share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Cuộc đời là một tiểu thuyết


ADVERTISEMENT

Mỗi khi đi nhà sách, việc đầu tiên mà tôi làm là đến kệ để các loại sách văn học nước ngoài và tìm đến tác giả mà tôi thích trước tiên. Lần này cũng vậy, tôi tìm đến với Guillaume Musso, nhà văn người Pháp với bút lực ''siêu phàm''. Các tác phẩm của ông đậm chất liêu trai, trinh thám, bất ngờ và cũng rất lãng mạn, thể hiện những ý nghĩa trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải cứ sách nào của nhà văn yêu thích là tôi đều mua về. Tôi thường có thói quen đọc một vài đoạn ngắn của những cuốn sách trước khi quyết định có mua chúng hay không. Và rồi cái tựa đề Cuộc đời là một tiểu thuyết đã khiến tôi tò mò, lật ra để đọc một đoạn ngắn như mọi lần.

''Sáu tháng trước, ngày 12 tháng Tư năm 2010, con gái ba tuổi của tôi, Carrie Conway, đã bị bắt cóc trong lúc hai mẹ con đang chơi trốn tìm trong căn hộ nhà mình ở Williamsburg''... Những câu chữ ấy đã thành công trong việc khơi gợi trí tò mò trong tôi. Tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra và kết thúc thế nào. Vì thế mà cuốn tiểu thuyết mới nhất của Guillaume Musso Cuộc đời là một tiểu thuyết đã có mặt trên kệ sách của tôi.

Guillaume Musso, Cuộc đời là một tiểu thuyết, tiểu thuyết, sách về nghệ thuật

Tác phẩm mới nhất của nhà văn Guillaume Musso Cuộc đời là một tiểu thuyết

Về nội dung của cuốn sách này tôi chỉ có thể nói cho bạn biết rằng, nếu bạn chờ một chút ''rào trước đón sau'' thì không có đâu. Bởi vì, ngay từ những trang đầu tiên, Guillaume Musso đã ''đánh'' thẳng vào trí tò mò của bạn bằng câu chuyện là vụ mất tích bí ẩn của cô con gái ba tuổi của Flora Conway, một tiểu thuyết gia nổi tiếng với phong cách sống khép kín. Điều bí ẩn kỳ lạ là Carrie mất tích ngay trong thời gian cô bé đang vui vẻ chơi trò trốn tìm cùng mẹ trong chính ngôi nhà của họ. Dù khi đó cả cửa chính lẫn cửa sổ đều đóng kín và camera giám sát cũng không hề ghi lại bất cứ điều gì khả nghi. Cảnh sát sau nhiều cuộc điều tra cũng phải bó tay trước sự biến mất không dấu vết của cô bé.

Guillaume Musso, Cuộc đời là một tiểu thuyết, tiểu thuyết, sách về nghệ thuật

Nội dung của cuốn sách bí ẩn, lạ lùng khiến bạn tò mò ngay từ những trang sách đầu tiên

Đấy, câu chuyện xảy ra như vậy đủ để bạn tò mò tới phát điên nếu phải dừng việc đọc cuốn tiểu thuyết này chưa nào. Nếu nhiêu đó nội dung vẫn chưa đủ ''độ mạnh'' với bạn thì hãy đến với chương tiếp theo. Đó là câu chuyện về Romain, một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm ''best seller'' nhưng trái tim tan nát bởi nỗi sợ bị chia cắt với đứa con trai ruột của mình. Anh đang tự giam cầm bản thân, ngày ngày đối mặt với chiếc laptop và hoàn toàn rơi vào tình trạng bế tắc với cuốn tiểu thuyết viết dở.

Câu chuyện của hai nhà văn tưởng chừng chẳng liên quan đến nhau, liệu có sợi dây nào liên kết họ lại hay họ có liên quan gì đến nhau hay không. Bạn hãy đi tìm câu trả lời cho mình nhé. Tôi sẽ không làm bạn bị mất cảm hứng khi kể lể ra đây đâu. Nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng Cuộc đời là một tiểu thuyết sẽ dắt bạn vào những mê cung không ngờ. Bởi Guillaume Musso là một cao thủ phù phép, luôn biến hóa ra điều bất khả trong cuộc đời các nhân vật giữa lúc ta không ngờ tới.

Guillaume Musso, Cuộc đời là một tiểu thuyết, tiểu thuyết, sách về nghệ thuật

Cứ mỗi một chương là một lát cắt cuộc đời mỗi nhân vật khiến bạn say mê tìm hiểu

Không chỉ đơn thuần là một cuốn sách giải trí, Cuộc đời là một tiểu thuyết còn hé lộ những lát cắt trong tâm hồn và được bóc tách bởi chính sự dấn thân trên hành trình đi tìm con chữ của tác giả. Tác phẩm này phần nào làm thỏa mãn sự tò mò của chúng ta về công việc viết lách và những cuộc đời hiện sinh bằng con chữ. Và đôi khi qua đó ta cũng tự hỏi rằng, liệu cuộc đời là một quyển tiểu thuyết hay tiểu thuyết chính là cuộc đời?

Guillaume Musso, Cuộc đời là một tiểu thuyết, tiểu thuyết, sách về nghệ thuậtGuillaume Musso, Cuộc đời là một tiểu thuyết, tiểu thuyết, sách về nghệ thuật


ADVERTISEMENT