share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy L’Alya – Nơi thời gian bị lãng quên


ADVERTISEMENT

Tôi đã đọc ở đâu đó rằng, hạnh phúc và sự an yên đến từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống và điều đó chẳng sai chút nào. Tôi đã có được sự an yên và hạnh phúc tuyệt vời trong từng khoảnh khắc bên những người thân yêu ở một nơi mà tôi gọi là “nơi thời gian bị lãng quên”. Đó chính là L’Alya Ninh Vân Bay.

Đây là nơi tôi gọi là “Nơi thời gian bị lãng quên”

Trước khi đến với L’Alya, tôi đã phân vân rất nhiều giữa việc lựa chọn nên đưa cả gia đình đi đâu để vừa có thể được nghỉ ngơi với dịch vụ đẳng cấp, vừa được tận hưởng thiên nhiên hoang sơ trong lành, không một chút náo nhiệt ồn ào mà chúng tôi đang chịu hàng ngày. Và sự lựa chọn của mình khiến tôi còn lâng lâng cho đến tận bây giờ, khi đã yên vị trên chiếc giường êm ái của mình.

Buông bỏ ưu phiền, tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp

L’Alya đón gia đình chúng tôi vào một ngày nắng đủ đẹp, dù thời gian này Nha Trang thường xuyên có mưa. Ngay từ bến cano đi sang đảo, tôi đã thấy được sự yên tĩnh, riêng tư và sự chào đón thiệt tình của nhân viên khu resort. Sau khoảng 15 phút ngồi cano tiến về bán đảo hòn Hèo, L’Alya hiện ra trước mắt tôi là một màu xanh tươi đẹp của cây rừng hòa lẫn màu cát trắng bàn bạc trải dài típ tắp. Nếu ai đó còn mơ mộng ở những thiên đường xa xôi như Bali, Maldives nhưng chưa có dịp đến, thì chắc chắn L’Alya đẹp như một bức tranh này sẽ khiến bạn thấy chẳng thua kém gì.

Thiên đường nghỉ dưỡng yên bình bên vịnh biển trong xanh

Ngay khi vừa cập cầu cảng, tôi đã ấn tượng với nơi này. Các bạn nhân viên ra tận nơi đón gia đình chúng tôi với lời chào mừng vui vẻ như đón những người thân yêu trở về nhà. Quản gia riêng dẫn chúng tôi đi nhận phòng. Cả nhà ở trong một villa hướng về phía mặt hồ thơ mộng.  

Ở L’Alya những căn biệt thự đều rất riêng tư, yên tĩnh

Không gian chan hòa với thiên nhiên

Tôi thực sự bị choáng ngợp trước những căn biệt thự ở đây. Nếu nhìn bên ngoài, tôi nghĩ mình đang ở một làng quê yên bình nào đó với những căn nhà gỗ mái tranh nằm riêng biệt, bao quanh bởi thiên nhiên hiền hòa. Vậy nhưng, chỉ cần cánh cửa mở ra, tôi như bước vào một thế giới khác vô cùng thanh lịch, sang trọng và đẳng cấp. Các trang thiết bị trong biệt thự đều hiện đại, từ chiếc ghế nằm sưởi nắng, vòi tắm phun mưa, bồn tắm, quầy bar mini… tất cả đều toát lên sự tinh tế và sang trọng. Và điều khiến tôi thích nhất là các căn biệt thự đều có khoảng không gian rộng rãi, thoáng mát với bể bơi ngoài trời, sân tắm nắng thiết kế theo phong cách mở, trong ngoài kết hợp hài hòa.

Nội thất của các biệt thự đều được lựa chọn một cách tinh tế, toát lên vẻ sang trọng

Mọi vật dụng đều được sắp xếp rất gọn gàng

Trong lúc chờ mọi người cất đồ, tôi tranh thủ dạo chơi trên con đường nhỏ phía trước biệt thự. Dù đang mùa cao điểm nhưng toàn khu vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng chim líu lo và tiếng gió thì thầm. Phía vườn cây, một gia đình người nước ngoài đang hái rau trong vườn cùng nhân viên của L’Alya. Cô nhân viên vừa hái, vừa chỉ cho họ từng loại rau và những món ăn liên quan. Cuối con đường nhỏ, đôi bạn trẻ người châu Á thong dong đạp xe bên nhau tận hưởng bầu không khí trong lành, thỉnh thoảng lại thì thầm trò chuyện và cười rất tươi.

Dạo chơi trên “con đường quê” thanh bình…

Và ngắm những khu vườn xanh non với đủ loại rau trái

Ở L’Alya có rất nhiều hoạt động khiến bạn chẳng còn để ý đến thời gian. Thậm chí, bạn cũng dường như quên luôn chiếc điện thoại yêu quý chẳng mấy khi dời tay, có chăng chỉ lấy ra khi cần chụp lại những khung cảnh đẹp, những khoảnh khắc đáng yêu bên những người thân yêu. Ở đây, chỉ riêng việc tắm biển, chèo thuyền kayak, bơi lội trong bể bơi vô cực rồi nằm dài tắm nắng thôi cũng đã khiến bạn chẳng muốn về.

Nơi biển trời giao hòa đẹp ngất ngây

…Khiến ta vui chơi quên hết thời gian

Có một điều thú vị nữa là dù đi nghỉ ở miền biển, nhưng bạn vẫn có thể tham gia hoạt động thể thao leo núi, với các cung đường từ dễ đến khó cho bạn lựa chọn. Vì gia đình chúng tôi có con nhỏ, nên đã chọn đoạn đường ngắn và dễ đi nhất để cả nhà có thể cùng tham gia. Hành trình khám phá núi rừng của chúng tôi chỉ khoảng 3 tiếng, nhưng đó thật sự là khoảng thời gian quý giá. Chúng tôi được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, được tắm suối nguồn; các con được tìm hiểu về cây lá, chim muông.

Leo núi mệt ư? Có hề chi khi được tấm hình như thế này!

Sau cả ngày vượt suối, leo núi khám phá mọi ngóc ngách và chụp ảnh trên vịnh đảo, cả nhà tôi trở về khi bữa ăn đã sẵn sàng trên bàn. Dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp, những món ăn từ miền biển và các món rau từ chính khu vườn trong khuôn viên L’Alya trở nên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt khiến tôi nhất định phải chụp một tấm ảnh để đăng Facebook khoe với bạn bè.

Thưởng thức bữa tối trong khung cảnh lãng mạn

Ngắm nhìn những yêu thương

Ta nhận ra hạnh phúc đến từ những điều giản đơn!

Chiều buông, cả nhà chúng tôi cùng thưởng thức tách trà bên chiếc sofa sát bể bơi và ngắm lũ trẻ đùa nghịch dưới nước. Những khoảnh khắc bình yên này khiến tôi nhận ra rằng, cuộc đời chúng ta sẽ thay đổi theo từng ngày dù bằng cách này hay cách khác. Đôi khi chỉ là khoảnh khắc tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian hạnh phúc cùng gia đình ở một nơi bình yên trong không gian trong lành, lòng không vướng bận và quên hết khái niệm về thời gian. Đơn giản chỉ thế thôi ta đã thấy lòng nhẹ tênh như nắng chiều buông trên vịnh biển yên bình ở L’Alya!


ADVERTISEMENT