5 Spaced Aluminium sở hữu bộ vỏ ấn tượng, vượt qua mọi giới hạn về kỹ nghệ chế tác chất liệu: một tấm vỉ nhôm thiết kế tinh xảo, cấu thành từ hơn 3.500 nút nhôm tạo hiệu ứng ''lơ lửng'' phía trước loa, thể hiện kỹ thuật đỉnh cao của Bang & Olufsen.

Beosound A5 Spaced Aluminium

Phó Chủ tịch Truyền thông Sản phẩm, ông Michael Henriksson chia sẻ: “Chúng tôi đã thực hiện đa dạng các họa tiết vân tròn quen thuộc trên thiết kế vỉ loa suốt nhiều năm qua. Nhưng lần này là một phong cách hoàn toàn mới.”

“Thông thường, vân tròn là lỗ đục để âm thanh lưu thông xuyên qua vỉ loa. Nhưng giờ đây chúng tôi làm ngược lại, biến vân tròn thành tâm điểm chú ý, còn âm thanh thì lưu chuyển xung quanh chúng, nghịch đảo hoàn toàn cách thiết kế cũ và tạo nên một thứ khác biệt, đầy ấn tượng,” ông nói thêm.

Diện mạo vô thực này có được nhờ sử dụng một lớp nhôm thứ hai, thiết kế tỉ mỉ theo dạng lưới nằm dưới bề mặt, để tạo ảo ảnh thị giác và để âm thanh lưu thông mượt mà qua đó.

Beosound A5 Spaced Aluminium

Nét thẩm mỹ sáng giá cho bộ sưu tập Beosound A5

Phiên bản Spaced Aluminium bổ sung các thiết kế Nordic Weave (đan mây kiểu Bắc Âu) và Dark Oak (gỗ sồi sẫm màu) vào bộ sưu tập Beosound A5, bên cạnh lựa chọn tiêu chuẩn đã giới thiệu trước đây. Ông Michael Henriksson nhận xét:

“Beosound A5 mang đến một vùng không gian mới mẻ để khám phá các cách bài trí và gây dựng mối liên hệ cảm xúc bền vững. Các tấm vỉ đan mây raffia và vỉ gỗ mang đến trải nghiệm thị giác khác biệt đến mức khó mà tin rằng đây là các phiên bản của cùng một mẫu loa” .

“Các phiên bản đan mây và gỗ sồi sẫm màu tuy phong cách khác biệt nhưng đều mang đến cảm nhận ấm áp và gần gũi thiên nhiên, gợi nhắc và hài hoà với những chất liệu, bề mặt thân quen với chúng ta trong mỗi ngôi nhà. Định hướng của Spaced Aluminium lại hoàn toàn khác. Phiên bản này bắt mắt, giàu tính tương phản và kim khí. Một thiết kế chiết trung và tinh giản, nhưng cũng cực kỳ biểu cảm và hình khối. Một sự bổ sung cá tính hoàn toàn mới cho Beosound A5, và chúng tôi muốn nâng tầm điều đó theo thời gian,” vị Phó Chủ tịch Truyền thông Sản phẩm cho biết thêm.

Ra mắt vào tháng Tư năm 2023, Beosound A5 nằm ở giao điểm giữa loa di động và loa nội thất. Thiết kế gọn nhẹ này dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác, đặt sàn, để bàn hay kệ sách. Nhờ đạt chuẩn kháng nước và bụi IP65, Beosound A5 có thể được mang theo ra ngoài trời và đồng hành trong những chuyến dã ngoại. Với hơn 12 tiếng chơi nhạc và sạc điện thoại không dây tích hợp ở mặt trên, đây là mẫu loa Bang & Olufsen linh hoạt nhất từ trước tới nay. Một người bạn đồng hành hoàn hảo của các tín đồ âm nhạc. Loa điều khiển qua giao diện mượt mà hoặc trực tiếp trên ứng dụng B&O App.

>>Xem thêm: Devialet Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu: thanh âm của rồng

Beosound A5 Spaced Aluminium

Truyền thống chế tác nhôm thượng thặng

Từ năm 1955, Bang & Olufsen đã tiên phong thử nghiệm nhôm thay vì sử dụng các vật liệu truyền thống trong ngành chế tác thiết bị âm thanh như cadmi, crôm và niken. Trong gần 70 năm qua, Bang & Olufsen luôn chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu về vật liệu này.

“Chúng tôi muốn giữ cho phiên bản Beosound A5 này thuần khiết nhất có thể, tập trung vào chế tác nhôm cùng họa tiết bề mặt và độ bóng độc đáo của loại vật liệu này. Việc đảm bảo sắc độ nhôm tự nhiên, hài hoà với thân loa và quai xách giúp hướng sự tập trung vào thiết kế, sự tỉ mỉ và chuyên môn chế tác vỉ loa," ông Michael Henriksson chia sẻ. 

Beosound A5 Spaced Aluminium

Phiên bản này đòi hỏi nhiều thời gian mài giũa, tinh chỉnh và đẩy năng lực hoàn thiện chất liệu nhôm tại Xưởng chế tác số 5 tới những giới hạn không ngờ.

Là thứ vật liệu không lỗi thời và vượt thời gian, nhôm gắn liền với lịch sử và phản chiếu tôn chỉ của B&O là tạo ra những sản phẩm bền bỉ. Không chỉ dừng lại ở đó, nhôm tiếp tục được sử dụng và tạo đà cho các thiết kế mới qua những thử nghiệm táo bạo, thể hiện tầm nhìn của thương hiệu đến tương lai.

Beosound A5 Spaced Aluminium

Mở khoá những tính năng mới 

Bên cạnh ''giao diện'' mới cho Beosound A5, Spaced Aluminium còn được mở khoá những tính năng mới qua hệ điều hành Mozart chứa đụng tầm nhìn tương lai của Bang & Olufsen.  

Trong bản cập nhật phần mềm mới, tính năng Tự động ghép đôi bằng công nghệ băng thông siêu rộng sẽ được kích hoạt. Khi đó, hai loa Beosound A5 có thể tự động ghép đôi khi nằm trong tầm quét của nhau, giúp tăng tính kết nối giữa chúng. Sử dụng ứng dụng Bang & Olufsen, Beosound A5 có thể kết nối mượt mà với dàn âm thanh tại gia đa loa của Bang & Olufsen nhờ công nghệ kết nối tiên tiến. 

Tính năng Vị trí Người nghe Tối ưu (Fluid Sweet Spot) cũng sẽ ra mắt, đem lại âm nhạc như chủ ý của nghệ sĩ. Khi đã ghép đôi stereo, một cú chạm trên ứng dụng B&O sẽ ra lệnh cho Beosound A5 cố định đầu ra âm thanh lý tưởng dựa trên vị trí của người nghe, một cách mượt mà.

>>Xem thêm: Marshall giới thiệu loa di động mini "Willen"


ADVERTISEMENT