share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Dimsum – Tinh hoa ẩm thực ''chạm đến trái tim'' của xứ Cảng Thơm


ADVERTISEMENT

Với người hâm mộ ẩm thực thế giới, xứ ''Cảng Thơm'' Hongkong từ lâu đã nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến với ẩm thực Hongkong là đến với những món ăn đẹp mắt, mùi hương hấp dẫn kích thích khứu giác cùng hương vị tuyệt vời khó có thể chối từ. Có thể nói, ẩm thực chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất mời gọi du khách đến với Hongkong.

Dimsum – Tinh hoa ẩm thực xứ Hương Cảng

Nhắc đến ẩm thực Hongkong, không thể không nhắc đến Dimsum. Dimsum là từ chung để chỉ những món ăn mang tinh hoa ẩm thực người Hoa như sủi cảo, há cảo, bánh bao,…Nếu dịch ra tiếng Việt, dimsum có nghĩa là ''điểm tâm'', hay nói một cách hoa mỹ hơn chính là ''chạm đến trái tim''. Thật vậy, dimsum có thể làm say lòng bất cứ thực khách ngay từ lần đầu tiên được thưởng thức những món ăn hấp dẫn này. Dimsum có cách chế biến rất tỉ mỉ, cầu kỳ và công phu, bên cạnh việc được bày trí đẹp mắt khi mang ra cho thực khách cùng hương vị mỹ mãn khó quên. Các món ăn dimsum thường sẽ có vỏ bánh bằng bột bên ngoài, bên trong là các loại nhân thịt hay hải sản được tẩm ướp hấp dẫn, sau đó sẽ được làm chín bằng những phương pháp khác nhau như hấp, chiên, nướng… hoặc ăn kèm với nước dùng thanh ngọt.

Văn hóa thưởng thức dimsum của người Hongkong

Theo văn hoá truyền thống của người Hoa, buổi ăn tối sẽ là quan trọng nhất và cả gia đình sẽ quây quần và kể cho nhau nghe những câu chuyện trong ngày. Thế nhưng, không vì thế mà bữa sáng trở nên kém quan trọng vì đây là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả một ngày làm việc. Những món ăn sáng cần nhẹ nhàng, đầy đủ dinh dưỡng và dễ tiêu hoá, ngoài ra cũng cần phải thơm ngon và mãn nhãn cho người ăn. Chính vì những lý do đó, vào thời điểm dimsum mới xuất hiện, những món ăn này thường được dùng cho buổi sáng sớm.

Thế nhưng, sau thời gian dài phát triển, với hương vị thơm ngon, đa dạng món ăn và hình thức rất bắt mắt, ngày nay, dimsum đã xuất hiện trong những bữa ăn chính và trở thành một điểm nhấn đặc sắc trong văn hoá ẩm thực Hongkong. Những khách du lịch khi đến Hongkong có thể dễ dàng nhìn thấy những món dimsum hiện diện trên bàn ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Người Hongkong yêu thích dimsum giống như người Việt yêu thích bánh mì hay phở và đã đưa món ăn này trở nên nổi tiếng với thế giới.

Trải nghiệm dimsum theo phong cách truyền thống của Hongkong ngay tại Việt Nam

Có thể nói, Hongkong chính là điểm đến yêu thích của những khách du lịch tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Thế nhưng, khoảng thời gian vừa qua là thời điểm không hề dễ chịu với ngành du lịch, khi mọi hoạt động đều bị đóng băng, cánh cửa đến Hongkong cũng tạm thời bị đóng lại. Vậy nhưng, ngay tại Việt Nam, cũng có một nơi để bạn có thể trải nghiệm dimsum - tinh hoa ẩm thực Hongkong tại Dynasty House – một trong những nhà hàng truyển tải trọn vẹn hương vị của món ăn này.

Nhắc đến Dynasty là nhắc đến một phong cách Hongkong độc nhất vô nhị. Được thiết kế lấy cảm hứng từ những nhà hàng Hongkong ngày xưa nhưng theo hướng hiện đại và khác biệt, hoà cùng nét trang trí theo phong cách hoàng gia đã đem đến cho Dynasty House một không gian hoàn toàn khác so với những nhà hàng Hongkong đang có mặt ở Việt Nam. Không gian của Dynasty là sự kết hợp hoàn hảo của hai sắc màu vàng và xanh, kết hợp với những chiếc bàn làm bằng đá cao cấp và những chiếc ghế màu xanh cổ vịt có hoạ tiết châu Á bằng nhung êm ái sẽ đem đến cho thực khách một cảm giác vừa thân quen như lạc vào những bộ phim TVB ngày xưa, lại rất mới lạ và sống động.

Bên cạnh không gian sang trọng ấm áp, Dynasty House còn có menu ẩm thực phong phú ẩn chứa nét tinh hoa của Hongkong. Đến với Dynasty House, không thể không kể đến những món Dimsum ngon lành, nổi bật như xíu mại hoàng kim, màn thầu hoa xuân, súp cảo tôm tươi canh thượng hạng… Với nguồn nguyên liệu đầu vào đều tươi mới, kết hợp với bàn tay khéo léo của các đầu bếp tài ba và những quy tắc chế biến khắt khe, những món Dimsum ở Dynasty House đều mang phong vị rất riêng và chất lượng, mang lại trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp cùng lợi ích sức khỏe cho quý thực khách.

Với mong muốn đem đến cho thực khách những khoảnh khắc thưởng thức ẩm thực mỹ mãn giữa một không gian sang trọng và đẳng cấp, Dynasty House vẫn luôn nỗ lực nâng cấp những dịch vụ để trở nên hoàn hảo hơn và xứng đáng là một trong những nhà hàng ẩm thực Hongkong xuất sắc nhất.


ADVERTISEMENT