share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Hải trình trải nghiệm ''Chạm tay vào di sản'' trên du thuyền Heritage Bình Chuẩn


ADVERTISEMENT

Lấy cảm hứng từ con tàu "made in Việt Nam" đầu tiên của doanh nhân Bạch Thái Bưởi. Du thuyền Heritage Bình Chuẩn mang đến một phong cách riêng biệt, làm sống dậy quá khứ, tôn vinh những giá trị lịch sử, di sản, văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XX…. Du thuyền Heritage Bình Chuẩn cũng là tàu du lịch đầu tiên tại Việt Nam mang phong cách kiến trúc Đông Dương độc đáo trên hải trình khám phá đảo Cát Bà, vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Điều thú vị là cái tên Bình Chuẩn được bà Bạch Quế Hương, chắt nội của doanh nhân Bạch Thái Bưởi dành tặng cho du thuyền.

Nhà tư sản Bạch Thái Bưởi (1874 - 1932) là một doanh nhân nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt trong những năm đầu thế kỷ XX. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng đã vươn lên trở thành một trong bốn người giàu có nhất Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XX. Ông là một nhà kinh doanh yêu nước và đề ra chủ trương "Người Việt dùng hàng Việt" và "Người Việt Nam đi tàu Việt Nam".

"Chuyến du ngoạn trên du thuyền Heritage Cruises Bình Chuẩn đem đến cho bạn cả một trải nghiệm trên hành trình khám phá di sản cùng văn hóa - nghệ thuật và tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc. Chúng tôi không bán cho khách một tour du lịch, chúng tôi cung cấp toàn bộ trải nghiệm và những câu chuyện, những giấc mơ đang được tái hiện" - ông Phạm Hà chia sẻ.

Trên du thuyền Bình Chuẩn Heritage Cruises cũng được treo gần 100 bức tranh của họa sĩ Phạm Lực - người được mệnh danh là "Picasso Việt Nam", nhiều bức tranh được sáng tác trong bối cảnh thời chiến từ những năm 1967, 1968, thậm chí ngay trên mặt trận chưa bay khói súng.

Dấu ấn Việt trở thành ấn tượng khó phai đối với những ai đến với Bình Chuẩn, khác biệt hoàn toàn với những du thuyền phát triển theo hình ảnh quốc tế hiện nay trên thị trường. Đó cũng là lý do khiến Bình Chuẩn dễ dàng trở thành một "kiệt tác độc bản giữa kỳ quan".

Theo đó, sắp tới, một cuốn sách về "Vua tàu thủy" Bạch Thái Bưởi sẽ được xuất bản với sự hỗ trợ của bà Bạch Thái Hương, và một thư viện mini gồm cuốn sách này và các tài liệu khác, kỷ vật về nhà tư bản công nghiệp hiếm hoi trong một xã hội trọng nông thời đầu thế kỷ XX cũng đang được khẩn trương xây dựng để có thể sớm ra mắt du khách của du thuyền…


ADVERTISEMENT