share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Du khách 2025 kỳ vọng gì ở nơi lưu trú?


ADVERTISEMENT

Đã qua rồi thời việc đi du lịch chỉ dừng lại ở nhu cầu đến một nơi nào đó mới, check-in càng nhiều địa điểm nổi tiếng càng tốt, ăn những món đặc trưng vùng miền… du khách giờ đây có những kì vọng mới với các chuyến đi của họ. 

Ảnh: An Lâm Retreat Saigon

Khi nhu cầu kết nối với chính mình, tái tạo năng lượng, và khám phá điểm đến sâu sắc hơn ngày càng tăng lên, các quyết định của du khách cho mỗi chuyến đi không chỉ tập trung ở việc đi đâu, làm gì, mà còn cả việc chỗ ở như thế nào, có hợp với nhu cầu trải nghiệm và những giá trị họ theo đuổi hay không. Cách lựa chọn chỗ ở từ du khách đang dần thay đổi, đây là nhận định mới nhất của Báo cáo Changing Traveller Report 2025 của SiteMinder. 

Báo cáo này được thực hiện dựa trên khảo sát với 12.000 du khách ở nhiều nơi trên thế giới, nêu bật những nhu cầu và kỳ vọng mới của du khách với việc lựa chọn nơi lưu trú. Đáng chú ý là, hơn một nửa số du khách được khảo sát có kế hoạch dành nhiều thời gian hơn trong khách sạn, coi trọng các trải nghiệm văn hoá địa phương, tiện nghi cùng sự thoải mái. 

Ảnh: Four Seasons The Nam Hai

Cụ thể hơn, du khách Đông Nam Á như Thái Lan đặc biệt quan tâm đến việc dành phần lớn thời gian ở nơi lưu trú, trong khi 29% du khách quốc tế chia sẻ nhu cầu này. Những trải nghiệm khác nhau trong khách sạn cũng được đánh giá theo thứ tự ưu tiên, với dịch vụ spa chiếm 37% số người quan tâm, trải nghiệm ẩm thực và nếm thử vang (35), biểu diễn âm nhạc trực tiếp (35%), các lớp học về nấu ăn và văn hoá (22%), các buổi tập yoga và thiền (18%), các hoạt động khác như trải nghiệm văn hoá địa phương hay chương trình cải thiện giấc ngủ (16%). Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng lớn với hoạt động nâng cao sức khoẻ và mối quan tâm đến các trải nghiệm nhập vai để thực sự hoà mình với văn hoá - tập quán địa phương. 

Ảnh: Garrya Mù Cang Chải

Với phòng ốc, du khách 2025 cũng sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để có không gian thân thiện với môi trường, với cơ sở vật chất đầy đủ, thoải mái, khung cảnh từ phòng đẹp, và hệ thống kiểm soát nhiệt độ tốt. Những yếu tố cơ bản như cách sắp xếp khăn tắm lại không được chú ý nhiều, với 80% du khách hài lòng với sự đơn giản của những khu vực này. 

Những kỳ nghỉ với du khách giờ đây nhấn mạnh vào trải nghiệm trong từng khoảnh khắc, từ dịch vụ cho đến các yếu tố khác nhau như ẩm thực, không gian, kiến trúc… Điều này được thể hiện qua việc có đến 37% du khách đề cao các yếu tố trải nghiệm bao quát khi lựa chọn chỗ lưu trú cho chuyến đi của mình.


ADVERTISEMENT