Fashion Hugo x Les Benjamins: Cuộc gặp gỡ của những nền văn hóa
Cho mùa Thu/Đông 2024, HUGO hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Les Benjamins, có trụ sở tại Istanbul, nhằm ra mắt một bộ sưu tập khám phá tính liên văn hóa - nơi Đông và Tây hội tụ.
HUGO x Les Benjamins: Thẩm mỹ Trung Đông gặp may đo hiện đại
Được thành lập vào năm 2011 bởi nhà thiết kế kiêm nhiếp ảnh gia Bünyamin Aydin, Les Benjamins đã vươn lên hàng đầu trong mảng thời trang đường phố cao cấp, kết hợp di sản Thổ Nhĩ Kỳ với văn hóa đương đại thông qua những câu chuyện cuốn hút và triết lý sáng tạo độc đáo. HUGO, nổi tiếng với những nét cắt may chứa đựng sức mạnh và phong cách đường phố đặc trưng, mang nghệ thuật thủ công lâu đời của mình vào màn hợp tác với Les Benjamins.
HUGO x Les Benjamins tôn vinh sự phong phú đã định hình nên câu chuyện văn hoá mang tính toàn cầu. Hoà trộn tính thẩm mỹ Trung Đông chiết trung táo bạo với phong cách may đo hiện đại của HUGO, bộ sưu tập mời gọi giới mộ điệu khởi đầu cuộc hành trình đầy phong cách lấy cảm hứng từ lịch sử, được tinh lọc bởi văn hóa và tùy chỉnh bởi phong vị truyền thống.
Mở ra cánh cửa kết nối thế giới
Bộ sưu tập gồm 18 mảnh ghép tạo phong cách cho nam, nữ hay phong cách phi giới tính. Với trang phục nam là những mẫu thiết kế với nét cắt mạnh mẽ: Một chiếc áo khoác bomber kiểu varsity và bộ vest hai hàng khuy dáng rộng, cùng với áo phông có hình in và áo dài tay. Trang phục nữ với blazer phối cùng váy đồng bộ, quần ống rộng, tank top, quần tất và một phiên bản hiện đại của áo sơ mi trắng cổ điển. Phần trang phục phi giới tính bao gồm áo khoác dáng dài màu đen nổi bật và mũ bucket trẻ trung.
Marco Falcioni, Phó Chủ tịch Cấp cao của Creative Direction tại HUGO BOSS, chia sẻ:
“Lần hợp tác này không chỉ là sự hòa trộn giữa các trường phái thẩm mỹ, đó là cuộc đối thoại giữa truyền thống, sự pha trộn của lịch sử, là một tuyên bố táo bạo về sức mạnh của thời trang trong việc kết nối thế giới và truyền cảm hứng cho các cá nhân toàn cầu.”
Biểu tượng chìa khóa đôi nổi bật thể hiện sức mạnh của “Những đứa trẻ mang chìa khóa” - các con của Gastarbeiter, với thói quen thường xuyên đeo chìa khóa nhà quanh cổ. Thể hiện sự độc lập và trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ thường trông nhà khi cha mẹ tới nơi làm việc. Biểu tượng chìa khóa đôi không chỉ tôn vinh sự kiên cường, mà còn tượng trưng cho tham vọng trong việc mở ra cánh cửa cho thế hệ tiếp theo.
Xem thêm: >> Hermès Xuân Hè 2025: Làn sóng êm dịu của Véronique Nichanian >> Tuần lễ thời trang Nam Xuân hè 2025: Thoải mái và tối giản lên ngôi