share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Bình minh lên ở đảo quốc Sư Tử vùng Đông Nam Á


ADVERTISEMENT

Singapore vốn không được đề cao nếu người ta muốn chọn khám phá một đất nước có bề dày văn hóa lịch sử. Thế nhưng khi đã tới đây rồi, đất nước nhỏ bé chỉ bằng một quận ở Sài Gòn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy nhé! 

Singapore có rất nhiều bất ngờ để khám phá

Hiếm có nơi nào trên thế giới có nền văn hóa độc đáo như Singapore, bởi đây là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa lớn vùng châu Á, là Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ. Ở Singapore, bạn như được du lịch tới nhiều quốc gia chỉ trong vỏn vẹn một ngày, sẽ đi từ văn hóa này tới nét truyền thống khác nhưng không hề bị xáo trộn, ngược lại chúng hòa quyện tạo nên diện mạo vô cùng đặc trưng cho đảo quốc sư tử xinh đẹp này.

Hiếm có nơi nào trên thế giới có nền văn hóa độc đáo như Singapore

Thêm vào đó, dù không được thiên nhiên ưu ái những cảnh đẹp tự nhiên như phần lớn các quốc gia khác, Singapore vẫn hấp dẫn du khách nhờ những công trình kiến trúc hàng đầu thế giới, những khu vui chơi giải trí, thiên đường mua sắm với những trung tâm thương mại đông vui sầm uất kéo về hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm.

Singapore thu hút hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm

Tuy nhiên, bạn sẽ thấy bất ngờ khi đứng trước bến cảng Marina Bay - được coi là vẻ đẹp tự nhiên hiếm hoi của Singapore. Vịnh biển nằm ở trung tâm, nơi từ đây khởi nguồn một đất nước hùng mạnh, cho tới nay đã được bao quanh bởi các khu tổ hợp hiện đại sáng trưng những ánh đèn.

Bến cảng phía Nam Marina Bay

Bỏ qua sự nhộn nhịp của thành phố thường nhật và những gì hiện đại nhất ở Singapore đi, hãy ngắm Marina Bay vào một buổi bình minh trong trẻo yên bình. Mất 10 phút di chuyển bằng tàu điện từ trung tâm, sáng sớm người đi làm còn thưa thớt, tản bộ ra tới gần hơn với biển trong mát và hàng cây xanh đang bừng lên trước những tia nắng đầu tiên trong ngày, một Singapore nhỏ bé yên bình đến lạ.

Hàng cây xanh đang bừng lên trước những tia nắng đầu tiên trong ngày

Ai đó yêu nhất thời điểm bắt đầu ngày mới, bởi khi ấy người ta tràn trề năng lượng nhất, mọi thứ như được khoác lên tấm áo mới mẻ và mãnh liệt, nên chẳng thể bỏ qua việc dậy thật sớm ngay cả ở Singapore chứ chẳng phải vùng biển núi xinh đẹp nổi tiếng nào, để cảm nhận những phút giây khác biệt khi mặt trời dần ló dạng từ phía xa, gió biển nhẹ ùa vào mát rượi, tâm hồn cứ thế thả trôi theo những chiếc thuyền ngoài xa…

Ai đó cũng nói rằng Singapore với họ đáng nhớ lắm, đáng nhớ vô cùng trước những hiện đại bất ngờ của một quốc đảo nhỏ, đã hiểu tại sao nơi này đáng sống, đáng đến và đáng trở lại cho những hành trình kế tiếp… Cả thế giới chỉ có một mặt trời, nhưng có một mặt trời đặc biệt ở Marina Bay.


ADVERTISEMENT