share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Kế hoạch "come back" đường đua của các tín đồ xê dịch (Phần 1)


ADVERTISEMENT

Sài Gòn đang dần khỏe lại, du lịch nội địa Việt Nam dần bắt nhịp lại guồng quay như trước, mọi người cũng bắt đầu rục rịch với những kế hoạch xê dịch mới. Nhân dịp này, WOWWEEKEND đã có thời gian ngồi lắng nghe những chia sẻ chân thật và gần gũi từ 4 travel blogger: Tô Đi Đâu, Đặng Thuỳ Dương, Hà Hiển và Phan Thế Anh. 4 người trẻ với 4 câu chuyện du lịch khác nhau sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng mới và tinh thần lạc quan tích cực để khởi động lại những chuyến đi sau khoảng thời gian dài giãn cách. Trong phần 1 này, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của travel blogger Tô Đi ĐâuĐặng Thuỳ Dương nhé!

Travel blogger Tô Thái Hùng: "Mình muốn đi lại một vài địa điểm quen thuộc ở Sài Gòn"

travel blogger, tô đi đâu, đặng thuỳ dương, tín đồ xê dịch

Tô Thái Hùng (hay còn được biết đến với biệt danh Tô Đi Đâu), cái tên không còn quá xa lạ với những ai đam mê du lịch với hơn 340.000 người hâm mộ trên Facebook, 25.000 người theo dõi trên Instagram. Xuất phát điểm là một sinh viên ưu tú của Đại học Ngoại Thương, có lẽ vì vậy mà trong những nội dung chia sẻ của chàng trai Hà thành luôn có những góc độ nội dung mới lạ đi kèm với văn phong hài hước, lạc quan, muôn màu muôn vẻ. 

1. Tô Thái Hùng là một trong những travel blogger được các bạn trẻ rất yêu mến, thường xuyên dùng MXH để kết nối với mọi người. Chắc chắn là trong thời gian dịch bệnh vừa qua đã kìm hãm đam mê xê dịch của bạn rất nhiều. Bạn có thể chia sẻ thêm về khoảng thời gian này? 

Thời gian đầu mình không quen lắm bởi vốn là một người cuồng chân. Cả ngày mình chỉ đi ra đi vào, xem phim, ăn, ngủ rồi lại "ăn mày quá khứ":

  • Xem lại ảnh cũ, dọn dẹp các album ảnh
  • Xem lại những địa điểm đã đi trước đây 
  • Note lại những trải nghiệm/địa điểm đã bỏ lỡ
  • Mình còn làm những trải nghiệm du lịch tại gia như: cắm lều trong nhà, tự mở tiệc hải sản như đang đi biển...

Sau thời gian đầu "buông thả" bản thân, mình bắt đầu học một vài điều mới: Đọc sách nhiều hơn, học nấu ăn, đón thêm bé mèo về nuôi, nhà có thành viên mới nên cũng bận rộn hơn hẳn!

2. Hiện tại các đường bay đã mở cửa cũng như chính sách khuyến khích du lịch nội địa, có địa điểm nào bạn muốn đến đầu tiên sau dịch hay không? 

Sau dịch mình đang muốn đi lại một vài địa điểm quen thuộc, có thể là những quán quen ở Sài Gòn hoặc sẽ đi Đà Lạt. Mình đã có một vài điểm đến trong đầu nhưng chưa xác định được thời gian cụ thể.

Năm ngoái, mình dự định sẽ làm chuyến xuyên Việt bắt đầu từ Sài Gòn xuống các tỉnh miền Tây sau đó đi dọc ra Trung, ra Bắc. Vì dịch bệnh nên tạm hoãn. Mình hy vọng sau dịch có thể triển khai hành trình xuyên Việt này vì mình đã chuẩn bị cho nó từ khá lâu. 

travel blogger, tô đi đâu, đặng thuỳ dương, tín đồ xê dịch

3. Kế hoạch come back sau dịch của bạn như thế nào để bứt phá và truyền cảm hứng cho mọi người?

Thời gian tới mình muốn dành thời gian trải nghiệm những địa điểm gần Sài Gòn trước và phát triển thêm kênh youtube Tô Đi Đâu để được giao lưu và kết nối với mọi người nhiều hơn.

Travel blogger Đặng Thuỳ Dương: "Mình sẽ làm một chuyến road trip nho nhỏ khoảng 4 - 5 ngày từ TP. HCM lên Đà Lạt"

travel blogger, tô đi đâu, đặng thuỳ dương, tín đồ xê dịch

Đặng Thùy Dương (sinh năm 1989, Đà Nẵng), tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhưng niềm đam mê thời trang đủ lớn khiến cô nàng quyết định du học và tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang ở Anh. Với gu ăn mặc hợp mốt và thời thượng, cô nàng 8x hiện là chủ nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với giới trẻ Hà Nội và Sài Gòn. 

Bên cạnh kinh doanh, đam mê lớn thứ hai của Thuỳ Dương là du lịch. Cô quan niệm: "Thanh xuân là để ngắm nhìn thế giới", nên Thuỳ Dương không ngại chi tiền cho những trải nghiệm này. Tính đến nay, Thuỳ Dương đã đặt chân đến 4 châu lục, 25 nước trên thế giới. Cô hiện cũng đang sở hữu kênh Instagram có hơn 60.000 người theo dõi và có gần 90.000 người hâm mộ trên Facebook cùng những hình ảnh du lịch nhiều màu sắc và thú vị. 

1. Thuỳ Dương có thể nói là một người biết cách tận hưởng những chuyến đi và chú trọng những trải nghiệm tinh tế. Vậy trước khi dịch bùng phát thì những chuyến đi của bạn phần lớn là trong nước hay ngoài nước và thiên về những trải nghiệm như thế nào?

Trước dịch, hầu hết các chuyến đi của mình thường là ngoài nước, mình chọn đi những nơi xa và khó có cơ hội đến trước còn trong nước thì dễ đi hơn nên để dành sau. 

Mình thường đi du lịch theo kiểu "bụi đời", xách ba lô và lê la các nơi, trừ những nơi không thể tự đi được thì mình lựa chọn đi tour. Mình thích tất cả các nơi với nhiều kiểu trải nghiệm khác nhau, từ thành phố phồn hoa đến vùng quê hay thành phố biển, rừng núi. 
Không chỉ là thưởng thức cảnh đẹp, ẩm thực; biết nhiều hơn về văn hoá, con người… những chuyến đi cho mình những bài học khi tự lên kế hoạch, tự xử lý những tình huống bất ngờ, hay trải qua những khó khăn khi không có người thân, bạn bè xung quanh. Điều này giúp mình hoàn thiện bản thân, nâng cao kỹ năng sống và để lại nhiều kỷ niệm khó quên.

2. Là một travel blogger đồng thời là stylist nên nhiều người tìm đến Instagram của Thuỳ Dương để tìm kiếm những hình ảnh du lịch nhiều màu sắc và trendy, nhưng trong thời gian lockdown, những hình ảnh được đăng tải có phần thưa dần, bạn có thể chia sẻ thêm về bản thân giai đoạn này?

Câu hỏi này rất là hay ấy, trong thời gian lockdown thi thoảng mình vẫn "ăn mày quá khứ", đăng những hình ảnh của nhiều chuyến đi trước (vì mình rất thích chụp ảnh nên điện thoại chứa tới hơn 100.000 tấm, thay nhau đăng tải đến cả năm vẫn chưa hết), hay những lúc rảnh rỗi mình cũng làm vài chiếc clip về "mix&match" về thời trang. 

Có một đợt mình không thấy hứng thú với mạng xã hội nữa, một phần vì stress khi công việc có vài vấn đề, một phần những thông tin tức tiêu cực, nhạy cảm tràn lan. Mình cũng không muốn đăng tải những tấm ảnh màu sắc lung linh, nội dung vui tươi trong khi bản thân lại không như vậy. Nên mình chọn đọc sách, tham gia những khóa học online và vẽ tranh để cân bằng lại cảm xúc. Thời gian qua mình cảm thấy biết ơn, bản thân có những thay đổi tích cực và nhẹ nhàng hơn. Mình học thêm được nhiều điều và thử thách bản thân ở lĩnh vực mới với dự án NFT sắp ra mắt. 

3. Trong thời gian sắp tới, đâu sẽ là địa điểm được bạn lựa chọn để check-in đầu tiên? 

Chuyến đi đầu tiên của mình là Đà Lạt vào tuần sau. Mình sẽ làm một chuyến road trip nho nhỏ khoảng 4 - 5 ngày từ TP. HCM lên Đà Lạt để tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức các món ăn ngon. Sau đó, khi sắp xếp công việc ổn định, mình sẽ thực hiện kế hoạch đi Tây Bắc còn dang dở, và quay về Đà Nẵng hoặc trekking Quảng Bình. 

travel blogger, tô đi đâu, đặng thuỳ dương, tín đồ xê dịch

4. Bạn dự đoán du lịch nội địa Việt Nam sắp tới những địa điểm và loại hình tham quan nào sẽ "hot" nhất? 

Mình nghĩ sắp tới những nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên sẽ được ưu ái hơn những thành phố đông đúc. Những địa điểm có rừng, núi, biển, sông cùng những hoạt động ngoài trời hoà mình vào thiên nhiên như trekking, camping, chèo sup… sẽ là loại hình được yêu thích hơn hết. 

Ngoài ra địa điểm du lịch có "hot" lên hẳn hay không còn tuỳ thuộc vào các chương trình ưu đãi của chính quyền địa phương cũng như các tổ chức du lịch nơi đó. Vì sau dịch, ngoài kinh phí bỏ ra sẽ eo hẹp hơn còn có nhiều bất cập khác cho du khách trong thời điểm này. 

Mình hy vọng các hoạt động du lịch trở lại nhộn nhịp như trước, mọi người được truyền "vitamin" tích cực và không quên nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.


ADVERTISEMENT