share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore “Chill” cùng gió, đùa với sóng tại "thiên đường biển đảo Quy Nhơn"


ADVERTISEMENT

Quy Nhơn là thủ phủ của tỉnh Bình Định với một quá khứ lẫy lừng có “anh hùng áo vải Nguyễn Huệ”, có triều đại Tây Sơn, có môn võ thuật cổ truyền… thì ngày nay Quy Nhơn còn nổi lên như một “thiên đường du lịch biển đảo”. Nhiều du khách ví von "Kỳ Co là Maldives, Eo Gió là Jeju phiên bản Việt Nam". 

Với bề dày lịch sử cùng nét văn hoá độc đáo, những bãi biển nước xanh như ngọc cùng các hoạt động ngoài trời thì Quy Nhơn xứng đáng là điểm đến tuyệt vời trong mùa hè này. Sau đây, mình xin giới thiệu với các bạn độc giả của WOWWEEKEND về những địa danh "must see" khi du lịch về với Quy Nhơn nhé! 

1. Eo Gió

Eo Gió thuộc xã Nhơn Lý cách thành phố Quy Nhơn vào khoảng 20km. Là địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách bởi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng cực kỳ “thu hút lòng người”. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng phi lao dọc trải dài, những ngọn núi sừng sững với màu xanh mát,... và đặc biệt là những bãi đá tuyệt đẹp. 



2. Kỳ Co

Kỳ Co - nằm cách Eo Gió tầm 10 phút đi bộ. Trước đây người ta chỉ có thể đến Kỳ Co bằng tàu hoặc cano, tuy nhiên bây giờ thì hoàn toàn có thể đi bằng xe để đến được bãi Kỳ Co. Kỳ Co được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn khi vừa giáp núi lại giáp biển. Bạn sẽ đắm chìm với những “hồ bơi tự nhiên” nằm trong những bãi, khe đá chập chùng và bãi cát dài, vàng óng cùng sắc xanh ngọc của biển. 



3. Đảo Hòn Khô

Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định và cách Quy Nhơn khoảng 16km. Để đi Hòn Khô bạn cũng lại phải đi qua cầu Thị Nại, thay vì rẽ phải để ra Eo Gió, Kỳ Co thì bây giờ sẽ rẽ hướng về bên trái đi dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài (xã) Nhơn Hải. Hòn Khô sẽ quyến rũ bạn với những bãi cát dài trắng mịn, với những rạn san hô tuyệt đẹp và ẩm thực độc đáo.



4. Làng phong Quy Hoà

Làng phong Quy Hoà được thành lập vào năm 1929, là nơi tập trung và chữa trị những người mắc bệnh phong, rộng khoảng 60 hecta nằm ẩn dật trong một thung lũng bao quanh là núi và biển, đây cũng là nơi mà thi sĩ Hàn Mặc Tử đã từng sinh sống. Làng được quy hoạch rất bài bản, có nhà thờ, tu viện, khu chữa trị rất đẹp và đầy tính nghệ thuật.

Sát bờ biển có cây đàn màu pastel, bên trái cây đàn là khu vườn tượng danh y, nơi ghi nhớ công lao của những nhà khoa học, những người có đóng góp lớn trong việc xây dựng bệnh viện và nghiên cứu đẩy lùi bệnh phong.

Nếu bạn đã chán những bãi biển đông đúc, xô bồ và đang cần tìm một nơi để “chill” cùng gió, cùng sóng, hòa mình vào những bãi biển hoang sơ thì Quy Nhơn chính là nơi dành cho bạn.

Và bạn hãy sở hữu cho mình cuốn tạp chí số thứ 3 của WOWWEEKEND tại đây. Với rất nhiều trải nghiệm, nhiều vùng biển mới lạ, sẽ là một chuyến hành trình về với biển tuyệt vời, đưa bạn khám phá đến khắp mọi nơi thú vị không chỉ trên đất nước hình chữ "S" mà còn nhiều nơi trên thế giới.


ADVERTISEMENT