share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Hãy đến Tel Aviv ít nhất một lần trong đời, bạn sẽ chẳng hối hận đâu!


ADVERTISEMENT

Tel Aviv, thành phố lớn thứ 2 của Israel, dường như hội đủ tất cả yếu tố để hình thành nên một siêu đô thị và một địa điểm du lịch xứng tầm cho mọi du khách. Từ khung cảnh những bãi biển tuyệt sắc lay động lòng người, khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật đến cuộc sống về đêm nhộn nhịp, huyên náo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, cái tên Tel Aviv nói riêng, và Israel nói chung, dường như vẫn còn là một khái niệm hết sức mơ hồ trong tâm trí của khách du lịch.

Trong những năm gần đây, hàng loạt những cải cách kinh tế, mở cửa du lịch từ chính phủ Israel đã góp phần thay đổi bộ mặt của đất nước này. Lượng khách du lịch kéo đến đây hằng năm qua đó cũng tăng nhiều hơn. Cũng từ đó, Tel Aviv luôn nằm trong danh sách “những địa điểm bắt buộc phải đến” trong chuyến hành trình viếng thăm vùng đất thiêng liêng này. Cùng điểm qua 4 lý do khiến thiên đường Địa Trung Hải này đứng đầu trong danh sách “những nơi phải đến” của khách du lịch. 

1. Những bãi biển tuyệt sắc rung cảm lòng người

Ảnh: Unsplash

Còn gì tuyệt vời hơn khi một siêu đô thị hiện đại lại sở hữu cho mình những bãi biển tuyệt sắc. Con số ấy tại Tel Aviv không dừng lại ở 1, mà là 16 bãi biển với những sắc màu riêng biệt, trải dài xuyên khắp 10 dặm dọc theo đường bờ biển, với những bãi cát vàng óng cùng làn nước biển trong xanh. Bãi biển Metzitzim, yên tĩnh và phẳng lặng, rất phù hợp dành cho những gia đình đi nghỉ dưỡng. Bãi biển Nordau, thường được biết đến với cái tên “Bãi biển tôn giáo” có một khu vực tách biệt dành cho nam giới và phụ nữ, và thậm chí còn có một bãi biển chỉ dành riêng cho những chú “boss” 4 chân nữa.

2. Những thành phố cổ mang dấu ấn nghìn đời

Ảnh: Shutterstock

Gọi Israel là vùng đất nghìn đời vì nơi đây đã mang dấu ấn của một nền văn minh với những trang sử vô cùng huy hoàng của dân tộc Do Thái. Bởi thế, nơi đây vẫn còn in dấu rất nhiều những di tích, kiến trúc độc đáo, đứng vững với thời gian. 

Đó cũng là lý do du khách không thể bỏ qua Jaffa, còn được mệnh danh “Thành phố cổ trong lòng thành phố” hoặc Yafo trong tiếng Do Thái. Trong khi Tel Aviv là một thành phố tương đối mới (được thành lập chính thức vào năm 1909), quận Jaffa đã có tuổi đời hơn 3000 năm, đồng thời cũng là nơi lưu trữ những ký ức, ghi chép về nguồn cội của dân tộc Israel. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những con hẻm cổ, uốn cong, uốn khúc và những tòa nhà bằng đá trắng mờ nhạt với những phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng thời trang và những quán cà phê với lối thiết kế đặc trưng không lẫn vào đâu. Đặc biệt, đừng quên ghé lại Shuk Ha-pishpeshim, khu chợ trời cực kỳ nổi tiếng, trải dài khắp phố và là một nơi tuyệt vời để tìm những món đồ cổ điển, những món nội thất tinh xảo và những kiệt tác nghệ thuật.

3. Một cuộc sống về đêm nhộn nhịp, năng động

Ảnh: Unsplash

Sau một ngày dài tham quan những di tích và trải nghiệm những nét văn hoá truyền thống của người dân bản địa thì có lẽ rất nhiều người chỉ muốn trở về khách sạn và đánh một giấc thật dài. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ, vì chỉ khi thành phố lên đèn thì cuộc sống đích thực mới dần hiện ra nơi Tel Aviv này. Cứ hễ đến 10 giờ tối hằng đêm, các đường phố của thành phố luôn đầy ắp người đi bộ, tràn đến những quán bar yêu thích trên những con đường. Bar và Pub ở Tel Aviv cũng vô cùng đa dạng, phù hợp với nhu cầu giải trí kết bạn của mọi người. Kuli Alma và Sputnik sẽ là một địa điểm thích hợp dành cho những ai thích khiêu vũ nhẹ nhàng, phù hợp cho mọi nhóm đối tượng. Thành phố cũng có những quán bar “Speakeasy”, mà muốn vào thì buộc phải có người quen hoặc biết được “mật khẩu” của quán. Một trong số những cái tên thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch mang tên Clavis. Đúng như văn hóa kín đáo, bí mật của mô hình này, Clavis không có địa chỉ hoặc trang web chính thức. Cách duy nhất để khách du lịch có thể đến được đây chỉ là kết bạn với một người địa phương và hi vọng anh chàng/ cô nàng này cũng là “chỗ thân tình” với quán. (gợi ý: nó nằm trong một nhà hàng Mexico). 

4. Những khu chợ sầm uất, nhộn nhịp 

Ảnh: Shutterstock

Còn điều gì tuyệt vời hơn cho chuyến tham quan buổi chiều bằng việc lượn qua những khu chợ sầm uất, huyên náo với rất nhiều món đồ lưu niệm độc đáo dành cho khách du lịch. Mỗi một khu chợ lại mang những hình thái hết sức riêng biệt, độc nhất. Chợ Nachlat Binyamin là nơi quy tụ hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật và thủ công được làm từ các nghệ nhân địa phương. Đây là nơi hoàn hảo để khách du lịch tìm cho mình một món quà lưu niệm độc đáo như một bản khắc với tên của bạn được viết bằng tiếng Do Thái. Chợ Carmel ngoài trời là chợ lớn nhất thành phố với hàng trăm vật dụng chất lượng, độc đáo và giá lại vô cùng ưu đãi, từ đồ điện tử đến quần áo và đồ gia dụng, đặc biệt là những sản phẩm tươi, thực phẩm chế biến và gia vị. Cũng đừng bỏ qua chợ Saron và ra về với vài chai rượu vang của Israel trên tay.


ADVERTISEMENT