share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner First Love – Tình đầu luôn là hồi ức thật đẹp


ADVERTISEMENT

Không nhận được nhiều chú ý từ khi ra mắt, nhưng chỉ sau một tháng, First Love lại bất ngờ thu hút sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả.

Lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên

Năm 1999, Hikaru Utada khi ấy mới là thiếu nữ 16 tuổi đã phát hành album thứ hai trong sự nghiệp mang tên First Love - Mối Tình Đầu. Và “First Love”, ca khúc được lấy tên chung cho toàn albums trở thành một trong những bản tình ca được yêu thích nhất, đưa tên tuổi của Hikaru vươn xa.

23 năm sau, đạo diễn kiêm biên kịch Yuri Kanchiku đã dựa trên những cảm xúc đẹp đẽ của bài hát để kể một câu chuyện về tình đầu. Series First Love được Netflix tham gia đầu tư và sản xuất, có 9 tập với motip khá đơn giản, quen thuộc.

First Love, Yuri Kanchiku, phim hay, phim Netflix, review phim, phim ngôn tình

Phim kể về chuyện tình của Harumichi Namiki và Noguchi Yae. Ở tuổi 18 đầy những hoài bão, hai người trẻ đã gặp gỡ và trở thành tình đầu của nhau. Cả hai cùng trải qua những năm tháng tươi đẹp nhất nhưng một tai nạn bất ngờ xảy đến khiến Yae mắc chứng quên ngược chiều. Điều đó đồng nghĩa với việc cô không còn những ký ức tươi đẹp liên quan đến Namiki. 20 năm sau, họ tình cờ gặp lại và làm quen qua Tsuzuru - con trai Yae. Số phận thật diệu kỳ, Namiki lúc này lại trở thành người bắc cầu cho con trai Tsuzuru được gặp gỡ mối tình đầu của mình.

Tình đầu khó quên

Người ta thường ví tình đầu như một cơn mưa rào. Và có lẽ Namiki và Yae đã bị cơn mưa ấy làm cho cảm lạnh suốt đời. Mọi chuyện bắt đầu từ khi Namiki tình cờ gặp Yae trên một chuyến tàu và phải lòng cô ngay từ ánh mắt đầu tiên. Kể từ đó, học sinh cá biệt Namiki bắt đầu ra sức học hành với hy vọng có thể tiến đến gần người mà mình thầm mến. Cũng vì biết ước mơ của Yae là trở thành tiếp viên hàng không, anh quyết tâm trở thành một phi công.

Nhiều năm sau, mặc cho thực tại có khắc nghiệt và khó khăn đến thế nào, hình ảnh của cô gái đầu tiên khiến trái tim Namiki lên tiếng vẫn khắc sâu trong trái tim của anh.

First Love, Yuri Kanchiku, phim hay, phim Netflix, review phim, phim ngôn tình

Có vô số bộ phim khai thác đề tài tình đầu, nhưng First Love vẫn thành công chinh phục khán giả. Có lẽ ai cũng sẽ bắt gặp hình ảnh của chính mình khi nhìn thấy Namiki và Yae trao nhau nụ hôn đầu, cùng ngước nhìn lên bầu trời, nhìn máy bay mà trong lòng tràn ngập những khát khao.

Phim chọn kể chuyện theo lối tuyến tính, đan xen giữa hiện thực và quá khứ. Người ta nói, con trai thường sẽ rất khó quên tình đầu. Và với First Love, Namiki chính là minh chứng cho nhận định này. Khi Yae đã có gia đình, sinh con, thậm chí ly hôn, Namiki cũng đã gặp được một người từng khiến anh rung động - Tsunemi. Nhưng số phận dẫn lối, anh gặp lại tình đầu và nhận ra sâu thẳm trong trái tim mình, hình ảnh của Yae vẫn không thể xóa nhòa.

First Love, Yuri Kanchiku, phim hay, phim Netflix, review phim, phim ngôn tình

Bài học của trưởng thành thực sự đắt giá

Nào chỉ có tình đầu dang dở, First Love còn truyền tải đến người xem những thông điệp và sự thật có phần đau lòng của cuộc sống. Ước mơ cháy bỏng của Yae là trở thành một tiếp viên hàng không, cô không muốn sống cuộc đời giống mẹ mình, một công nhân nhiều năm quanh quẩn trong bốn bức tường của nhà máy. Và rồi dòng đời đưa đẩy, cô cuối cùng lại sống cuộc đời của mẹ mình.

Chắc chắn ai cũng sẽ vô cùng ấn tượng với cảnh phim Yae của nhiều năm sau mặc đồ tiếp viên hàng không, trang điểm xinh đẹp, bước đi với phong thái đầy tự tin trong sân bay. Nhưng trên thực tế, không có cô tiếp viên hàng không nào cả. Ngay sau đó, Yae bước vào phòng khử trùng, tiếp tục công việc của một công nhân. Cảnh phim khiến ta nhìn thấy được, cuộc sống thực tế phũ phàng đến nhường nào. Đôi khi, chúng ta của sau này lại vô tình trở thành con người mà mình không hề yêu thích trước kia.

First Love, Yuri Kanchiku, phim hay, phim Netflix, review phim, phim ngôn tìnhFirst Love, Yuri Kanchiku, phim hay, phim Netflix, review phim, phim ngôn tình

Những thước phim buồn và đẹp

Một yếu tố nữa khiến First Love chiếm trọn trái tim người xem chính là màu phim và góc quay vô cùng chỉn chu. Một mối tình dang dở được khắc họa bởi màu phim retro, gợi cảm giác hoài niệm, tiếc nuối của mối tình đầu. Nói không ngoa, màu phim chính là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người xem. Chỉ cần chụp ảnh màn hình một cách ngẫu hứng, bạn cũng có thể có một cảnh phim đẹp để làm hình nền máy tính.

Một điểm đặc biệt ở First Love chính là sự chuyển tiếp của bảng màu trong từng thước phim. Khi Namiki và Yae đang ở trong những năm tháng tươi đẹp nhất của tuổi trẻ, màu sắc trong phim đều mang theo sự tươi sáng như màu xanh của lá, của mây trời và biển. Song, quay trở lại thực tại, khi Namiki trở thành bảo vệ chung cư còn Yae thì là tài xế taxi, màu sắc trong phim thường gắn liền với tông trầm, thời điểm chiều tà gợi nỗi buồn và sự suy tư.

First Love, Yuri Kanchiku, phim hay, phim Netflix, review phim, phim ngôn tình

Sau tất cả, đây chính là một bộ phim xứng đáng để bạn dành thời gian để ngồi xuống và thưởng thức.

>> Xem thêm: “The Eras Tour” – Phim concert của Taylor Swift “khuấy đảo” màn ảnh


ADVERTISEMENT