share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Không lo “vé chợ đen" vì đã có cách đặt vé xe giá rẻ về quê ăn Tết chỉ trong 5 phút


ADVERTISEMENT

Không lo “vé chợ đen" vì đã có cách đặt vé xe giá rẻ về quê ăn Tết chỉ trong 5 phút.

Tết là mùa cao điểm của việc đặt vé các phương tiện di chuyển, đây là khoảng thời gian bận rộn, ai cũng nô nức chuẩn bị hành trang về quê đón Tết cùng gia đình. Nhu cầu đi lại của mọi người tăng mạnh dẫn đến giá vé máy bay, xe khách, tàu hoả cũng thay đổi liên tục, đặc biệt vào những ngày sát Tết.

Vé máy bay thường sẽ tăng gấp rưỡi, gấp 2-3 lần vào ngày thường nên chắc chắn bạn sẽ không thể nào tìm được vé giá rẻ nên xe khách và tàu hoả là 2 phương tiện tối ưu nhất, đặc biệt đối với những người có thu nhập trung bình. Vào những ngày này ở các bến xe, nhà ga đều xảy ra tình trạng vé chợ đen, mọi người túc trực và xếp hàng nhiều giờ để mong chờ mua được vé để kịp về quê.

Hiểu được những lo lắng ấy, chúng tôi xin chia sẻ 2 cách đặt vé online giúp các bạn - những người con xa quê đang làm việc ở thành phố lớn, người mới đi làm hay sinh viên còn đi học, dễ dàng đặt được vé xe, vé tàu với giá tiết kiệm nhất, chỉ trong vài phút. 

*Series bài viết bao gồm 2 phần: Hướng dẫn đặt vé xe (phần 1) và Hướng dẫn đặt vé tàu (phần 2).

PHẦN 1: HƯỚNG DẪN ĐẶT VÉ XE KHÁCH 

VeXeRe - Nền tảng đặt vé xe khách lớn nhất Việt Nam

Để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết của hành khách, các hãng xe khách thường tăng cường xe, giá vé ngày Tết so với ngày thường cũng không chênh lệch nhiều. Nhưng điều khó khăn của xe khách đó chính là nhanh hết vé và mua vé rất cực khổ, đặc biệt là đối với những bạn đi làm chưa biết lịch nghỉ Tết thì lại không dám đặt vé sớm. Khi nhà xe mình thường đi hết vé rồi thì lại tiếp tục lo lắng không biết nên mua vé ở nhà xe nào khác, liệu có uy tín không? Giá vé như thế nào? Giờ này đặt thì không biết có nhà xe nào còn vé không?... VeXeRe sẽ giúp bạn mọi thứ.

VeXeRe là nền tảng đặt vé xe khách trực tuyến lớn nhất Việt Nam, kết hợp hơn 2000 nhà xe, 5000 đại lý, 5000 tuyến đường trên cả nước, hoạt động trên 2 nền tảng website và mobile app (ứng dụng trên điện thoại). Nói một cách đơn giản, dễ hiểu đó là vào dịp Tết thay vì bạn gọi điện cho nhà xe đặt vé rồi ra nhà xe thanh toán hoặc ra bến xe xếp hàng mua vé thì giờ đây bạn có thể ngồi tại nhà đặt vé online chỉ trong 5 phút. Cùng 1 tuyến đường bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà xe, nhiều loại giá vé, giờ xe chạy, xem được đánh giá của những khách đi trước… chưa kể ở VeXeRe luôn có nhiều chương trình khuyến mãi giúp bạn có thể mua vé rẻ hơn so với đặt trực tiếp với nhà xe.

Trong bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn cách đặt vé trên điện thoại. Bạn có thể tham khảo cách đặt vé trên website tại đây. Sau khi tải ứng dụng VeXeRe từ App Store (IOS) hoặc CH Play (Android), bạn hãy đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của mình và thực hiện theo các bước sau: 

- Bước 1: Nhập Điểm đi - Điểm đến và Ngày đi.

- Bước 2: Chọn Nhà xe phù hợp theo các tiêu chí giá vé, thời gian, đánh giá…

- Bước 3: Chọn ghế ngồi.

- Bước 4: Chọn Điểm đón - Điểm trả.

- Bước 5: Nhập Thông tin hành khách đi xe.

- Bước 6: Chọn Phương thức thanh toán phù hợp nhất với bạn. Có nhiều cách để thanh toán như qua chuyển khoản, thẻ ATM, tín dụng, tiền mặt hoặc qua các ví điện tử Momo hay ZaloPay. Nếu bạn thanh toán qua ZaloPay còn được giảm 50K nữa đó. Xem thông tin khuyến mãi tại đây

- Bước 7: Nhập mã giảm giá (nếu có) và nhấn nút ĐẶT CHỖ. 

Sau khi ĐẶT CHỖ thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn (SMS) xác nhận từ VeXeRe hoặc bạn có thể xem trên ứng dụng điện thoại.

- Tin nhắn (SMS): Bạn chỉ cần ra bến xe hoặc điểm đón (đã chọn) trước giờ khởi hành khoảng 15-30p, đưa tin nhắn cho nhân viên nhà xe để xuất vé và cầm vé này lên xe.

- Ứng dụng VeXeRe (app): Trường hợp không nhận được tin nhắn bạn cũng có thể đưa thông báo đặt vé thành công từ app cho nhân viên để in vé. Những thông tin trên app chỉ mang tính chất tham khảo, tùy theo tình trạng thực tế mà nhà xe có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Thông tin thêm là trong dịp Tết 2020 này thì VeXeRe đang mở bán 600,000 vé xe. Bạn có thể truy cập vào www.vexere.com để tìm hiểu thêm và tiến hành đặt vé.

Hãy đón đọc Phần 2 - Hướng dẫn đặt vé tàu trong series bài viết “Cách đặt vé về quê ăn Tết nhanh chóng, tiết kiệm” trên WOWWEEKEND nhé! 

*Bài viết là trải nghiệm thật của tác giả. Nội dung hoàn toàn không mang tính chất thương mại.  



 


ADVERTISEMENT