share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Khám phá vẻ đẹp của "hòn ngọc biển Đông" - Thành phố biển Nha Trang


ADVERTISEMENT

Thành phố biển Nha Trang nằm trong Vịnh Nha Trang - là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Vịnh Nha Trang có đầy đủ hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới như núi, sông, biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng để tạo thành một thành phố biển độc đáo. Một lần đặt chân đến với Nha Trang, bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn được sức sống mãnh liệt ở nơi đây.

Một góc thành phố biển được mệnh danh là "hòn ngọc biển Đông"

Bất cứ ai đến Nha Trang cũng không khỏi trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Và hơn thế nữa vịnh Nha Trang còn được ưu ái đặt cho một cái tên rất hay “hòn ngọc biển Đông” bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan thiên nhiên làm say đắm lòng người và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại. Trên đường phố Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tòa nhà cao tầng, hệ thống nhà hàng khách sạn của những thương hiệu hàng đầu thế giới tọa lạc trên cung đường biển Trần Phú. Chợ đêm Nha Trang cũng thu hút một lượng lớn du khách không thua kém bất kỳ thành phố du lịch nổi tiếng nào trong khu vực Đông Nam Á. Vì lẽ đó, cùng với Đà Nẵng, thành phố biển Nha Trang luôn là một trong hai thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất trong số các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ.

Cùng WOWWEEKEND khám phá thành phố được mệnh danh là “hòn ngọc biển Đông” này nhé!

1. Nhà cổ Phú Vinh

Căn nhà cổ hơn 200 tuổi của gia đình ông Nguyễn Xuân Hải nằm ở ngoại ô thành phố Nha Trang bên bờ sông Cái thơ mộng. Theo ông Hải, căn nhà được thiết kế kiểu nhà rường miền Trung với 3 gian, 2 chái, 36 cây cột bằng gỗ căm xe, lợp ngói âm dương, nơi lưu giữ nhiều đồ cổ có giá trị về mặt văn hóa, niên đại như: chum, chậu, bình sứ, bát sứ…

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ tầm 5km, do đó rất thuận tiện cho việc bạn tham quan và trải nghiệm. Cho tới hiện tại, căn nhà của ông Hải là một trong những căn nhà cổ độc đáo nhất ở phố biển Nha Trang.

2. Khu du lịch thác Yangbay

Khu du lịch thác Yangbay

Nằm cách TP. Nha Trang khoảng 45km, Yang Bay tọa lạc giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570ha ở độ cao 100m so với mực nước biển, thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, Yang Bay hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ, thác nước mềm mại chảy dài tạo thành những hồ nhỏ - nơi mà du khách có thể ngâm mình trong làn nước mát lạnh. 

3. Nhà thờ Đá hay còn được gọi là nhà thờ núi

Cổng chính nhà thờ Đá

Là nhà thờ Công giáo đẹp lung linh tọa lạc trên một ngọn núi nhỏ được khởi công xây dựng vào ngày 3/9/1928 mang đậm phong cách Pháp, với mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng nổi bật như một dấu son giữa lòng thành phố. Hiện nhà thờ được công nhận là công trình văn hoá lịch sử của thành phố. Hàng ngày, nhà thờ đón một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

4. Vinpearl Land 

“The World Garden” trong khu du lịch Vinpearland

Là một khu du lịch đẹp và rộng lớn nằm trên đảo Hòn Tre của vịnh Nha Trang. Đây là tổ hợp du lịch kết hợp tham quan nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá mỗi khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, những trò chơi cảm giác mạnh. Vinpearl Land cũng mới bổ sung vào danh mục giải trí của mình là công viên nước ngọt trên bãi biển đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

5. Toà nhà Havana 

Thưởng thức ly cocktail và ngắm biển trên toà nhà cao nhất Nha Trang

Là tòa nhà 41 tầng và hiện đang là công trình cao nhất thành phố Nha Trang. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang và vịnh Nha Trang thơ mộng. Trên lầu cao nhất của toà nhà là một quán bar, nơi bạn có thể thưởng thức ly cocktail ngon tuyệt trong ánh nắng vàng như mật của buổi hoàng hôn. 

6. Tháp bà Ponagar 

Một góc tháp bà Ponagar

Được xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ XIII, tháp bà Ponagar có giá trị đặc biệt quan trọng trong đời sống tôn giáo, tinh thần của dân tộc Chăm. Mỗi công trình trong quần thể tháp đều chứa đựng những tinh hoa nghệ thuật của văn hóa Chămpa. Với những giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật tiêu biểu, quần thể tháp được xếp hạng là di tích Quốc gia và thu hút lượng khách lớn đến tham quan mỗi ngày. 

Nếu bạn đang cần một điểm đến “tất cả trong một” cho bản thân và gia đình thì Nha Trang chính là lựa chọn lý tưởng. Bởi lẽ, các loại hình du lịch từ nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực, khám phá… đều có mặt tại thành phố biển này. 


ADVERTISEMENT