share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore ITAEWON, KHU PHỐ CỦA NHỮNG CÁI TÔI CHẤT LỪ (P.1)


ADVERTISEMENT

Buổi chiều một ngày cuối thu đầu đông, sau khi xếp hàng làm xong thủ tục tại sân bay và đi tàu điện ngầm đến ga Itaewon, chúng tôi theo naver map để đến g.Haus nằm ở quận Yongsan, trung tâm Seoul. Toàn cảnh khu phố khiến chúng tôi mắt chữ A, mồm chữ O, muốn đi nhanh về phía trước để check-in khách sạn và thay bộ đồ mới, sau đó đi dạo một vòng. May mắn thế nào, không hẹn mà gặp, đây được xem là con đường có nhiều thứ vui chơi bậc nhất Hàn Quốc. 

Cách đây một tháng, sau khi có xác nhận đặt phòng trên trang booking.com, tôi nhận được ngay email của anh chủ nhà người Hàn Quốc hướng dẫn cách đi từ sân bay đến căn hộ. Tuy chỉ dẫn được viết bằng tiếng Anh khá chi tiết nhưng nó cũng không ngăn được nỗi bàng hoàng của chúng tôi khi nhìn thấy đường đi ngoằn ngoèo còn hơn những con hẻm sâu ở Sài Gòn. 

  Những con dốc thoai thoải là một trong những đặc sản của Itaewon   Khung cảnh bình yên của Itaewon mỗi sáng sớm, chỉ có các xe tải giao thức uống cho các quầy bar, club hoạt động 

Đường phố ở Itaewon giống như những thước phim bạn xem trên tivi. Những con dốc thoai thoải, những hẻm nhỏ ngoằn ngoèo nơi các chàng trai thường đứng đợi cô gái của mình vào sáng sớm và tiễn họ về tận nhà sau một ngày dài làm việc lúc trời đã khuya. 

Chúng tôi thường trêu anh chủ nhà mỗi khi thấy chúng tôi mệt nhọc khi đi bộ về nhà: “Cause we claim to the hill”. 

Mang nhiều nét kiến trúc theo phong cách Mỹ hiện đại, Itaewon phóng khoáng hơn so với những con phố còn lại của Seoul. Ở đây có nhiều quán bar, pub, hof beer và đây sẽ là điểm hẹn của các bạn trẻ dịp cuối tuần. 

Ban ngày Itaewon yên bình như "nàng công chúa ngủ trong rừng", không ồn ào náo nhiệt. Các hàng quán đều đóng cửa, chỉ có các cửa hàng tiện lợi mở cửa phục vụ khách du lịch. Cả khu phố chỉ được đánh thức khi tiếng kèn của xe giao đồ ăn nhanh lướt qua và các xe tải giao thức uống cho các quán bar, xếp hàng nối đuôi nhau. Phải đến tầm 7 giờ tối, mọi sự sôi động của Itaewon mới chính thức bắt đầu.  

  Các nhà hàng quán ăn đều đóng cửa sau một đêm đầy sôi động

  Để thu hút khách, các hàng quán ở đây đua nhau trang trí Halloween đầy ma mị ấn tượng

  Ở đây hội tụ nhiều nhà hàng quán ăn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau 

  Con đường này vào ban đêm sẽ trở nên sôi động biết chừng nào!

  Xa xa bạn có thấy chiếc xe giao đồ ăn nhanh màu xanh xanh kia chứ? Không nói bạn cũng có thể đoán được là của thương hiệu nào rồi đúng không? Đó chính là Beamin đấy. 

  Phải hay trái? Bạn sẽ lựa chọn quán nào để tiệc tùng cùng giới trẻ Seoul 

  Nét kiến trúc rất phương Tây khiến Itaewon trở thành điểm tham quan thu hút với du khách vào ban ngày

  Itaewon đẹp không góc chết!

  Đồ hóa trang được bày bán dọc theo khu phố dịp Halloween


ADVERTISEMENT