share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Bình yên nghe sóng thì thầm ở Coco Beachcamp


ADVERTISEMENT

Cuối xuân, cái nắng như rót mật vàng xuống cỏ cây. Gió mang theo hương của biển hòa vào những tia nắng tạo nên nét đặc trưng chẳng lẫn vào đâu được. Tôi yêu cái nắng ấy, yêu hơi thở mặn mòi ấy và luôn lâng lâng khi được “mở mắt ra là thấy biển”, vậy nên tôi lại đi biển. Lần này tôi được “mách nước” đi Lagi, nơi được mệnh danh là "nàng công chúa kiêu kỳ" của Bình Thuận. Ừ thì đi! Và tôi đã đến bãi biển Cam Bình lãng mạn và bình yên ở Lagi.

Biển Cam Bình bình yên và lãng mạn khiến tôi quên hết mọi vội vã thường ngày

Nghe danh khu cắm trại Coco Beachcamp ở biển Cam Bình đã lâu, nên lần này tôi đi khám phá hết cho thỏa. Sau hơn 3 giờ ngồi trên xe buýt, tôi cũng tới Lagi khi nắng chiều đã nhạt màu. Chúng tôi đi bộ vào khu Coco Beachcamp và nhanh chóng nhận căn lều phía bờ biển của mình. Bên trong lều, mền gối, quạt đã được chuẩn bị đầy đủ, khác hẳn với những buổi cắm trại tự túc. Đêm nay, tôi sẽ trải nghiệm một đêm ngủ lều bên bờ biển biếc, bình yên nghe sóng thì thầm kể chuyện.

Và tôi đã có trải nghiệm một đêm ngủ lều bên bờ sóng biếc

Việc đầu tiên mà tôi làm là đi một vòng khám phá Coco Beachcamp. Tôi thật sự ngỡ ngàng khi tận mắt thấy độ hoành tráng rực rỡ sắc màu tươi đẹp của khu cắm trại. Bất cứ góc nào ở Coco Beachcamp cũng được trang trí khéo léo, từ những tấm lưới đánh cá, những chiếc xích đu gỗ, ghế nghỉ, đến mỗi gốc cây, hay chiếc xe cũ cũng trở nên duyên dáng vô cùng. Tôi không thể ngừng xuýt xoa và lại tốn một mớ thời gian cho việc “dừng chân chụp vài tấm ảnh”.

Ở Coco Beachcamp góc nào cũng được trang trí dễ thương

Và tất cả đều hài hòa với thiên nhiên

Ngoài những căn lều xinh xinh đầy màu sắc, Coco Beachcamp còn có những ngôi nhà mộc dạng chữ A được thiết kế độc đáo, trang trí theo phong cách rustic nằm trong khu vườn rau xanh mướt cũng là nơi đáng để tận hưởng những giây phút bình yên trong ngày. Những căn nhà sàn gỗ ngay trên bờ biển, nhà xe di động đủ sắc màu lại là nơi thu hút đông đảo các cô gái tới tạo dáng chụp hình “sống ảo”. Nhóm bạn rủ nhau đi khám phá khu hồ bơi lãng mạn. Riêng tôi lại thích đi dạo trên những lối nhỏ với cỏ cây hoa lá xanh tươi, hít hà mùi ngai ngái của hoa dại và ngồi trên những ngôi nhà trên cây ngắm biển xanh lộng gió, nghe bình yên trong tim.

Ngoài những căn lều, ở Coco Beachcamp còn có những ngôi nhà xinh xinh như thế này
(Ảnh: Coco Beachcamp)

Những lối đi nhỏ rợp bóng cây xanh

Nắng chiều đã dịu, trên bãi biển Cam Bình những hoạt động thể thao bắt đầu diễn ra sôi nổi. Các chàng trai điều khiển những chiếc ván diều lướt nhẹ nhàng trên mặt sóng một cách điêu luyện. Những cô gái xinh tươi trong bộ đồ tắm đùa nghịch dưới làn nước trong mát. Người chụp ảnh, người nằm dài đón gió… ai cũng say sưa với hoạt động của mình cho đến khi tiếng nhạc vang rộn khắp không gian mời gọi đám đông tập trung về phía quầy bar.

Chiều dịu nắng, các hoạt động thể thao bắt đầu diễn ra

Sau khi đã phiêu với nhạc, chúng tôi thưởng thức bữa tối với cá nướng, rau củ và ghẹ hấp. Toàn những món ngon nên chẳng mấy chốc các đĩa đồ ăn đã được xử lý gọn lẹ. Được thưởng thức đồ ăn do chính tay mình nướng bên bờ biển lộng gió, dưới bầu trời đầy sao và có thứ âm nhạc hòa quyện tuyệt vời của thiên nhiên cùng con người như thế này, nên bữa tối ấy, tôi xếp vào danh sách những bữa ăn đáng nhớ nhất cuộc đời của mình.

Bữa tối đơn giản mà ngon hơn trong nhà hàng sang trọng

Khuya, tôi trở về lều khi ngoài bờ biển tiếng guitar của một nhóm bạn trẻ vẫn bập bùng bên đống lửa. Tiếng sóng như thì thầm trò chuyện cùng tiếng gió như lời ru êm đềm. Vậy nên, dù là ở trong lều bạt, giấc ngủ đến với tôi thật nhanh chóng, tròn vẹn và không hề mộng mị cho đến khi bị đánh thức bởi những tiếng gọi nhau đi ngắm bình minh của các bạn trẻ. Không muốn bỏ lỡ bất cứ khung hình nào, mang theo máy ảnh, tôi rời trại của mình. Sau những ngày điệu đà với giày cao gót, chẳng có gì tuyệt vời hơn việc được thả đôi chân trần trên nền cát mịn.

Sau một đêm ngon giấc, mở mắt ra tôi đã thấy bình minh dịu dàng trên biển êm

Bình minh lên dát một tấm thảm vàng trên làn sóng. Ai cũng muốn tận hưởng không khí trong lành, yên bình này nên trên bờ biển tiếng nói cười đã xôn xao. Tôi đi dọc bờ cát bên hàng dương xanh thẫm, xuống phía làng chài cách đó không xa. Những chiếc ghe đánh bắt gần bờ của ngư dân đang trở về sau một đêm bội thu. Từng tấm lưới nặng trĩu cá tôm được chuyển sang thuyền thúng để vào bờ. Những người phụ nữ trong làng bắt đầu công việc gỡ và phân loại cá tôm. Và chợ hải sản họp ngay trên bãi cũng bắt đầu tấp nập người mua kẻ bán. Tiếng trao đổi hàng hóa rôm rả hòa vào cùng tiếng sóng biển tạo nên thứ âm thanh rất đỗi đời thường. Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều so với những nơi khác. Đặc biệt, người bán hàng thường bỏ ghẹ, cua vào một vũng cát để giữ độ tươi ngon tự nhiên nhất và họ cũng chuẩn bị sẵn những thùng xốp để khách du lịch có thể mua mang về.

Bến chài tấp nập khi thuyền cá vào bờ

Du khách lựa mua cua ghẹ tươi sống ngay trên bờ biển

Tôi thưởng thức một tô bún cá ở trên bãi biển Cam Bình trước khi quay trở về Coco Beachcamp để tiếp tục hành trình khám phá khung cảnh mộc mạc hoang sơ ở Lagi. Ai đó đã cắm những chiếc chong chóng tre rực rỡ màu sắc như những bông hoa nổi bật trên nền cát trắng tinh từ bao giờ. Và nắng lại bắt đầu trải vàng. Và ngày mới lại bắt đầu ở Lagi!


ADVERTISEMENT