share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Biker "Hải Đen" và chiếc Harley-Davidson Road Glide Special đỉnh nhất Việt Nam


ADVERTISEMENT

Anh em tín đồ của thương hiệu xe Mỹ - Harley-Davidson chắc không ai xa lạ với biker "Hải Đen". Đây vốn là cái tên thân thương của anh em chơi Harley gọi ảnh, thực ra gặp ảnh ngoài đời anh em sẽ thấy, làn da rám nắng của ảnh cũng đen thiệt.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020Anh Hải bóc tem bộ máy 131

Ảnh tuy đen, to con, nhìn khá bặm trợn nhưng cực kì vui tính và hoà đồng với anh em. Tôi tìm hiểu thì biết được anh Hải Đen đã có cái niềm đam mê với thương hiệu, với cục máy V-Twin của Harley-Davidson từ cái thời 2007-2008, nếu tôi không lầm thì cái thời điểm này xe phân khối lớn tại Việt Nam còn khá mới mẻ.

Với anh Hải Đen, tôi không thể nhớ được đã bao nhiều đời xe dòng xe Harley qua tay ảnh và dĩ nhiên tất cả số xe đó, chiếc nào cũng mang đậm chất cá nhân hoá của ảnh. Đến chiếc Harley-Davidson Road Glide Special 2020 này cũng không ngoại lệ.

Một chiếc thuộc dòng Touring đình đám của Harley-Davidson, vẻ ngoài bặm trợn, khá ngầu, xe mang một màu đen toàn thân. Thực lòng mà nói thì tôi thấy chiếc này khá hợp tông với ảnh, vừa đen vừa ngầu và bề thế như cái chất của Hải Đen.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020A Hải và đội chuyên viên kỹ thuật Harley-Davidson of Saigon tỉ mĩ từng chi tiết

Cá nhân hoá hay dân chơi xe gọi là độ xe thì chắc tôi phải làm một tập giấy A4 như cuốn từ điển mới diễn tả được hết chiếc xe của ảnh. Nhưng dưới đây sẽ là một vài món đủ để làm cho chiếc Road Glide Special 2020 này đỉnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020Việc lắp ráp cục máy 131 đòi hỏi sư chuyên nghiệp và kinh nghiệm từ những kỹ sư thợ máy giỏi nhất của Harley-Davidson of Saigon

Nổi bật nhất chính là cục máy 131CI tương đương 2.146cc, anh Hải Đen quyết định nâng cấp cục máy này lên chiếc xe của mình, thay thế cho cục máy 114CI tương đương 1.868cc. Đây cũng là một trong những chiếc Road Glide Special 2020 đỉnh Việt Nam được độ bài này.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020Cục máy 131 hoàn thiện trên xe Road Glide Special 2020

Nếu tìm hiểu về thế giới cá nhân hoá xe Harley-Davidson, lên cục máy 131CI là ở trên đỉnh của việc độ xe Harley rồi. Để hoàn thành bản độ này, mất gần 2 ngày dưới bàn tay của những thợ máy kỹ sư chuyên nghiệp nhất của Harley-Davidson of Saigon.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020A Hải luôn theo sát và đợi chờ từng phút cho chiếc xe hoàn thiện

Không đơn giản là tháo lắp, còn liên quan đến việc canh chỉnh, nâng niu từng món phụ kiện dù là nhỏ nhất. Sau khi ráp hoàn thiện xe còn phải đưa lên bàn Dyno để can thiệp tinh chỉnh điện tử đến xăng gió và đủ thứ khác.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020Road Glide Special 2020 sau khi ráp máy hoàn thiện, được đưa lên bài Dyno để can thiệp tinh chỉnh thông số liên quan xăng gió công suất vfa lực kéo

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020Anh Hải tự mình theo dõi và điều chỉnh thông số trên xe

Trở lại với bản độ của xe anh Hải Đen, sương sương cũng hơn 600 triệu đồng gồm các món tiêu biểu như bộ 6 loa Stage II, bộ khuếch đại tín hiệu âm thanh, ghi đông cao 14inch, bộ ép côn ly tâm, pô Cobra Powr-Flo Raven Black và còn rất nhiều nữa.

Harley-Davidson of Saigon, biker Hải Đen, Road Glide Special 2020Đội ngũ chuyên viên của Harley-Davidson of Saigon giao chiếc Road Glide Special 2020 độ máy 131 cho anh Hải

Xong đâu đó hết, giá trị hiện kim của chiếc Harley-Davidson Road Glide Special 2020 anh Hải Đen sở hữu đã gần chạm ngưỡng 2 tỷ đồng. Còn giá trị tinh thần thì nó là vô giá, bởi nó là niềm đam mê của anh Hải Đen, là tâm huyết của anh Hải Đen và đội ngũ anh em Harley-Davidson of Saigon..

Cái chất Harley là thế, hết mình vì khách hàng hết mình vì niềm đam mê khối động cơ danh tiếng của Mỹ, đó là Harley-Davidson.


ADVERTISEMENT