share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Có gì ở Jewel Singapore - nơi có thác nước nhân tạo lớn nhất thế giới?


ADVERTISEMENT

Không phủ nhận, mình là một đứa cuồng Singapore đến kì cục. Bạn biết đấy, đất nước này chẳng có tài nguyên thiên nhiên du lịch, di sản kỳ quan hay những bờ biển thoai thoải trải dài cùng những hàng cây xanh mướt. Nhưng không hiểu sao mình cứ luôn xem đây là một đất nước của thiên đường, dù đó chỉ là “thiên đường nhân tạo”. Ngoài những cái NHẤT lâu nay đã được biết đến như sở thú được đánh giá là tốt nhất thế giới, cảng biển tốt nhất thế giới, sân bay quốc tế Changi lớn nhất thế giới, bánh xe Ferris Singapore Flyer cao nhất thế giới thì bây giờ, người ta lại dành tất cả mọi sự ngưỡng mộ hướng về Singapore một lần nữa: Jewel - Nơi có thác nước nhân tạo lớn nhất thế giới.  

Trong chuyến trở lại Singapore đầy chóng vánh của mình (mình chỉ transit ở Sing khoảng 4 tiếng), mình quyết định phải tận mắt nhìn bằng được Jewel nổi tiếng “trong lời đồn” tại sân bay Changi. Jewel là một khu phức hợp mua sắm, ăn uống, giải trí, khách sạn với thác nước và rừng nhiệt đới bên trong. Jewel được xây dựng để kết nối với nhà ga 1, 2, 3 của sân bay Changi. Từ các nhà ga này đều có cầu đi bộ sang Jewel.

Cảm giác cứ như thác nước này hút cả bầu trời vào vậy

Anh mình nói với mình “Nhìn trong hình không đã, mày phải tận mắt thấy nó cơ!”  Và đúng thật, chẳng bức hình nào miêu tả được sự tuyệt vời trong khuôn viên của Jewel đâu. Không khu phức hợp nào trong sân bay nằm ngoài sức tưởng tượng như Jewel của Changi Airport. Điểm nhấn của Jewel chính là hình ảnh đang gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng dạo gần đây - thác nước trong nhà lớn nhất thế giới, đổ thẳng xuống trung tâm của khu phức hợp. 

Cả một rừng cây xanh mướt

Khi vừa bước qua chiếc cầu nối terminal 1 với Jewel, mình đã nghe tiếng “rào rào” của nước đổ hoà cùng âm thanh bao quanh nó. Bạn sẽ không thể ngờ rằng bạn đang đứng ở sân bay mà không phải một nơi nào khác. Jewel như đưa bạn đến một thế giới mới - nơi có những gì hoang dã của núi rừng được đặt cạnh những nhu cầu sống hiện đại của con người. Có một điều thú vị mà mình để ý rất kỹ ngay từ khi bước vào đây: đó là khuôn mặt của tất cả mọi người. Họ đều mang những khuôn mặt vui tươi, và luôn “wow” hoặc trầm trồ nhìn tứ phía. Chính không gian và âm nhạc đã giúp mọi người trở nên vô cùng thư giãn và thoải mái như vậy. 

 Ở mỗi góc nhìn khác nhau, thác nước này sẽ xuất hiện với một hình ảnh khác nhau

Và điều tuyệt vời là bên dưới thác nước có bể chứa nước mưa. Nước mưa sẽ được lấy để phục vụ cho thác nước và thậm chí là tưới cho vườn cây ở đây. Thật tuyệt đúng không nào? Đặc biệt, buổi tối ở đây sẽ có những màn biểu diễn nhạc nước và ánh sáng vô cùng đặc sắc trong các khung giờ khác nhau. Nhưng rất tiếc là mình chẳng đủ thời gian để chờ đến lúc show diễn ra. 

Các cầu thang luôn được bố trí ở mọi nơi để phục vụ cho việc ngắm Jewel ở nhiều góc độ
khác nhau

Jewel chứa hơn 100 nghìn cây xanh và nó khiến mình dường như lạc trong một khu rừng nào đó, tưởng chừng bản thân đang đứng giữa hai ngọn đồi và thác nước mà hoà mình cùng đất trời. Bạn biết Gardens by the Bay chứ? Jewel chính là một Gardens by the Bay thứ hai, có thể nói như vậy! Mình rất thích vô số những loài cây vùng nhiệt đới và vô vàn các loại lan khác nhau ở đây. Thậm chí len lỏi giữa những bức tường đầy lá và hoa còn có các bậc thềm gỗ, đường mòn đi bộ và các thác nước nhỏ xinh xinh. 

 Các tầng cây nhiệt đới

Ở khu phức hợp Jewel còn có hơn 280 các thương hiệu nổi tiếng từ ẩm thực đến mua sắm vô cùng bắt mắt, sẵn sàng làm hài lòng tất cả các tín đồ shopping. Mình cá là bạn sẽ phải dành kha khá thời gian để khám phá không gian 10 tầng của Jewel Changi đấy! 

Changi không chỉ đơn thuần là một sân bay, Changi còn là một điểm đến du lịch thu hút và rất thú vị. Anh mình bảo vào cuối tuần, người Sing thường dắt cả gia đình đến đây chơi và tận hưởng những dịch vụ giải trí tại Changi.

“Mẹ con mình thả dáng chụp hình cạnh thác nước nào!"

Mình chắc chắn rằng không chỉ một vài lần mà sẽ còn rất rất nhiều lần nữa mình ghé thăm lại Changi. Vì đơn giản, khám phá Changi chẳng bao giờ là đủ, nhất là khi Changi bây giờ lại “mọc” thêm một Jewel tuyệt vời đến thế! 


ADVERTISEMENT