share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Cơ thể của mình là những gì mình nạp vào


ADVERTISEMENT

Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam, một năm có 6 triệu người bị tiểu đường, 40% cao huyết áp và đáng nói đến là 125.000 ca ung thư. Việc các bạn trẻ bị ung thư ngay trong giai đoạn thanh xuân nhất của cuộc đời không còn là điều gì đó quá lạ lẫm. Nguyên nhân có lẽ đến từ thói quen ăn uống - ngủ nghỉ - thể thao. Thức ăn nhanh thay cho rau xanh hữu cơ, đường tinh luyện thay cho mật ong tự nhiên, tủ lạnh ra đời khiến thức ăn được bảo quản lâu hơn nhưng cũng tiềm ẩn những căn bệnh lạ, thói quen thức khuya và ăn chơi về đêm cũng là một tác nhân nặng ký. Thứ có thể cứu vãn tất cả, chắc chắn đến từ một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với thể dục thể thao lành mạnh. 

 Đặng Trần Thủy Tiên (19 tuổi, Hải Phòng) tại cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương tháng 12/2019, cô phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn 2B vào cuối tháng 6/2019. (Nguồn ảnh: iOne.net)

Bước qua độ tuổi chênh vênh 25 năm cuộc đời, ngoài việc tìm hiểu các chế độ về dinh dưỡng, chăm sóc da, tôi lạc chân vào các group Marathon, Triathlon, Ironman của dân “hardcore” do chị sếp U40 giới thiệu. Mọi người trong group tuy không đẹp xuất sắc nhưng cơ thể khỏe khoắn, tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực. 

Nhưng ngày đó, sự lười biếng khiến tôi chỉ dừng lại ở mức tìm hiểu. Động lực khiến tôi-bây-giờ thức dậy sớm mỗi sáng, bận bộ đồ thể thao và chạy ngót nghét 5km trước khi đến công ty có lẽ cũng giống như bao nhiêu cô gái khác, nhờ sự động viên và truyền cảm hứng của bạn trai yêu thể thao. 

 Công viên Tao Đàn buổi sáng sớm là điểm hẹn yêu thích của những người yêu thể thao

Bắt đầu với 3km loanh quanh khu chung cư xung quanh nhà, sau một tuần luyện tập, tôi nâng dần cự ly lên 5km, rồi 10km một cách nhẹ nhàng. Công viên Hoàng Văn Thụ hay Tao Đàn là điểm đến yêu thích mỗi ngày. Đợt Tết vừa rồi về quê, thay vì nướng "khét lẹt" giấc ngủ sáng, tôi đã khiến bố ngạc nhiên khi dậy từ sáng sớm và hoàn thành xong 12km trước khi khi ngồi thưởng thức tô bánh canh và ổ bánh mì mẹ đã chuẩn bị cho bữa sáng. Năm 2019, tôi cũng thử sức mình với các giải chạy “ao làng" của nội bộ công ty tổ chức rồi đến các giải chạy chuyên nghiệp như VnExpress Marathon ở Quy Nhơn và gần đây nhất là giải Techcombank. 

 Công viên Tao Đàn buổi sáng sớm là điểm hẹn yêu thích của những người yêu thể thao

Chạy bộ có gì hay ho mà càng chạy càng nghiện, lỡ va vào lại không dứt ra được?

Đó là sự thay đổi rõ rệt của bản thân chỉ trong một thời gian ngắn. Nhất là về yếu tố sức khỏe và sức bền. Luôn giữ vững “phong độ” trong mọi chuyến đi chơi hay trekking vì nhịp tim yếu và chân không đủ lực, thế mà tôi đã bỏ xa đám bạn và leo bộ trong thanh thản trong chuyến hành trình đến cực Đông cách đây vài tháng. Thật bất ngờ, chạy bộ đã khiến cơ thể mình khỏe ra một cách âm thầm. 

 Cảnh đẹp ven đường và không khí trong lành buổi sáng sớm cũng là một trong những nguyên nhân khiến tôi yêu thích việc chạy bộ

 Nếu không dậy thật sớm thì làm sao bạn có thể thấy được những khung cảnh bình yên đến thế này cơ chứ!

Ăn thế nào? Chạy ra sao?

Sau 2 giải chạy, tôi nhận ra điểm yếu của bản thân là sự thiếu hụt năng lượng chặng về đích. Sắp tới với dự định nâng mức cự ly tham gia lên gấp đôi 21km - half Marathon, việc “nạp xăng" đủ là điều hết sức cần thiết, vì thế lần này tôi quyết định nghiên cứu nghiêm túc về vấn đề dinh dưỡng. 

Sáng chủ nhật, vác bụng rỗng đến với hội thảo: “Ăn thế nào, chạy ra sao?” của 365 Begin để gặp chị chủ host dễ thương Hiền Ba Sáu Năm, người truyền cảm hứng An Nguyễn và anh Khôi Trần của Magic Stride Running Institute, tôi được các bạn nhân viên chào đón và lấp đầy khoảng trống dạ dày với ly nước gạo, thanh Bar năng lượng và rau xanh của Eat More Salad.  

 Những nhân vật truyền cảm hứng

Candice Hiền Nguyễn Nguyễn - phụ nữ U40 xuất hiện mở màn với mái tóc cắt tém cá tính để lộ gương mặt sáng và cách nói chuyện đầy tự tin duyên dáng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong vấn đề dinh dưỡng và lifestyle, chị hiện đang là nhà sáng lập 365 Begin - Nut Bar.

 Chị Hiền chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng đúng cách trước khi tham gia cuộc thi chạy

Reward yourself the best – Bạn xứng đáng với điều tốt nhất. Bản thân mang trên mình gen lặn, sức khỏe yếu, béo phì, cách đây hơn 10 năm, chị quyết định thay đổi bắt đầu từ vấn đề dinh dưỡng, “bởi dinh dưỡng đúng đắn quyết định 70% sức khỏe”. Dinh dưỡng với chị bắt nguồn từ mục tiêu cần có đủ năng lượng để có sức tập luyện. Dần dần chị nghiên cứu nhiều hơn, đi nhiều nơi trên thế giới để học hỏi. Giờ đây, với chị Candice Hiền Nguyễn ăn uống trở thành một lối sống, kết hợp với vận động thể thao mỗi ngày để có một cơ thể không chỉ khỏe mà còn đẹp.

Huy chương bạc cuộc thi thể hình quốc tế Body Contest 2018 của Mỹ tại Việt Nam và hoàn thành cự ly 21KM HCMC Marathon 2018, xếp thứ 16 với thành tích chạy liên tục 7 tiếng 16 phút cự ly 35km ở La An Ultra Trail là phần thưởng xứng đáng cho những gì chị đã bỏ ra. 

 Chị Hiền chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng đúng cách trước khi tham gia cuộc thi chạy

Challenge Your Limits. Tôi cũng có cơ hội được gặp “gương mặt vàng” trong làng chạy bộ, anh Trần Minh Khôi - Huấn luyện viên kiêm Giám đốc Magic Stride Running Institute với những chia sẻ đầy tích cực với thể thao và kêu gọi mọi người hãy “Thay đổi đi", hãy bắt đầu hành động chứ đừng chỉ quyết tâm suông. 

 Anh Khôi Trần (ngoài cùng bên phải), chị An Nguyễn (thứ 2 từ phải qua) gây ấn tượng với body đẹp và những chia sẻ giàu kinh nghiệm 

Save the best for last, phần cuối cả khán phòng được giao lưu với tất cả các khách mời. Trong đó ấn tượng nhất đối với tôi là chị An Nguyễn khi tuổi đã U50 nhưng xuất hiện với vóc dáng thon gọn đáng ghen tị. 

Bén duyên chạy bộ 2 năm trước như một cách để khuây khỏa và tìm niềm vui trong cuộc sống. Trước đó chị bị chẩn đoán viêm xoang, gai cột sống và trên hết cả là bệnh suy giảm trí nhớ. “Tôi mất mẹ từ lúc còn rất nhỏ nên chị rất sợ là các con mình sẽ mồ côi mẹ giống như mình”, chị An kể. Bắt đầu tập luyện mỗi ngày với tốc độ 9 cây rưỡi trong 45 phút. Chị là một trong những phụ nữ hiếm hoi ở độ tuổi U50 nhưng lại sở hữu nhiều huy chương khủng: HCB HCMC 2019 10km, HCV Tiền phong Marathon 21km, HCĐ 10km Techcombank, trước đó chị cũng từng đạt 2 HCV giải thi đấu thể hình Body Contest quốc tế. 

 365 Begin và các khách mời cùng chụp chung tấm hình lưu niệm

Đời thay đổi khi chính ta thay đổi. Một lối sống tích cực và nhiều niềm vui chỉ có thể đến khi bạn KHỎE MẠNH. Hành trình thay đổi tìm ra phiên bản tốt nhất của chính mình chỉ đến khi bạn quyết định HÀNH ĐỘNG. Vấn đề không phải là 42km trên đường chạy marathon, mà là bạn có dám ngồi dậy khỏi giường để bắt đầu chỉ với 2 ki-lô-mét đầu tiên mỗi sáng. Hãy thay đổi bản thân TỪ NGAY BÂY GIỜ bạn nhé!

Tham khảo thêm về 365 Begin - Energy Bar:

Địa chỉ: 151-155 Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: (+84) 86 270 4588

Website: www.365begin.vn 

Facebook: 365 Begin - Energy Bar

Instagram: 365begin


 


ADVERTISEMENT