share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion “GIORGIO ARMANI – Người đàn ông của làng nghệ thuật thời trang” Khám phá nơi yêu thích của ông tại trái tim của Nhật Bản – Tokyo


ADVERTISEMENT

Ông vua thời trang Ý, người đã tạo ra những bộ đồ tuyệt vời cho giới mộ điệu, chia sẻ vị trí của mình tại thành phố nhộn nhịp Nhật Bản – nơi mà ông sở hữu một tòa tháp cao 55m.

Nơi nào là địa điểm lý tưởng để dành cho nguyên ngày?

'Tôi rất thích Cung điện Hoàng Gia. Các bức tường và cùng những con mương xung quanh, nó làm cho bạn ấn tượng về một pháo đài lịch sử và gia đình hoàng tộc, nơi vừa đăng quang một vị hoàng đế mới. Trong khu vườn công cộng phía Đông, có khoảng không gian yên tĩnh là vườn Ninomaru và phòng trà Suwano-chaya. Khu đất xung quanh có một vườn mận và nó tạo ra những bông hoa màu hồng phấn rực rỡ vào tháng 3. Nhật Bản còn nổi tiếng hơn về hoa anh đào nhưng những bông hoa mận cũng không kém phần tuyệt vời'.

Những điểm tham quan mà ông yêu thích? 

'Tôi biết Tokyo là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng mà tôi thích ngôi đền được xây dựng thế kỷ thứ 7 – Sensō-ji tại Asakusa, nơi được cho là lâu đời nhất tại Tokyo. Nó hoàn toàn giống với những gì tôi tưởng tượng trước khi tôi đến tham quan: mái gỗ được trang trí công phu với đường nét hơi cong, xếp tầng và màu đỏ rực rỡ. Và ngoài ra còn có đền Meiji ở Shibuya, một không gian Đạo thần Nhật Bản thế kỷ 20 được dành riêng cho nhà Vua Meiji và Hoàng hậu Shōken. Dù tôi yêu thích lịch sử kiến trúc của đất nước này, nhưng tôi vẫn là một người hâm mộ phong cách hiện đại. Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia tại quận Roppongi là một trong những nơi tuyệt vời để tham quan; mô hình của toà nhà làm say đắm tôi. Một kiến trúc đương đại khác là bảo tàng Edo – Tokyo tại Ryōgoku, mặc dù nó trưng bày các món đồ vật tạo tác từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19 nhưng nó giống như một con tàu vũ trụ vậy'.

Khu vực nào có bầu không khí tốt nhất?

'Điều đó tuỳ thuộc vào thời gian. Trong ngày, khu phố nhộn nhịp Harajuku rất thú vị cho người xem; nhưng vào buổi tối thì sẽ là khu phố giải trí Roppongi. Nhưng thành thật mà nói thì thành phố này nó hoàn toàn khác biệt với Milan đến nỗi gần như bất kỳ nơi đâu cũng là nguồn quan tâm đối với tôi'.

Những bảo tàng nên đến?

'Bảo tàng nghệ thuật Mori – nơi đã tổ chức triển lãm về hồi ký về công việc của tôi tại bảo tàng Guggenheim, New York. Bên cạnh đó là Bảo tàng Quốc gia Mỹ thuật phương Tây, tòa nhà duy nhất trong khu vực Đông Á được thiết kế bởi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại người Pháp gốc Thuỵ Sĩ – Le Corbusier. Thiết kế ấn tượng cả trong lẫn ngoài'.

...và những nhà hàng nên đến?

'Có một vài món ăn Nhật tuyệt vời mà tôi đã từng được nếm thử trong các con hẻm nhỏ của quận Shinjuku. Thực khách được nhồi nhét trong những nhà hàng nhỏ bé, nơi mà họ chỉ ngồi được vài người mỗi chỗ. Nó hoàn toàn không có gì nổi bật và chân thực ở đấy. Có lần tôi đến và quan sát một người đầu bếp làm sushi, giống như đang xem một người nghệ sĩ thực thụ làm việc. Tôi biết đây sẽ là một câu sáo rỗng đến từ tôi, nhưng mà tôi thật sự thích món ăn Ý. Vì vậy tôi thích du lịch đến nhiều nơi, tôi luôn luôn tìm đến những nơi có thể biến tấu những món ăn Địa Trung Hải. Một trong những nơi làm tốt điều đó ở Tokyo là Elio Locanda Italia, có bếp trưởng đến từ Calabria ở miền Tây Nam Ý'. 

Làm cách nào mà công việc của ông được truyền cảm hứng bởi đất nước này?

'Phong cách Nhật Bản là một điều gì đó mà tôi ngưỡng mộ và tôn trọng. Bạn có thể thấy nó không chỉ ảnh hưởng trong các bộ sưu tập của tôi, đặc biệt là dòng the Privé Couture. Mà còn trong lĩnh vực nội thất, nó phản ánh mạnh mẽ thông qua cấu trúc hình học và đặc trưng đơn giản của thiết kế Phương Đông. Nó cũng ảnh hưởng đến các tòa nhà của tôi, không gian nhà hát Armani Teatro tại Milan được xây dựng bởi sự hợp tác với kiến trúc sư – Tadao Ando, ông được sinh ra Osaka'.

Nơi ông mua sắm?

'Tôi có một sự thu hút với quận Ginza, nơi các cửa hàng concept của tôi được đặt tại đây, nhưng tôi thích khám phá mọi thứ xung quanh khu Omotesandō – một đại lộ trong Shibuya. Nó giống như Ginza, nơi trưng bày nhiều loại kiến trúc hiện đại, đặc biệt là các cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, những con đường của Omotesandō là điều đáng ngạc nhiên nhất. Họ có một "vibe" thú vị và được gói gọn với những cửa hàng nhỏ và các quán bar, nhà hàng. Và tôi thích tìm kiếm những món đồ cổ, đã từng có một địa điểm dễ thương tại Roppongi được gọi là Kurofune – nơi chuyên về nội thất cũ và những chiếc giỏ cũ'. 

Những thứ ông hay mua?

'Có một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, nơi mà tôi luôn đến khi tôi ở đây; nó phản chiếu nhiều thứ về những quan điểm của đất nước này đối với nghề thủ công. Cửa hàng tôi đến có tên là Tokyo Kyukyodo và được thành lập vào năm 1663. Nó bán hương trầm, giấy tờ chuyên dụng và các vật liệu nghệ thuật. Tôi cảm thấy sự chân thật và tôi đánh giá cao rằng những đồ vật hằng ngày ở đây rất đơn giản và rất đẹp. Tôi luôn về nhà với chiếc túi đầy loại giấy truyền thống để làm việc. Lần cuối tôi đến thành phố, tôi nhớ rằng tôi đã ghé qua cửa hàng mua rất nhiều hương trầm và một vài cây bút pháp tại đây; tôi cũng mua một vài cuộn vải Kimono và cuốc gỗ – loại các Geisha thường mang'. 

Phong cách của ông có thay đổi khi ông ở đây không?

'Tôi không thay đổi phong cách ăn mặc khác nhau ở bất kỳ nơi nào trên thế giới! Có thể đó là bởi vì tôi là một nhà thiết kế thời trang. Tôi dành cuộc đời của mình để tưởng tượng và tạo ra những bộ quần áo, phụ kiện cho người khác mặc. Vậy nên nói đến việc “lên đồ” cho bản thân, tôi luôn giữ cho nó trông đơn giản. Những trang phục của tôi thường là màu xanh navy, áo cashmere tay ngắn và kết hợp với quần tây đen'.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất của ông tại Tokyo?

'Tôi có một kỷ niệm đặc biệt yêu thích, khi tôi được mời bởi nhà thiết kế người Nhật Issey Miyake đến dự buổi kỷ niệm trà đạo cổ điển – một trong những truyền thống xưa nhất tại Nhật Bản. Nó rất độc đáo và tuyệt vời cùng với một tinh thần mạnh mẽ. Nơi mà mọi chuyển động và cử chỉ được học hỏi một cách cẩn thận để tạo ra một vũ đạo ấn tượng. Vào những dịp ấy, trà đạo như là một món phụ kiện được trình diễn bởi một người nghệ sĩ, người sẽ trạm trổ bó hoa xanh bằng một thanh kiếm, chỉ để lại một cành cây. Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi'. 

Lược dịch từ CONDÉ NAST TRAVELER


ADVERTISEMENT