share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Danh sách 5 phim Á - Âu hoàn hảo cho Giáng Sinh


ADVERTISEMENT

Đông đến, bên cạnh việc hoà vào dòng người đông đúc nhộn nhịp mua sắm và vui chơi thì bạn còn có thể ngồi trong phòng sưởi ấm, nhâm nhi tách trà, tận hưởng đêm dài với những bộ phim thú vị. Không chỉ Hàn Quốc sở hữu những tác phẩm nổi bật lấy bối cảnh tuyết trắng với khí trời se lạnh, nhiều phim Hollywood xưa và nay cũng rất xứng đáng nằm trong danh sách đề cử được chọn riêng cho bạn sau đây.

1. When Harry Met Sally (1989)

movie, film giáng sinh, When Harry Met Sally, Home Alone, Groundhog Day, Love Actually, GoblinNguồn ảnh: Slash Film

Ra mắt đã hơn hai thập kỷ nhưng khi điểm qua danh sách những bộ phim lãng mạn nhất mọi thời đại, cái tên When Harry Met Sally luôn được xướng lên đầu tiên. Vốn là tác phẩm xoay quanh chủ đề lãng mạn hài nhưng hầu hết thời gian, người xem chủ yếu bắt gặp những cảnh Harry và Sally đang tranh cãi về nhiều chủ đề từ nhỏ nhặt đến nghiêm trọng nhất.

Sở hữu hai cá tính và lối tư duy khác biệt nhau, trong khi Harry thường xuyên lo lắng về tương lai và thích áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác thì Sally lại đích thị là cô gái phóng khoáng, sống cho từng khoảnh khắc nên chuyện ''yêu từ cái nhìn đầu tiên'' không diễn ra với cặp đôi này mà cả hai đã mất rất nhiều năm cuối cùng mới đến được với nhau.

2. Home Alone (1990)

movie, film giáng sinh, When Harry Met Sally, Home Alone, Groundhog Day, Love Actually, GoblinNguồn ảnh: Letterboxd

Nhắc đến chủ đề mùa đông, hẳn Home Alone là cái tên sáng giá được nhắc đến nhiều nhất trong suốt 20 năm qua. Bộ phim gồm nhiều phần xoay quanh cậu bé 8 tuổi Kevin McCallister và câu chuyện ở nhà một mình ngập trong tiếng cười suốt kỳ nghỉ Giáng Sinh. Điều đáng nói là trong khoảng thời gian nghỉ ngơi tại ngôi nhà này, khu vực địa phương của Kevin đã vô tình trở thành tầm ngắm của hai tên cướp xảo quyệt.

Dù chỉ được xem là một tác phẩm dành cho trẻ con nhưng sức hút của series Home Alone là không thể chối cãi, được đặc biệt ưa chuộng mỗi dịp đông tại các hộ gia đình Mỹ. 

3. Groundhog Day (1993)

movie, film giáng sinh, When Harry Met Sally, Home Alone, Groundhog Day, Love Actually, GoblinNguồn ảnh: Slash Film

Lọt top là danh sách phim hài bất hủ của thời đại, Groundhog Day có thể không phải là phim quen thuộc với người Việt nhưng lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình ở Mỹ. Gần nửa đầu tác phẩm, người xem chỉ được thấy những thước phim khá ''chán chường'' về phóng viên thời tiết Phil Connors luôn trong tâm trạng mệt mỏi khi làm việc. Ấy vậy mà đến chuyến công tác bất ngờ vào ngày Chuột Chũi, Phil phát hiện sự thật là mình bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của ngày 2/2 này. Cứ mỗi sáng anh chàng thức dậy lại là một Groundhog Day mới. 

Tuy nhiên, cũng nhờ khoảng thời gian ngừng trôi, anh chàng mỗi ngày đều có thể tìm hiểu thêm nhiều điều về cô bạn đồng nghiệp, thay đổi thái độ với cuộc sống và học được bài học quý giá cho chính mình.

4. Love Actually (2003)

movie, film giáng sinh, When Harry Met Sally, Home Alone, Groundhog Day, Love Actually, GoblinNguồn ảnh: Just Watch

Được ''cầm trịch'' bởi đạo diễn Richard Curtis, Love Actually là bản tình ca kinh điển mô tả 8 chuyện tình khác nhau. Với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Colin Firth, Hugh Grant, Keira Knightley hay Rowan Atkinson, người xem trong hơn 136 phút được chiêm ngưỡng nhiều khoảnh khắc ''quắn quéo'' với khung cảnh London chìm trong màn tuyết đậm chất thơ. 

Đến nay, màn tỏ tình của Mark viết trên giấy trước cửa nhà Juliet luôn được nhắc đến như cảnh phim lãng mạn mà mọi cô gái đều mong ước nhận được từ người mình yêu.

5. Goblin (2016)

movie, film giáng sinh, When Harry Met Sally, Home Alone, Groundhog Day, Love Actually, GoblinNguồn ảnh: TVN

Cái tên châu Á duy nhất ''đủ sức'' cạnh tranh với những bộ phim phía trên là đại diện ''Yêu Tinh'' với sự góp mặt của nam tài tử Gong Yoo và bạn diễn nữ tài năng Kim Go Eun. ''Làm mưa làm gió'' màn ảnh nhỏ châu Á năm 2016, Goblin không chỉ xuất sắc từ mỗi góc quay mà còn thành công trong việc tái hiện hành trình đơn độc của nhân vật Kim Shin - yêu tinh sống gần nghìn năm với thanh kiếm đâm trước ngực.

Khoảng thời gian dài đằng đẵng này luôn được xem là sự trừng phạt trong mắt Kim Shin cho đến khi anh gặp được tân nương định mệnh của đời mình.

Danh sách 5 cái tên nổi bật nhất làn phim Á Âu trên đây sở hữu những khoảnh khắc dở khóc dở cười và nhiều giây phút lắng đọng về triết lý sống, hứa hẹn sẽ ''sưởi ấm'' ngày đông của bạn.


ADVERTISEMENT