share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Chiêm ngưỡng nét độc nhất vô nhị của tiệm sách Zhongshuge


ADVERTISEMENT

Một tiệm sách không chỉ thu hút người đọc, người mua bằng những cuốn sách truyền cảm hứng, tác giả thú vị hay sự cần thiết mà còn khiến người đọc quan tâm bởi không gian mới lạ và độc đáo. Hơn cả việc giúp các vị khách ghé thăm cảm thấy ấn tượng, mới mẻ, tiệm sách còn có tác dụng trong việc duy trì cảm hứng sáng tạo và nghệ thuật - cửa hàng sách Zhongshuge tọa lạc tại trung tâm thành phố Bắc Kinh là một minh chứng cụ thể. Zhongshuge tăng sự khác biệt của một nhà sách bằng “căn mật thất” và các khoản khu vực để khách hàng tự do trải nghiệm.

Trải nghiệm, khám phá
Những ''cung đường'' rực rỡ phía trong cửa hàng sách Zhongshuge.

Ảnh: Lonely Planet

Nằm trong trung tâm mua sắm Galeries Lafayette của Xidan Plaza (Bắc Kinh), cửa hàng sách Zhongshuge được thiết kế dựa trên cảm hứng từ diện mạo và không gian của những khu vườn theo phong cách văn hóa, cổ điển ở Trung Quốc. Những mái vòm được bọc bằng vải bạt mềm mại, tạo cảm tưởng cho người ghé thăm một cảm giác như lạc vào mê cung huyền diệu giữa vô vàn giá sách rực rỡ sắc màu. ''Căn hầm'' tựa như một bức tranh đan xen giữa thực tại và mơ tưởng, giữa cổ điển và hiện đại tạo nên niềm dư vị không thể nào lãng quên. Trong khi sàn nhà có thiết kế dựa theo bản đồ thế giới đầy màu sắc và vô cùng bắt mắt thì phía trần lại là không gian của bầu trời đêm với vô vàn ngôi sao sáng lấp lánh. Tại đây, khách hàng có thể thư giãn, đọc sách và tìm hiểu về thế giới xung quanh thông qua tấm bản đồ độc đáo.

Trải nghiệm, khám phá
Hiệu sách Zhongshuge gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo, sự sáng tạo và vô cùng gần gũi với khách hàng.

Ảnh: Lonely Planet

Trong cửa hàng sách Zhongshuge, quán cà phê nhỏ được tạo nên nhờ cảm hứng từ một bức tranh Trung Quốc cổ điển mang tên ''Qu Shui Liu Shang''. Phía sau cánh cửa trên đường đến không gian tiệm cà phê là một khu rừng tre nhỏ, được tạo nên từ các thanh gỗ mô phỏng hình dáng rừng cây.

Nhằm hướng tới khách hàng ở độ tuổi thiếu nhi, chủ cửa hàng sách cùng kiến trúc sư của X+Living đã quyết định tạo ra một không gian ngập tràn sắc màu, vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, truyền tải văn hóa cổ xưa lại vừa phù hợp với tâm lý khám phá và sáng tạo của trẻ. Chia sẻ về dự án, đại diện kiến trúc sư của X+Living cho biết: ''Tất cả những hiệu sách mà chúng tôi thiết kế đều được lấy cảm hứng từ văn hóa địa phương. Không gian từ những khu vườn cổ điển và nơi đọc sách được tổng hợp dựa trên ba góc nhìn khác nhau, đem đến sự khác biệt hoàn toàn cho Zhongshuge so với các hiệu sách truyền thống. Nhờ phương thức kết nối các khu vực chức năng dựa theo định dạng khác nhau của bố trí không gian, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, tò mò và được gắn kết nhiều hơn khi đến đây.''

Trải nghiệm, khám phá
Thiết kế cổng vào hình mái vòm tựa những căn mật thất đầy vẻ bí hiểm, thu hút sự tò mò cho các bé. Ảnh: Lonely Planet

Đại diện công ty thiết kế cũng chia sẻ về phản ứng tích cực từ khách hàng, đặc biệt là các bé khi có cơ hội chiêm ngắm không gian lộng lẫy tại Zhongshuge. Nhanh chóng, phương án thiết kế hiệu sách đã truyền cảm hứng cho nhiều đơn vị khác, trở thành một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc. Điển hình là một cửa hàng sách tuyệt đẹp vừa chính thức khai trương trong một nhà thờ cũ ở Thượng Hải theo phong cách thiết kế hiện đại tại một không gian cổ xưa được xây dựng từ năm 1931.

Lược dịch từ: https://www.lonelyplanet.com/


ADVERTISEMENT