share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Hậu Tết, ăn gì để lấy lại vóc dáng thon gọn?


ADVERTISEMENT

Bánh chưng, thịt kho tàu, nước ngọt, bánh mứt… Tết là dịp mà dường như các món ăn chứa nhiều calories nhất đều sum họp khiến chúng ta không thể cưỡng lại. Tình trạng cơ thể lên cân sau kỳ nghỉ dài này đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Theo nghiên cứu các nhà khoa học, chế độ ăn quyết định 70% quá trình giảm cân của mỗi người. Vậy sau Tết, muốn giảm cân, bạn nên chọn những thực phẩm nào để lấy lại vóc dáng?

Đậu phụ là sự lựa chọn hoàn hảo

Trong thực đơn giảm cân sau Tết, những ai đang muốn cải thiện vóc dáng tuyệt đối không nên bỏ qua loại thực phẩm này. Trong đậu phụ có rất nhiều chất xơ và đạm thực vật tốt giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Bên cạnh đó, với thành phần chính là đậu nành, đậu phụ cũng có tác dụng rất tốt với việc giảm mỡ ở phần eo.

Các món ăn làm từ đậu phụ cũng rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể dùng đậu phụ nấu canh với giá đỗ, chế biến thành món xào đi kèm với thịt xay, trứng. Đậu phụ chiên là món khá phổ biến nhưng người giảm cân nên tránh chế biến theo cách này vì đồ chiên chứa nhiều dầu mỡ, không tốt cho quá trình giảm cân.

Yến mạch, thực phẩm quen thuộc trong quá trình giảm cân

Trong danh sách các thực phẩm giảm cân ''huyền thoại'', sẽ thật thiếu sót nếu không gọi tên yến mạch. Cũng là ngũ cốc nên yến mạch có tác dụng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu, tạo cảm giác no lâu cho cơ thể. Trong yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp cân nặng của bạn quay về lúc ban đầu.

Cách chế biến các món ăn từ yến mạch cũng vô cùng phong phú và dễ làm: Bạn có thể sử dụng trực tiếp yến mạch cán mỏng, ăn kèm với sữa chua không đường và trái cây, rất dễ làm và ngon miệng. Bên cạnh đó, yến mạch cũng có thể trở thành nguyên liệu để làm bánh, nấu cháo kèm với bí đỏ, các loại rau.

Nên ăn trứng nhưng ăn thế nào để hiệu quả?

Trong trứng có các thành phần dinh dưỡng đem lại cảm giác no lâu. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn 2 quả trứng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cân nặng giảm nhanh hơn 65% so với những phương pháp giảm cân khác. Cách ăn đơn giản mà cũng là hiệu quả nhất chính là luộc chín. Trứng luộc không chỉ giảm lượng chất béo, calories mà bạn nạp vào cơ thể mà còn giữ nguyên các chất dinh dưỡng. Một cách ăn khá phổ biến khác là bạn luộc trứng lòng đào và ăn kèm với salad.

Sữa chua không đường

Nếu chọn sữa chua không đường, chắc chắn giảm cân sau Tết không còn là vấn đề với hội chị em phụ nữ. Đây là thực phẩm giàu canxi và protein tạo cảm giác no lâu đồng thời kiềm chế sự thèm ăn. Bên cạnh đó, sữa chua không đường giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng.

Sữa chua không đường được dùng vào bữa sáng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể ăn sữa chua không hoặc ăn kèm với các loại hạt, trái cây.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc được xem là loại thực phẩm giảm cân quen thuộc và phổ biến nhất. Trong các loại hạt có chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế sự tích tụ của mỡ thừa. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn hỗ trợ giảm cholesterol trong máu một cách hiệu quả.

Bạn có thể chọn các loại hạt theo công thức nhất định, xay nhuyễn thành bột để uống. Các loại hạt cũng có thể sử dụng trực tiếp, nhất là khi bạn đang đói, có cảm giác rất thèm ăn. Một lưu ý nữa là bạn nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt không đường, tuy khó ăn nhưng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Việc chọn các thực phẩm để giảm cân đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình lấy lại vóc dáng lý tưởng của mỗi người. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý các vấn đề khác như lịch sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Chỉ khi kết hợp hài hòa các yếu tố này, bạn mới có thể đạt kết quả viên mãn. Chúc bạn sẽ thành công đạt được số cân nặng lý tưởng sau kỳ nghỉ Tết.


ADVERTISEMENT