share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine Elsol Meat & Wine: Trải nghiệm thưởng thức steak cao cấp dành cho các cặp đôi


ADVERTISEMENT

Là nhà hàng steak mang đậm chất Âu - Mỹ sang trọng với giá cả vô cùng phải chăng, Elso Meat & Wine đã trở thành một trong các lựa chọn hàng đầu của đa số các đôi tình nhân.

Địa điểm của Elso Meat & Wine là một điểm cộng khi nằm ẩn mình trong một con hẻm trên đường Võ Thị Sáu (140/2 Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3), nơi bạn có thể tạm lánh xa khỏi những ồn ào thường trực của xe cộ để có thể chuyên tâm thưởng thức một bữa ăn bình yên và lãng mạn. Không gian của Elso khá khiêm tốn nên sức chứa chỉ ở mức tương đối. Nên dù là ngày nào trong tuần và đặc biệt là các dịp lễ, tốt nhất là bạn nên liên hệ đặt bàn trước đó vài hôm (thậm chí là một tuần) để không phải đứng bên ngoài đợi quá lâu. Điều này vừa thể hiện sự tinh tế của bạn vừa hay ghi điểm trong mắt người bạn định chia sẻ buổi ăn này. 

Nếu muốn gây bất ngờ, bạn nên nghiên cứu menu thật kỹ tại nhà để đến nhà hàng không phải lóng ngóng, mất nhiều thời gian dò từng món và hỏi "Em/Anh thấy món này thế nào?". Thôi nào, bạn biết người kia thích gì và không thích gì, đúng không? Đương nhiên là cùng nhau chọn món thì vui đó, nhưng nếu tự mình giới thiệu từng món khi chúng đến bàn, thì điều đó lại mang đến một cảm giác rất thú vị và khiến người đối diện cảm thấy bạn đang sắp xếp một buổi ăn cực kỳ chu đáo. Hãy lên kế hoạch mọi thứ, bắt đầu từ chi tiết nhỏ nhất.

Về phần menu, thực đơn của Elsol rất đa dạng bao gồm các món khai vị, soup, salad, đủ loại steak, pasta,… và đặc biệt hơn cả là 4 set LOVE với đầy đủ món khai vị - salad - món chính - tráng miệng có sẵn cho bạn chọn. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên lựa chọn 1 trong 4 set này. Chúng đã được tính toán vừa đủ cho hai người ăn, nên không lo đói bụng đâu. Bạn có thể thoải mái chọn thức uống đi cùng set ăn nhưng lý tưởng nhất là rượu vang, thức uống khiến những món steak thêm đậm vị.

Trong số 4 set ăn, set ăn LOVE 3 thường được chọn nhiều nhất vì nó có món steak best-seller của quán - The Cheese Steak (200 gram). Đúng như tên gọi, The Cheese Steak là một món steak được phủ một lớp phô mai béo ngậy, từng miếng steak thì tan cả trong miệng, hứa hẹn làm hài lòng những thực khách sành ăn steak nhất. Nếu bạn là một tín đồ của salad thì đúng là "như cá gặp nước", quầy bar salad tại đây luôn đầy ắp salad để bạn có thể refill, muốn ăn bao nhiêu tùy thích. Đây cũng là một ưu điểm mà không nhiều nhà hàng có.  

Định hướng là một nhà hàng steak đậm chất Âu nên phong cách phục vụ của Elsol không khác gì so với các nhà hàng Âu cao cấp mà bạn biết. Nhân viên thực hiện mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, không làm bạn phân tâm khỏi cuộc trò chuyện.  

Tuy nhiên, nếu có một điểm chưa hoàn hảo thì nó lại đến từ không gian của Elsol. Bàn ăn của thực khách khá nhỏ nên hai bạn sẽ có một chút không thoải mái nếu các món ăn lên hết. Bản thân các nhân viên cũng phải di chuyển hết sức thận trọng và mỗi lần họ lướt qua, bạn sẽ cảm thấy hơi bất an một chút. 

Sau cùng thì điều bạn băn khoăn là gì? Bạn không phải người sành ăn steak và cũng chưa từng ăn qua những nhà hàng steak? Đừng lo, các món steak đều hoàn hảo và được nêm nếm vừa phải, nên đừng lo chuyện chúng có ngon hay không. Điều cần làm là "lên đồ" và chuẩn bị một cái bụng đói. Có thể nói Elsol là một trải nghiệm vừa túi tiền nếu bạn muốn thưởng thức steak cao cấp.


ADVERTISEMENT