share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Creative Session 16 cùng Hương Đặng


ADVERTISEMENT

Sự kiện diễn ra trực tuyến qua ZOOM

Tại phiên 16 của chương trình ‘Creative Session’, The Factory hân hạnh mời nữ doanh nhân Hương Đặng chia sẻ về con đường lập nghiệp đầy chông gai và hy vọng, cũng như những cuộc hội ngộ và trải nghiệm cuộc sống đã liên tục nuôi dưỡng niềm đam mê học hỏi của cô. Là nhà sáng lập/Giám đốc Điều hành của doanh nghiệp xã hội ‘HopeBox’ (chuyên giúp đỡ phụ nữ bị bạo hành có công việc ổn định và thay đổi cuộc sống), và Giám đốc mảng Đối tác và Chiến lược của doanh nghiệp xã hội KOTO, Hương – người từng làm ôsin, bán xôi, ngủ gầm cầu thang rồi trở thành du học sinh và hoàn thành bằng thạc sĩ tại Úc – với ý chí sinh tồn và khao khát học hỏi bất khuất, đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để xây dựng mạng lưới kinh doanh ngành dịch vụ (nhà hàng-khách sạn-thực phẩm) của mình. Năm 2016, cô được BBC One Worldwide vinh danh là một trong ’50 người truyền cảm hứng’. Năm 2017, cô đoạt danh hiệu ‘Nhà lãnh đạo trẻ’ tại diễn đàn ‘Đối thoại những nhà lãnh đạo trẻ Việt-Úc’ (cùng với nhiều danh hiệu/ giải thưởng khác). 

Cùng tham gia ‘Creative Session’, lắng nghe hành trình đầy cảm hứng của Hương, để chiêm nghiệm về cách mà lòng đam mê có thể giúp ta tạo nên động lực vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Đôi nét về Hương Đặng:

Sinh năm 1986 tại Vĩnh Phúc (miền Bắc Việt Nam), cuộc đời của Hương Đặng tuy khốn khó nhưng cũng đầy tình thương. Cha Hương bất ngờ qua đời khi cô còn nhỏ, để lại gánh nặng lên vai cô và gia đình. Năm 13 tuổi, Hương chuyển đến Hà Nội, làm lụng vất vả mỗi ngày cốt để gia đình có đủ miếng ăn. Bất chấp thử thách, niềm đam mê học hỏi chưa bao giờ tắt trong Hương. Cô đăng ký theo học tại chức – điều đã khiến cô bị đuổi việc khi chủ nhà phát hiện. Không nơi nương tựa, không biết đi đâu về đâu, Hương không bị khuất phục mà còn quyết tâm hơn bao giờ hết. Cô nương náu dưới gầm cầu thang, theo học các lớp học buổi tối, thức dậy lúc 2 giờ sáng để nấu xôi và đem bán. Mỗi ngày cô chỉ ngủ hai tiếng trong điều kiện sống chẳng hề lý tưởng.

Năm 2006, một cuộc trò chuyện ngắn với người bạn cùng lớp đã thay đổi cuộc đời Hương. Cô được giới thiệu về KOTO – một trường đào tạo nghiệp vụ nhà hàng-khách sạn cho thanh thiếu niên địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi tốt nghiệp, cô được tuyển vào làm phục vụ bàn tại khách sạn danh tiếng Intercontinental Hotel Westlake. Điểm đến tiếp theo trong hành trình của Hương là Úc – nơi cô nhận tấm bằng Cao đẳng Thương mại, kế đó là bằng Thạc sĩ Kinh doanh và Sáng tạo/Cải tiến, ĐH Công nghệ Swinburne. Trong thời gian học tập tại Úc, cô sáng lập ‘Taste of Vietnam’ (tạm dịch: ‘Hương vị Việt Nam’) – một dự án mang ẩm thực Việt Nam đến người bản xứ, với toàn bộ lợi nhuận được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho ‘Pink Hope Community Australia’, ‘KOTO’ và ‘Mạng lưới ung thư vú Việt Nam’. Năm 2017, Hương trở về Việt Nam để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Đối tác và Chiến lược của KOTO. Năm 2018, cô thành lập HopeBox, một doanh nghiệp xã hội hỗ trợ cơ hội việc làm cho phụ nữ bị bạo hành. Năm 2016, Hương được BBC One Worldwide vinh danh là một trong ‘50 người truyền cảm hứng’; và năm 2017, cô đoạt danh hiệu ‘Nhà lãnh đạo trẻ’ tại diễn đàn ‘Đối thoại những nhà lãnh đạo trẻ Việt-Úc’ (cùng với nhiều danh hiệu/ giải thưởng khác).

Phí tham gia:

  • Người lớn: 100,000VND
  • Hội viên Inner Circle và Sinh viên/Học sinh: 40,000VND. Sau khi mua vé, hội viên Inner Circle và Học sinh-Sinh viên, vui lòng gửi ảnh chụp thẻ hội viên hoặc thẻ học sinh-sinh viên của bạn đến email info@factoryartscentre.com  hoặc nhắn tin đến trang Facebook của The Factory để nhận hướng dẫn truy cập vào chương trình qua ZOOM. (Vé của bạn sẽ không hợp lệ nếu chúng tôi không nhận được thông tin thẻ hội viên/ học sinh-sinh viên của bạn). 

Chúng tôi sẽ gửi hướng dẫn và đường dẫn đến buổi trò chuyện trên ZOOM qua email của bạn trước 02 ngày sự kiện diễn ra.

*Người tham gia mặc định đồng ý cho phép The Factory sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình; ban tổ chức và The Factory được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến hợp pháp với mục đích phi lợi nhuận như: lưu trữ, viết bài báo, quảng bá…

**Không áp dụng chính sách đổi trả nếu bạn không tham dự hoặc vé không hợp lệ.


ADVERTISEMENT