share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Khám phá Hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới cùng Oxalis Adventure


ADVERTISEMENT

Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới xếp sau Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) và hang Deer (Malaysia), nằm trong khu vực trung tâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng - Vương quốc hang động của Quảng Bình, Việt Nam. Những hình ảnh ấn tượng về hang động này đã nhanh chóng được biết đến và trở thành một điểm đến ấn tượng trên toàn thế giới.
Được khảo sát và công bố năm 1994 bởi các chuyên gia hang động thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh nhưng từ hàng thập kỷ trước, khi dư luận còn chưa biết đến Hang Én ở đâu thì hang động này đã quá quen thuộc với đồng bào dân tộc thiểu số sống tại đây. Cái tên “Hang Én” cũng xuất phát từ việc hàng triệu con én làm tổ và sống trong hang. Trước đây, người dân các bản xung quanh như người Bru-Vân Kiều (bản Đoòng) đã sử dụng hang động này như là một nơi trú bão và là điểm tụ tập của một số người địa phương dùng dây rừng leo lên các vách đá bắt chim yến như là một món ăn trong vùng. Hiện tại, trên những vách đá dựng đứng trong hang còn có dấu tích các sợi dây rừng chắc chắn của người địa phương sử dụng trước đây.
Hang Én, là hang động lớn thứ ba trên thế giới với khoảng 2 km dài với ba lối vào. Hang động 2 triệu năm tuổi này được tạo thành bởi sông Rào Thương hùng vĩ khi nó cắt ngang qua dãy Trường Sơn. Trong khi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sở hữu hệ thống đá vôi lâu đời nhất ở châu Á (400-450 triệu năm tuổi), Hang Én và tất cả các hang động sông khác trong khu vực lại có tuổi đời khá trẻ. Có ba lối vào Hang Én, với chiều cao lớn nhất và nổi tiếng nhất trên 120m và rộng 110m. Có những đoạn lên tới 80m chiều rộng và 180m chiều cao. 

Khám phá Hang Én cùng Oxalis Adventure

Hành trình khám phá Hang Én 2 ngày 1 đêm là lựa chọn du lịch thú vị và đầy thử thách. 

Ngày đầu tiên của cuộc hành trình là đổ dốc xuống thung lũng, với một dòng suối ngay ở bên dưới. Đoàn sẽ băng qua rừng nguyên sinh để đến bản dân tộc thiểu số Bản Đoòng, nơi sẽ có các cư dân Bru Vân Kiều chào đón bạn. Bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về cách người dân nơi đây sinh hoạt đời sống thường ngày, ở giữa một khu vực xa xôi hẻo lánh. Sau bữa ăn trưa dã ngoại, các nhà thám hiểm sẽ cần phải đi bộ xuống thung lũng sông Rao Thương với nhiều điểm giao cắt sông từ đầu gối đến eo, cho đến khi Hang Én xuất hiện trên đường chân trời. Khu cắm trại của bạn cho đêm sẽ ở ngay bên trong Hang Én. Hãy tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này, bên cạnh con sông ngầm xanh màu ngọc bích, ngay dưới vòm hang rộng lớn siêu thực của Hang Én.
 Ngày hôm sau, bạn sẽ khám phá phần còn lại của Hang Én đến lối ra tuyệt đẹp, phóng tầm mắt ra khu rừng nhiệt đới – cửa ngõ dẫn đến Hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới. Bạn cũng sẽ có cơ hội để khám phá những hóa thạch có niên đại lên đến 300 triệu năm tuổi. Sau khi ăn trưa, đoàn sẽ băng rừng, leo dốc trở về với thế giới hiện đại.
  

Thời gian: Các tour khám phá Hang Én được tổ chức từ tháng Mười Hai đến tháng Tám hằng năm (Tour không khai thác vào các tháng còn lại vào mùa lũ vì lý do thời tiết xấu) 

Đơn vị tổ chức tour: Công ty TNHH MTV Chua Me Đất – Oxalis Adventure (www.oxalis.com.vn) được UBND tỉnh Quảng Bình và Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cấp phép là đơn vị duy nhất được khai thác hình thức du lịch mạo hiểm, khám phá hang động tại Hang Én  

An toàn: An toàn là ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động, tour mạo hiểm, thám hiểm của Oxalis. Tất cả các thiết bị thám hiểm bao gồm đèn, mũ bảo hộ, dây đai an toàn, dây thừng hay các chốt an toàn đều được nhập khẩu và kiểm tra thường xuyên, phù hợp với việc sử dụng trong địa hình & môi trường thám hiểm. Hầu hết thiết bị đều được nhập khẩu từ Châu Âu, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Tất cả các nhân viên đều được đào tạo đầy đủ về việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật và được đánh giá thường xuyên. Tất cả các thiết bị đều được kiểm tra tiêu chuẩn thường xuyên bởi các thành viên của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. Oxalis luôn bố trí nhiều nhân viên hỗ trợ các nhà thám hiểm, đặc biệt là nơi có các bộ phận kỹ thuật. Tất cả các hướng dẫn viên, trợ lý an toàn và người khuân vác đều đã được huấn luyện cứu hộ, và có trang bị cáng cứu hộ có sẵn ở nhiều địa điểm. Tất cả các hướng dẫn và trợ lý an toàn đều được trải qua đào tạo sơ cứu.

Thông tin về Oxalis Adventure 

Oxalis Adventure là công ty điều hành tour du lịch mạo hiểm hàng đầu Châu Á, tiên phong trong việc tổ chức các tour du lịch trải nghiệm vào sâu trong các hang động, núi rừng tại Di sản thiên nhiên thế giới, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; đồng thời cũng là đơn vị duy nhất được cấp phép thực hiện tour du lịch thám hiểm tới Hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất hành tinh. Sự tham gia của cộng đồng và yếu tố an toàn là yếu tố được ưu tiên cao nhất tại Oxalis Adventure. Công ty được thành lập tại thôn Phong Nha và đã tạo việc làm cho hàng trăm người dân tại Quảng Bình - một trong những tỉnh nghèo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Oxalis hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh để đảm bảo an toàn cho con người và bảo tồn thiên nhiên. Oxalis Adventure đã phát hiện và thám hiểm vô số hang động trong suốt 9 năm qua. Một số hang động đủ lớn để chứa được cả một khu phố với những tòa nhà chọc trời, số khác lại ẩn sâu trong lòng đất cùng những dòng sông ngầm hàng triệu năm tuổi. Hành trình phiêu lưu, cắm trại đa dạng trải dài từ 1 tới 4 ngày để du khách lựa chọn. 

Thông tin chi tiết bạn có thể truy cập oxalisadventure.com.


ADVERTISEMENT