share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches Hermès ARCEAU Pocket Aaaaargh!


ADVERTISEMENT

Nghệ thuật chế tác da thủ công gặp gỡ kỹ nghệ chế tạo đồng hồ cao cấp, cho ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi độc đáo với hoạ tiết khủng long đến từ mẫu khăn Aaaaargh! thiết kế bởi Alice Shirley.

Mẫu đồng hồ Arceau được chế tác bởi Henri d’Origny năm 1978 mang dáng tròn cổ điển nhưng vẫn rất đặc biệt với các vấu lấy cảm hứng từ những chiếc bàn đạp không đối xứng đã trở thành minh chứng cho sự sáng tạo vô hạn, phong cách và kỹ nghệ tài tình của Hermès. Trên chất liệu vàng trắng kinh điển, những nghệ nhân đã kết hợp giữa kỹ nghệ chế tác da thủ công và kỹ thuật chế tạo đồng hồ cao cấp để tạo ra một chiếc đồng hồ bỏ túi có một không hai. Được tiếp nhịp bởi bộ chuyển động H1924 điểm chuông theo phút và công nghệ tourbillon, Arceau Pocket Aaaaargh! duyên dáng với mặt số tráng men trắng tinh tế, được bao bọc bởi một lớp vỏ trang trí với hoạ tiết khủng long bạo chúa kết hợp giữa đá cẩm thạch và khảm da.

Sau hình ảnh chú gấu cáu kỉnh trên Slim of Hermès Grrrr! và tiếng sói tru dưới ánh trăng trên Arceau Awooooo, Arceau Pocket Aaaaargh! là mẫu đồng hồ tiếp theo tham gia vào bộ sưu tập mãnh thú do nghệ sĩ người Anh Alice Shirley sáng tạo. Trên chiếc đồng hồ bỏ túi, vị vương của loài khủng long săn mồi khép hờ cặp hàm đáng sợ và giương đôi mắt linh hoạt sống động qua bàn tay của các nghệ nhân đồng hồ Hermès, được hoàn thiện trong một tháng làm việc tỉ mỉ với kỹ thuật độc quyền được phát triển tại xưởng da của hãng.

Mẫu thiết kế khủng long bạo chúanổi bật trên phần nắp, được chế tác với sự cầu kỳ đến từ những kỹ năng phức tạp. Đầu và vảy được làm bằng da khảm: hàng ngàn mảnh da nhiều màu được cắt bằng tay tinh tế được khảm từng miếng một để tái tạo trung thực thiết kế nguyên gốc.Con mắt – có thể được nhìn thấy ởcả hai mặt của nắp – được làm với kỹ thuật cắt cabochon trên chất liệu men Grand Feu. Cuối cùng, phần hàm và lưỡi được chế tác bằng kỹ thuật cẩn chìm trên da: những miếng bò tốt nhất được cắt từ các phần khác màu nhau, được lạng mỏng chỉ 0.5mm trước khi ghép liền với nhau trên nền men. Tạo tác này được hoàn thiện với dây đeo bằngda cá sấu xanh lá cây mờ, gắn chặt vào phần kiềng chữ nhật giúp làm nổi bật bức tranh tổng thể.

Chế tác độc bản

Một vài thông số kĩ thuật của Arceau Pocket Aaaaargh:

Bộ chuyển động 
Bộ chuyển động Manufacture Hermès H1924 Lên cót thủ công, chế tạo ở Thuỵ Sỹ
Đường kính: 30mm
Độ dày: 8.89mm

Trữ năng lượng: 90 giờ
Tần số dao động: 21,600 vph (3Hz)
Chức năng: Hours, minutes, minute repeater, flying tourbillon

Bộ vỏ
Hình dạng/ Kích thước: Tròn, đường kính 48mm Chất liệu: Vỏ và nắp bằng vàng trắng
Kính đồng hồ: Sapphire chống chói
Mặt lưng khắc mô tả “Chế tác độc bản”

Chống nước: 3 bar

Mặt số
Men trắng trên chất liệu vàng trắng

Nắp
Khảm da hoạ tiết “Aaaaargh”
Phần mắt làm bằng men Grand Feu

Dây da
Dây da cá sấu xanh mờ

Hermès tạo ra các sản phẩm. Qua bàn tay của các nghệ nhân, các vật phẩm trở thành người đồng hành của chủ sở hữu chúng. Thuận tiện, hữu dụng và không khoan nhượng về mặt chuyên môn, các sản phẩm của Hermès toả ra sự nhẹ nhàng thân thiết đến không ngờ. Họ biến cuộc sống thường ngày thành sân chơi cho sự sáng tạo, và biến mỗi khoảnh khắc trở thành đặc biệt duy nhất.

Thời gian cũng là một tạo vật của Hermès. Áp lực vốn có của tính chính xác được nhà chế tác Pháp biến thành một đặc điểm: thay vì đo lường và kiểm soát nó, Hermès dấn thân vào khám phá nhiều chiều thời gian, đem đến những thiết kế khơi dậy cảm xúc, mở ra những khoảng không gian cho sự tự do tưởng tượng và giải trí.


ADVERTISEMENT