share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Du lịch trong dịp Tết Nguyên đán: Tại sao không?


ADVERTISEMENT

Tết này đã khác Tết xưa…

Ngày xưa, nhắc Tết là nhắc tới những phong tục tập quán tốt đẹp được duy trì qua bao thế hệ. Trong tâm khảm người Việt, Tết chính là thời điểm của sự đoàn viên sum họp. Con cháu dù có đi xa thì Tết đến cũng sẽ trở về nhà thăm ông bà cha mẹ, gặp gỡ họ hàng và thắp nén hương tưởng nhớ tổ tiên. Ngày nay, xuôi theo dòng chảy của đời sống xã hội, cách người ta “ăn Tết” và “chơi Tết” cũng đã phần nào có sự đổi khác. 

Ảnh: Nguyễn Minh Tiến

Trở về từ Bangkok sau chuyến du lịch kéo dài 5 ngày 4 đêm, chị Phương Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định tiếp tục ghé thăm Thái Lan vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới cùng cả gia đình.

“Thời tiết miền Bắc cận Tết khá lạnh giá còn ở Thái Lan thì khác, rất mát mẻ. Cả gia đình mình sẽ đi Chiang Mai để tận hưởng không khí lễ hội. Nhiều năm ăn Tết ở quê nhà rồi nên năm nay mình muốn cho mọi người chơi Tết ở nơi xa một chút.” - Chị Mai chia sẻ.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cũng giống với Mai, không ít người đã lên kế hoạch “vi vu” đến một nơi xa thay vì ở nhà trong đợt Tết Quý Mão. Theo chị Nguyễn Phương - chủ đại lý cung cấp vé máy bay và các tour du lịch tại TP.HCM cho biết, Tết Âm lịch là lúc các đơn vị lữ hành, khách sạn tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn bao gồm giảm giá sâu, tặng thêm dịch vụ vui chơi… vì thế mỗi năm vẫn có một lượng khách hàng, đặc biệt là nhóm khách gia đình chọn đi tour vào thời điểm này để tiết kiệm chi phí.

Những lý do khiến du lịch ngày Tết trở nên hấp dẫn

Ông bà ta thường nói “ăn Tết, “chơi Tết” - tức đây là lúc nghỉ ngơi, vui chơi và thưởng thức những món ăn ngon. Sau một năm miệt mài lao động, Tết là thời điểm hiếm hoi mà người ta có thể tạm quên đi những lo toan về cơm áo gạo tiền để đón chào niềm vui và hy vọng mới.

Có nhiều điều thuận lợi khiến ta phải tự hỏi: “Tại sao lại không du lịch nghỉ dưỡng trong dịp Tết nhỉ?”.

Đầu tiên phải kể đến kì nghỉ lễ dài hơi 7 ngày, thoải mái để sắp xếp một chuyến đi cho cả gia đình mà không lo ảnh hưởng tới công việc của người lớn hay phải gác lại chuyện học hành của trẻ nhỏ. Chưa kể, như đã đề cập ở trên thì Tết là dịp nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn tung khuyến mãi, các chương trình tri ân khách hàng nhằm kích cầu. Vậy nên những ai đi chơi Tết ở nơi xa dịp này cũng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Ảnh: Shutterstock

Du lịch nghỉ dưỡng ngày đầu năm còn giúp khơi dậy năng lượng tích cực bên trong con người. Bởi mỗi chuyến đi, dù gần hay xa đều sẽ giúp ta mở mang tầm mắt, tiếp thu thêm kiến thức, từ đó “F5” chính mình và chuẩn bị một tâm thế tươi mới, sẵn sàng đón nhận những thử thách trong tương lai.

Mặt khác, vào dịp Tết, đằng sau những bàn tiệc chính là hình ảnh người phụ nữ cặm cụi việc bếp núc. Du lịch dịp Tết cũng chính là cơ hội để tất cả các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, tận hưởng những giây phút thư giãn chào mừng năm mới. Đồng thời, những chuyến đi đầu năm cùng người thân sẽ trở thành hồi ức về “cái Tết đẹp nhất”, thể hiện được ý nghĩa tốt đẹp của một “mùa Tết đoàn viên”.

Mẹo du lịch trong dịp Tết

Quả thực có rất nhiều lý do thuyết phục để Tết Quý Mão này ta mạnh dạn xách ba lô lên và đi. Tuy nhiên, lựa chọn một địa điểm phù hợp để thư giãn vào ngày đầu năm mới đâu phải là chuyện dễ dàng. Nếu đang rơi vào tình huống băn khoăn không biết làm sao thì dưới đây là một vài “kim chỉ nam” dành cho bạn.

Lên kế hoạch sớm và đặt trước

Nếu có thể đặt trước được thứ gì, hãy đặt càng sớm càng tốt. Từ phương tiện di chuyển, phòng khách sạn cho đến vé vào cổng tham quan… Nếu đi một mình thì bạn có thể xoay sở mua vé ngay tại chỗ nhưng đi du lịch cùng cả gia đình thì mọi chuyện lại khác. Số lượng thành viên tăng lên kéo theo việc thời gian mua vé, đối soát thông tin cũng lâu hơn, phức tạp hơn. Vì thế, hãy cứ chuẩn bị trước tất cả mọi thứ càng sớm càng tốt, kể cả “kế hoạch B” bạn nhé!

Điểm đến phù hợp với quỹ thời gian

Với quỹ thời gian chung của cả gia đình chỉ từ 1-2 ngày, bạn nên tìm những điểm đến trong nước phù hợp với việc vãn cảnh đầu Xuân, ghé thăm đền chùa hoặc du lịch nghỉ dưỡng. Nếu quỹ thời gian rộng rãi hơn, từ 3 ngày trở nên thì có thể xem xét các chuyến du lịch nước ngoài. Ghé thăm các nước có cùng văn hoá ăn Tết Âm lịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia… để khám phá thêm về ngày Tết nước bạn.

Ưu tiên những nơi ít đông đúc

Nhu cầu du lịch dịp Tết tăng cao khiến một số điểm đến nổi tiếng trở nên đông người hơn. Để tránh rơi vào trường hợp mệt mỏi vì chen lấn xô đẩy thì gia đình bạn nên chọn những điểm đến mới, ít đông đúc hơn.


ADVERTISEMENT