Hospitality Business News Edition khai trương khách sạn thứ hai tại Nhật Bản, Tokyo Ginza
The Tokyo Edition-Ginza – khách sạn thứ hai tại Nhật của thương hiệu Edition – mang đến sự tiên tiến hiện đại pha trộn hài hòa với văn hóa truyền thống Nhật Bản.
Khách sạn Edition Ginza tọa lạc tại phố Chuo, một trong những địa điểm giải trí, mua sắm cao cấp nhất thành phố. Nơi đây cũng bao gồm các cửa hàng sang trọng và những nhà hàng được trao tặng sao Michelin danh giá. Edition Ginza nằm ngay cạnh Cartier, Bulgari và Tiffany & Co., khách sạn 5 sao hoàn toàn mới là một bổ sung phù hợp cho khu vực cao cấp này.
Đây là khách sạn thứ 19 của thương hiệu Edition kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2010 tại Hawaii. Ginza được thiết kế bởi Ian Schrager và Kengo Kuma, cung cấp 86 phòng nghỉ với 10 suite được bài trí xa hoa. Du khách có thể tận hưởng sự sang trọng tinh tế được chế tạo cẩn thận bởi Ian Schrager và Kengo Kuma. Ngôn ngữ thiết kế lấy gỗ óc chó kết hợp với những đường nét tối giản và bảng màu vật liệu sang trọng làm nền tảng.
Thiết kế kết nối với đường phố
Kuma chia sẻ:
“Ở Ginza, khả năng kết nối với đường phố là quan trọng nhất.”
Không giống những tòa nhà chọc trời khác, The Tokyo Edition-Ginza có 14 tầng, khá thấp so với mặt bằng chung. Bên cạnh những cửa hàng cao cấp, Kuma nhắc đến uradori (những con đường nằm phía sau) dành cho tầng lớp thấp hơn, nơi mà sự sôi động và sức sống dạt dào. Cảm giác bí ẩn từ uradori chính là nguồn cảm hứng cho Kuma.
Ý tưởng ‘dệt’ các yếu tố khác nhau của Ginza lại với nhau được thể hiện trong mặt tiền lấy cảm hứng từ vải: Các ‘sợi’ nhôm ép đan xen với ba tông màu ‘tuôn chảy’ khắp tòa nhà, theo cả chiều ngang và chiều dọc, giữa khu vườn thẳng đứng. Được biết, vải từng là một ngành kinh doanh quan trọng tại Ginza, Kuma muốn thông qua thiết kế này, thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa của vùng đất này.
“Thân mật, quen thuộc và độc đáo”
Ngay từ khi tiến vào, hương thơm đặc trưng của Le Labo lan tỏa nhẹ nhàng từ những tấm rèm trắng tung bay. Sảnh của khách sạn có trần cao và thoáng đãng, sự bóng bẩy có thể thấy rõ ở phần cầu thang bắt chéo nối tiền sảnh với quầy bar Punch Room ở tầng lửng.
Các phòng ngủ hiện đại, bố trí đơn giản mà sang trọng với những bức tranh bằng gỗ óc chó. Tất cả các hạng phòng đều được trang trí bằng sơn xà cừ, chăn bông, ghế sofa màu kem sang trọng và thoảng hương hoa.
Bảng màu tinh tế sang trọng như khiến không gian trở nên rộng hơn. Điểm nổi bật ở The Tokyo Edition Ginza là căn Penhouse nằm ở tầng 13 – nơi cân bằng không gian nghỉ dưỡng và trải nghiệm thân mật như ở nhà, với sự phục vụ của đầu bếp riêng trong bữa tiệc tối đặc sắc.
Khách sạn có 4 địa điểm ăn uống bao gồm Lobby Bar, quầy bar phục vụ cocktail tập trung vào rượu punch đầu tiên của Nhật Bản, quán bia hiện đại và quầy bar trên tầng mái. Nỗ lực “xanh hóa” được ghi nhận với các vật dụng làm từ giấy, từ nhựa tái chế và lệnh cấm sử dụng nhựa dùng một lần. Trong khi đó, tại Punch Room, ngoài 80% punch sử dụng rượu địa phương, một loại nước cốt chanh và chanh bền vững mới với nước cốt cam quýt đã được tạo ra để giảm thiểu lãng phí vỏ cam quýt.
Các nhân viên tại đây đều hiểu biết và thân thiện, họ mang đến cảm giác chuyên nghiệp với phong thái trang trọng. Nếu du khách có nhu cầu lang thang ở vùng lân cận, đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ bạn tìm đến các nhà hàng, quán bar “ẩn nấp” tại những địa điểm đắt giá nhất khu vực.