share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice “Căng bụng, chùng da mắt” với những món ăn đường phố Johor Bahru


ADVERTISEMENT

Nằm dọc biên giới Malaysia và Singapore, được xem là “viên ngọc quý” của du lịch Malaysia, Johor Bahru được thiên nhiên ưu đãi cho địa hình “Toạ sơn hướng thuỷ” nghìn vàng. Ngoài ra, đến Johor Bahru du khách sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên với hàng loạt trung tâm giải trí, mua sắm và được thưởng thức nhiều món ăn đường phố hấp dẫn.

Cùng điểm danh những món ăn đường phố đã làm nao nức bao người mỗi khi đặt chân đến miền đất Johor Bahru giàu trải nghiệm và phong vị ẩm thực đáng nhớ. 

1. Apom Balik 

Apom Balik là một loại bánh hấp dẫn được làm từ bột gạo nếp với nhân bên trong là ngô, trứng và một số nguyên liệu khác. Chỉ cần thử một miếng là bạn có thể cảm nhận độ giòn tan của vỏ bánh với phần nhân thơm ngọt bên trong.

2. Mực nướng

Đến Johor Bahru bạn có thể dàng tìm thấy món mực nướng tại bất kỳ quầy hàng rong nào, món này thường ăn kèm với sốt tương ớt và chỉ với 8 RM là bạn đã có một con mực nướng thơm phức.

3. Chee Cheong Fun

Món ăn này khá giống với bánh cuốn trong các hàng dim sum hay quán ở Singapore nhưng vẫn có điểm khác. Chee Cheong Fun là một dạng bánh cuốn, với lớp bột gạo mỏng và nhân bên trong vô cùng đa dạng bao gồm tôm, xá xíu hay thịt bò. Món này thường ăn kèm với nước sốt tương đen và một ít hạt mè được rắc lên trên cùng. Giá của mỗi phần khoảng 5 RM.

4. Chwee Kueh

Chwee Kueh là món bánh được làm từ bột gạo và nước, hấp trên hộp thiếc nhỏ. Lớp trên cùng của bánh là củ cải chiên và tương ớt, món này rất phổ biến ở Singapore và Malaysia, thường được dùng như bữa ăn nhẹ. Giá của mỗi hộp Chwee Kueh khoảng 4 RM với 5 chiếc bánh.

5. Assam Laksa

Assam Laksa là một món ăn rất nổi tiếng, bạn có thể tìm thấy ở khắp các con phố tại Johor Bahru. Assam Laksa được chế biến từ những sợi bún tươi dai giòn, hòa trong nước dùng được nấu từ canh chua cá với vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (me chua). Giá mỗi bát Assam Laksa khoảng 4 RM.

6. Teochew Kueh

Kueh được xem là những món tráng miệng ở các nước châu Á.  Thành phần chính được sử dụng trong Kueh là bột gạo hoặc bột nếp – hai nguyên liệu hết sức quen thuộc với ẩm thực vùng lúa nước. Mặt khác, phương thức chế biến cũng chủ yếu là hấp, luộc. Do vậy tùy thuộc từng nước mà Teochew Kueh sẽ khác nhau và ở Malaysia phổ biến nhất là bánh khoai mỡ với giá khoảng 5 RM một hộp.

7. Ramly Burger

Ramly Burger là món bánh burger nổi tiếng của Malaysia với các thành phần đa dạng có nguồn gốc từ địa phương. Những chiếc bánh này bao gồm phần nhân thịt bò hoặc thịt gà kèm cải bắp, ớt, nước xốt cà chua, bơ thực vật, trứng và sốt dầu đậu nành. Trung bình, giá một chiếc bánh sẽ dao động từ 5 – 7 RM với đầy đủ nguyên liệu, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hương vị ngon nồng nàn khó quên.

8. Roti Canai

Đây là các món ăn điển hình trong bữa sáng của Malaysia, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bột mì, trứng và một ít bơ (bơ dòng nhiệt và loại bỏ nước) được pha trộn, tán mỏng trên chảo nướng bánh và sau đó gấp. Món ăn này là rất ngon khi ăn nóng, giòn vỏ và mềm ruột với, thường được dùng với cà ri.

Một vài địa điểm ăn ngon khác đáng “bỏ túi” cho bạn tại Johor Bahru.

Tuy được biết đến với văn hoá ẩm thực đường phố đa hương vị, nhưng Johor Bahru vẫn có cho mình những nhà hàng, quán ăn uy tín dễ làm bao tín đồ “đũa – thìa” xao xuyến. 

Restoran Kam Long

Toạ lạc tại vị trí thuận tiện gần City Square Mall Johor, nhà hàng Restoran Kam Long là địa chỉ yêu thích của những người sành ăn. Thực đơn phong phú và các món ăn đều được nêm nếm cho hợp khẩu vị của đại bộ phận khách du lịch nơi đây. Đặc biệt, Nhà hàng nổi tiếng với món đầu cá hồng nấu cà ri kết hợp với các nguyên liệu phong phú khác như rau bắp cải, đậu dài, đậu phụ chiên. Sau đó, đầu cá được nấu chín trong niêu đất.

Khi khách hàng gọi món, nhà hàng mới bắt đầu làm món đầu cá cà ri. Do đó, bạn sẽ được thưởng thức món ăn vẫn còn nóng hổi và tươi ngon. Thịt cá săn chắc và tươi, nước dùng cũng vô cùng tinh tế với sự kết hợp hài hoà giữa vị cay của ớt và vị ngọt béo ngậy từ sữa dừa. Chính bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn, đặc trưng riêng biệt, mà những thực khách đến đây sẵn sàng xếp hàng từ 45 phút đến 1 giờ chỉ để thưởng thức món ăn này.

Địa chỉ: 74, Jalan Wong Ah Fook, Bandar Johor Bahru, 80000 Johor Bahru, Johor, Malaysia

Restoran Ya Wang

Bên cạnh những món ăn truyền thống đặc trưng, ẩm thực Trung Hoa cũng đóng 1 vai trò không thể thiếu trong văn hoá thường thức của đại bộ phận người dân nơi đây. Với đặc trưng dễ ăn, dậy mùi và phù hợp với đại đa số khách du lịch, việc ghé lại một nhà hàng Trung Hoa cũng là một trải nghiệm đáng nhớ - thưởng thức món da vịt quay cuốn chấm sốt tàu xì hay thưởng thức từng ngụm trà Thiết Quan Âm êm đằm thanh dịu. Restoran Ya Wang nổi tiếng với hai món vịt hầm thuốc bắc và vịt quay. Món vịt quay có lớp da giòn và thịt vịt hơi dai trong khi đó món vịt hầm lại hấp dẫn khách du lịch bởi hương vị mạnh của các loại thảo mộc và thịt vịt mềm. Bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị thảo mộc khi chọn ăn món thịt vịt hầm này. 

Địa chỉ: Số 28, Jalan Segget, Johor, 80000 Johor Bahru, Malaysia

 


ADVERTISEMENT