share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice “Bí quyết vàng” giúp bạn nâng cao ý thức về giá trị của bản thân để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc


ADVERTISEMENT

Nhà văn kiêm diễn giả Gala Darling đã đề cập đến việc nâng cao ý thức về giá trị của bản thân người phụ nữ qua cuốn sách “Radical Self Love: A Guide To Loving Yourself And Living Your Dreams”.  Theo Gala, nhiều phụ nữ trên thế giới đã không thể tìm ra giá trị cũng như tài năng của bản thân. Họ đầy vẻ nghi ngờ và sợ hãi, luôn cảm thấy bối rối trước những gì họ nên làm và bị định kiến xã hội chi phối. Trước những tác động từ xã hội, người phụ nữ cảm thấy cách duy nhất để được bình yên và an toàn trong cuộc sống này là “giảm âm lượng” cho những niềm vui của mình. Nhờ sự đồng điệu từ “Radical Self Love: A Guide To Loving Yourself And Living Your Dreams”, cuốn sách của Gala Darling trở thành sản phẩm bán chạy số một trên kênh mua bán hàng đầu Amazon. Dưới đây là 5 bí quyết giúp mọi phụ nữ nâng cao ý thức về giá trị của chính mình để yêu thương bản thân nhiều hơn.

Ngưng trông đợi ai đó thừa nhận khả năng của bạn

Ảnh: Pexels.com

Nhiều người luôn hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có người phát hiện và khai phá tài năng của họ. Thay vì nỗ lực phấn đấu và làm những điều yêu thích, họ lại tỏ vẻ dè dặt và có phần tự ti vào khả năng của bản thân. Điều đó khiến cuộc sống của họ trở nên mệt mỏi và nhạt nhòa. Giả sử nếu chẳng ai phát hiện và thừa nhận năng lực, cuộc sống của những người đó sẽ như thế nào?

Đó là lý do mà bạn đừng nên trông đợi vào một ai khác mà hãy dành trọn tâm huyết và nỗ lực cho chính mình. Bạn phải là người tôn vinh khả năng của bản thân trước tiên. Yêu thương bản thân mình, phát hiện ra ưu nhược điểm để phát huy và thay đổi sao cho phù hợp… những điều này giúp cuộc sống bạn trở nên ý nghĩa và rực rỡ hơn. 

Khi bạn liên tục tìm kiếm tình yêu và sự đồng cảm của người khác mà quên đi cách trao bày tình cảm cho bản thân, bạn sẽ luôn nảy sinh những ý định tiêu cực. Vì vậy, hãy yêu thương và chấp nhận chính bản thân mình. Và cũng chỉ có bạn mới biết được khả năng của mình đến đâu. 

Chấp nhận từ bỏ

Ảnh: Pexels.com

Chấp nhận từ bỏ là một năng lực mà không phải tất cả mọi người đều có được. Đó có thể là một quá trình rèn luyện và thúc đẩy ý thức bản thân lâu dài. Từ bỏ những món đồ cũ, từ bỏ quá khứ tồi tệ hay từ bỏ đoạn ký ức ký không vui, sau tất cả việc loại bỏ cái cũ để nhường chỗ cho cái mới được xem như một bước ngoặt trong việc dọn sạch tâm trí hay không gian của bạn. Việc giữ lại những “món đồ” cũ khiến cuộc sống bạn trở nên mệt nhọc và khó khăn hơn. Mọi thứ bừa bộn và nặng nề, gây nên sức ám ảnh cho bạn về ý niệm của sự hạnh phúc. Do vậy, hãy học cách từ bỏ và chấp nhận, dù đó là vật dụng hay kỷ niệm, vấn đề về tinh thần của chính bạn. Đối với vật dụng, bạn có thể thường xuyên dọn dẹp, bán hoặc vứt đi những đồ không có giá trị. Đối với kỷ niệm hoặc cảm xúc, bạn có thể viết chúng ra giấy, hành động này giúp bạn giảm bớt căng thẳng và áp lực. 

Khẳng định bản thân

Ảnh: Unsplash.com

Khẳng định năng lực, vị trí của bản thân để tìm ra những bước đi đúng đắn. Giống như việc yêu thương chính mình, khẳng định bản thân giúp bạn trở nên tự tin để tỏa sáng và hạnh phúc hơn trong cuộc đời. Khẳng định công việc, những điều bạn cho rằng phù hợp với khả năng và cuộc sống. Khẳng định giá trị của bản thân để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu. Khẳng định cảm xúc tiêu cực để tránh những vấn đề cực đoan xảy ra liên quan đến tâm lý. Tóm lại, khẳng định bản thân là một trong những bí quyết giúp nâng cao giá trị tinh thần của bản thân trong mọi thời đại, trước khi ai đó thừa nhận năng lực của bạn, hãy chính là người đầu tiên khẳng định điều đó với bản thân mình. 

Học cách nói “Không”

Ảnh: Rawpixel.com

Mọi người đều có nhiều thời gian và năng lượng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải phân chia thời gian và sức lực của mình cho người khác. Đặc biệt, đối với những ai được nhận xét là “dễ tính” hay “dễ nhờ vả”, họ luôn mất nhiều thời gian hơn cho những lời nhờ cậy từ người xung quanh. Để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, học cách nói “Không” là điều thiết yếu bạn nên làm ngay lúc này. Hoặc, bạn cũng có thể lựa chọn làm những gì bạn cảm thấy phù hợp và thuộc khả năng của mình. Khi nói không với những điều khiến bạn mệt mỏi, tức là bạn đã mở ra một không gian mới cho những điều tươi đẹp, tích cực hơn bước đến. Mặc dù sẽ bị chỉ trích và cho rằng “ích kỷ”, nhưng vì đó là cuộc sống của bạn, nên bạn không cần phải dành thời gian cho những người không xứng đáng, người truyền cảm giác tiêu cực và làm phí hoài thời gian cũng như năng lượng của chính bạn. Hãy mạnh mẽ và dứt khoát!

Chịu trách nhiệm với hành động của mình

Ảnh: Pexels.com

Tương tự những điều trên, vì cuộc sống này là của bạn, thế nên bạn chính là người phải chịu mọi trách nhiệm cho hành động của mình. Nhìn vào những gì đang xảy ra trong cuộc sống và tự hỏi: Làm thế nào để tôi có thể tạo ra chúng? Thay vì đưa ra những biện minh hay lý do, hãy thẳng thắn thừa nhận lỗi sai của mình và tìm cách khắc phục. Không đổ lỗi cho bất kỳ ai hay vì điều gì xung quanh để nhận lấy một kết quả khiến bạn vui thú lúc đầu. Đó là tất cả những điều cần thiết để giúp bạn trân quý giá trị của chính mình. 

Theo 5 Exercises That Will Dramatically Uplevel Your Sense of Self-Worth


ADVERTISEMENT