share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Bí kíp bắt trọn vẹn khoảnh khắc mùa bướm rừng Cúc Phương


ADVERTISEMENT

Hễ có hiện tượng thiên nhiên nào đặc sắc đều sẽ biến thành “mùa” đối với dân du lịch. Có mùa hoa cỏ, lá cành, mùa lúa chín, mùa nước đổ… và cũng có một mùa khác biệt nằm sâu trong khu rừng nhiệt đới: mùa bướm rừng Cúc Phương.

Mùa bướm rừng Cúc Phương

RỪNG CÚC PHƯƠNG Ở ĐÂU?

Rừng Cúc Phương (chính xác là một khu vườn quốc gia) nằm trên địa phận ranh giới ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Cúc Phương là một trong những khu rừng nhiệt đới hiếm hoi ở Việt Nam còn giữ được gần như trọn vẹn vẻ hoang sơ, đa dạng sinh học trong 25 ngàn hecta diện tích. Mùa bướm rừng được coi là hiện tượng tự nhiên đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Cúc Phương trong khoảng thời gian cuối tháng 4 đến tháng 5.

Mùa bướm rừng được coi là hiện tượng tự nhiên đặc sắc khi đến với Cúc Phương

DI CHUYỂN ĐẾN RỪNG CÚC PHƯƠNG

Tuy nằm trên địa phận 3 tỉnh thành, nhưng cổng chính vào rừng nằm tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Phần lớn du khách đến đây đều đi xe khách hoặc ô tô riêng, nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh gần đó bạn có thể chọn phương tiện xe máy vì đường đi khá dễ dàng. Ngoài ra, tàu hỏa dừng tại ga Ninh Bình cũng là một lựa chọn khác cho những ai muốn ghé thăm rừng Cúc Phương.

Từ bến xe, nhà gà, bạn có thể đón taxi hoặc xe ôm tới cổng vườn quốc gia, mua vé vào và thỏa sức khám phá khu rừng già xanh mát.

Thỏa sức khám phá khu rừng già xanh mát

TRỌN VẸN KHOẢNH KHẮC MÙA BƯỚM RỪNG TINH KHÔI

Cúc Phương phong phú các loài động thực vật, và bướm rừng cũng không ngoại lệ khi có hàng trăm loài sinh sống ở đây. Mùa bướm rừng  đến cũng là lúc những con đường vốn rợp bóng cây nay trở nên sinh động hơn nhờ những cánh bướm bay ngang tầm mắt.

Có hàng trăm loài sinh sống ở Cúc Phương

Qua cửa rừng đã thấy bướm bay thành cụm, bồng bềnh như mầy huyền ảo giăng giữa lối đi, dập dìu xung quanh dưới ánh nắng hè, hòa quyện với khung cảnh đặc biệt khiến ai cũng sẽ phải trầm trồ.

Bướm đậu thành cụm dưới mặt đất

Đừng chỉ mải mê cửa rừng mà quên mất rằng có một khung cảnh tựa cổ tích đang chờ đón phía bên trong. Đó là những mảng lớn màu trắng mà chỉ một cử động nhẹ sẽ “vỡ tan” từ mặt đất hóa thành muôn vạn bươm bướm bay lên, nào hồng, trắng, vàng, lam… tuyệt mỹ.

Bướm rừng góp phần biến khung cảnh tựa cổ tích

BÍ KÍP “SĂN” BƯỚM RỪNG CÚC PHƯƠNG

  • Bướm rừng xuất hiện bắt đầu từ cuối tháng 4 và thời gian cũng khá ngắn ngủi, chỉ độ 2-3 tuần. Bạn nên chọn những ngày nắng ngay sau khi trời vừa mưa xong, không khí trong lành mát mẻ và bướm cũng rất nhiều, thỏa thích nhìn ngắm và chụp hình.

Thỏa thích nhìn ngắm và chụp hình với bướm rừng Cúc Phương

  • Cầm theo một ít đồ ngọt có mùi thơm hoặc bánh mỳ để thu hút bướm nhiều hơn.
  • Ở trong rừng sẽ phải đi bộ khá nhiều, vì thế nhớ chuẩn bị tư trang phù hợp cho chuyến đi.
  • Sau khi khám phá rừng Cúc Phương, bạn có thể ghé thăm một số các địa điểm khác gần đó như khu du lịch Tràng An, nhà thờ đá Phát Diệm, đan viện Châu Sơn… và thưởng thức các món đặc sản tuyệt ngon của mảnh đất Ninh Bình nhé.

ADVERTISEMENT